Praepattra
ผู้ช่วยศาตราจารย์ Praepattra Kiaochaoum

เตรียมตัวตั้งครรภ์


แพรตั้งใจว่าจะมีลูกตั้งแต่ปลายปีที่แล้วค่ะ (ปี 52)  อยากมีลูกชาย ปีขาล 555  ก็รอเค้ามาสักพัก  เตรียมตัว  เตรียมใจเต็มที่  ทำบุญ  สวดมนต์ไหว้พระตลอด  กินอาหารที่เป็นประโยชน์  คนมีบุญจะได้มาเกิด  แพรวางแผนไว้ว่าจะมีลูก 2 คน หญิงกับชายอย่างละคนก็ โอเคแล้วค่ะ  ปิดอู่ได้เลย  ดังนั้นท้องที่ 2  อยากได้ลูกผู้ชายมากค่ะ  เพราะท้องแรกได้ลูกผู้หญิงแล้ว  มีลูกสาวสวยแล้ว   คือ น้องพริม (ด.ญ.กุลสิรา  ยอดแก้ว) ก็ใกล้จะ 3 ขวบแล้ว  เค้าโตพอที่จะเข้าใจและดูแลตัวเองได้  ที่สำคัญอยากจะมีน้องมากๆ  นี่เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการจะมีลูกของแพรค่ะ

 

แพรเป็นคนที่จดวันแรกของการมีประจำเดือนไว้ทุกเดือน  เพราะเตรียมตัวจะมีลูก  ก็เลยลุ้นกันทุกเดือนค่ะ  จนกระทั่งเดือนมีนาคม ปี 53  หลังจากไปปฏิบัติธรรมที่ยุวพุทธิกสมาคม  (17- 24 มี.ค. 53)  http://gotoknow.org/blog/veeranon/343515 

ช่วงนั้นกลัวว่าเมนส์จะมามากๆ เลยกำหนดจิตไว้ขอให้อย่าเพิ่งมาช่วงปฏิบัติธรรม  เพราะจะทำให้เราปฏิบัติธรรมไม่สะดวก  กลับมาจากคอร์สปฏิบัติธรรม 3 วัน  เมนส์ก็มาค่ะ  หลังจากนั้นก็ไม่คาดหวังเรื่องลูกแล้วค่ะ  เพราะนับๆเดือนแล้ว  ถ้าท้องอาจจะไม่ได้เกิดปีนี้  ไม่อยากมีลูกเกิดปีเถาะ ก็เลยกะว่าไว้ปีมะโรงก็แล้วกัน  รออีกปีครึ่งค่อยวางแผนกันใหม่

 

ตอนนั้นอยากมีลูกชายมากๆค่ะ  แอบอธิษฐานขอลูกไว้นะคะ  อธิษฐานว่าขอให้มีลูกชาย  จะได้ถวายให้เป็นลูกศิษย์หลวงพ่อวีระนนท์ http://gotoknow.org/blog/veeranon/259720  (พระอาจารย์ที่แพรเคารพและศรัทธา)  จะได้บวชเป็นพระ เป็นเณร  ได้เรียนธรรม  เรียนกรรมฐาน  ได้ปฏิบัติธรรมจนหลุดพ้นในชาตินี้  (แพรอาจจะคิดแปลกกว่าคนอื่นนะคะ)  เพราะการเกิด  เจ็บ  ตาย  มันเป็นทุกข์ค่ะ 

แพรคิดว่าจะเป็นโชคดีของเค้าที่จะมาเกิดกับแพร  ถึงแพรจะไม่ได้เป็นคนมีเงินหรือมีฐานะอะไร  แพรไม่มีทรัพย์สิน เงินทองอะไร  ที่แพรมีก็คือ  อริยทรัพย์ที่แพรจะสามารถหาให้ลูกได้  แพรสนับสนุนให้ลูกเป็นคนดี  และปฏิบัติธรรมเพื่อความหลุดพ้นค่ะ  โดยที่แพรรู้จักครู อาจารย์ที่เก่งๆ ด้านวิปัสสนากรรมฐาน  ที่จะสามารถฝากเค้าเป็นศิษย์ได้ (ความเชื่อส่วนบุคคลค่ะ)  และก็ขอให้เค้ามาก่อนที่หลวงพ่อจะสร้างวัดเสร็จ http://www.veeranon.com/  เพราะหลวงพ่อบอกว่าถ้าสร้างวัดเสร็จแล้วจะเข้าป่าไปอีก  ก็ขอให้คนมีบุญมาเกิดเร็วๆ  เดี๋ยวโตไม่ทันหลวงพ่อนะคะ  555

 

นี่ค่ะ  อธิษฐานให้ตัวเองเป็นแดนเกิดของผู้มีบุญค่ะ

  

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะ  คิดแบบนี้  อธิษฐานแบบนี้ หลังจากออกจากการปฏิบัติธรรมไม่นาน  เค้าก็มาค่ะ

 

มาเกิดกับแพรแล้วค่ะ  ว้าว.....

 

แล้วรู้ได้ยังไงว่ามาแล้ว  ตั้งครรภ์แล้ว

 

อ่านต่อตอนต่อไปค่ะ

 

แพ้ท้องมากๆค่ะ

http://gotoknow.org/blog/buddhismfamily/377199 

 

ฝากท้องกับใคร ที่ไหนดี

http://gotoknow.org/blog/buddhismfamily/377161

 

หมายเลขบันทึก: 377117เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2010 14:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

ขอแสดงความยินดีด้วยนะค่ะ

ขออนุญาตแนะนำเว็บ

http://MyLoveFamily.com

สำหรับคุณแม่ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณนะคะ สำหรับคำแนะนำดีๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท