ปฏิบัตการ KM ครั้งแรก (2)


บางคนสมัครเมล์ สมัครแล้ว สมัครเล่า เว็บล่มตลอด ก็ยังไม่เลิก

          หลังจากวันแรก 15 มิ.ย  49 ได้จัดทำยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วม ของผู้เกี่ยวข้องทุกคนแล้ว วันที่สอง  16 มิ.ย. 49 จึงมีการวิเคราะห์ถึงความรู้ที่ใช้ในการระบบ GAP แต่ตัวดิฉันเองยังจับประเด็นไม่ได้ แต่วันนี้จุดเด่นอยู่ที่การสร้างบล็อก ตั้งใจไว้ว่าจะให้ทุกคนเรียนรู้การใช้บล็อก มีบล็อกเป็นของตัวเอง พี่ ๆ ชาวเกษตร ตื่นเต้น ตื่นตัว และพร้อมที่จะแสดงความเป็นเจ้าของบล็อกเป็นอย่างมาก ได้ถ่ายรูปพี่ทุกคนเพื่อใส่ในบล็อตั้งแต่วันแรก  โดยพี่ไอศูรย์ได้ทำการบ้านล่วงหน้าคือ จัดขนาดรูปของแต่ละคนให้ได้ตามขนาดที่กำหนด

          ห้องคอมพิวเตอร์ของวิทยาลัยสารพัดช่าง มี 2 ห้อง ได้ประสานอาจารย์ของวิทยาลัยฯ เพื่อช่วยเป็นวิทยากรล่วงหน้าและอาจารย์ได้เตรียมศึกษารูปแบบของบล็อกมาแล้ว โดยภาคเช้าจะเปิดบล็อกให้เสร็จ ภาคบ่ายนำความรู้บันทึกในบล็อก  เมื่อเริ่มดำเนินการเกิดกลุ่มผู้เรียนรู้  คือ

1. กลุ่มคนที่เปิดบล็อกล่วงหน้าจากที่บ้าน พอถึงเวลาก็เริ่มลองบันทึก นำรูปตัวเองมาใส่ในบล็อก

2. กลุ่มคนที่ไม่มีบล็อก

 - ลงมือลงทะเบียนแต่แล้วก็ถึงทางตันคือ ไม่มี e-mail  ต้องกลับไปสมัคร mail  

- กลุ่มที่มี mail ลงทะเบียนเสร็จบ้าง ไม่เสร็จบ้าง เพราะเครื่องทำงานได้ช้ามาก

ทุกคนมีความตั้งใจมาก บางคนแทบจะไม่เคยจับคอมพ์ ยังมีความพยายามพิมพ์ เพื่อให้เกิดงาน บางคนสมัครเมล์ สมัครแล้ว สมัครเล่า เว็บล่มตลอด ก็ยังไม่เลิก แต่สุดท้ายก็ต้องเลิก ภาคบ่ายเปลี่ยนไปเป็นการคุยในประเด็นการทำ GAP  และสัญญาไว้ว่าจะอบรมใหม่ เป็นกลุ่มเล็ก ๆ เฉพาะตัวหลักของแต่ละอำเภอที่จะทำหน้าที่บันทึกองค์ความรู้

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #km#เกษตรชุมพร
หมายเลขบันทึก: 38119เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2006 13:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เข้ามาเยี่ยมครับ  ขอเป็นกำลังใจ หวังว่าคงมีเพื่อนชาวเกษตรเพิ่มขึ้นอีกนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท