เดินทางวัน 100 กิโลเมตรกับค่าเชื้อเพลิงวันละ 50 บาท


เดินทางวัน 100 กิโลเมตรกับค่าเชื้อเพลิงวันละ 50 บาท

วันนี้ผมตั้งใจจะถ่ายภาพรถ CNG ที่ผมใช้เป็นประจำทุกวันมา ลลปร กับกลุ่มคนที่ต้องเดินทางมาทำงานวันละหลายๆกิโลอย่างผม ผมพักอาศัยอยู่กับครอบครัวในจังหวัดร้อยเอ็ดแต่ต้องเดินทางมาทำงานที่มหาสารคามคิดไปกลับวันหนึ่งก็ 100 กิโลเมตรโดยประมาณ เดิมทีใช้รถดีเชลผมต้องเสียค่าเชื้อเพลิงวันละประมาณ 250 บาทต่อวัน เดือนละประมาณ 7500 บาทครับ ผมใช้เดือนเดียวเลิกเลย เลยเอารถคันเก่าๆเครื่องเบนซินนะครับไปติด LPG ค่อยยังชั่วเหลือเดือนละ 3000 บาทโดยประมาณตกกิโลละ 1 บาทนะครับ แต่พอใช้ไปใช้มาก็รถมันเก่ามากเลยต้องซ่อมบ่อยนะครับ เลยเปลี่ยนใหม่เลยเอารถ CNG มาใช้นะครับ ของพี่โตโยต้าเขานะครับ ผมเติมเต็มถัง ได้ 105 บาทนะครับวิ่งโห สถิติล่าสุดนะครับ 230 กิโลเมตร ตกกิโลเมตรละประมาณ 0.45 บาทครับผมว่าคุ้มนะครับ

ยังไงตามนี้นะครับ http://www.thaidriver.com/totalnews.asp?id=841

 

หมายเลขบันทึก: 376653เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2010 10:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 14:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท