๑๐๔.เยี่ยมชมบล็อก


การเขียนบล็อกของผู้เข้าอบรมฯรุ่นที่ ๒/๒๕๕๓

                         

ตื่นเช้าวันนี้ อากาศยังครึ้มเหมือนเมฆฝนจะตกอีกครา ตั้งใจจะเข้าท่องเว็บตรวจสอบการเขียนบล็อกของพี่ ๆ น้อง ๆ ที่เข้าอบรมหลักสูตร "การเพิ่มศักภาพบุคลากรด้าน IT " ที่ผ่านมา ๒ วันแล้ว และวันนี้เป็นวันที่สาม ซึ่งจะเป็นวันสุดท้ายของหลักสูตร

การฝึกอบรมฯดังกล่าวได้เริ่มมาตั้งแต่วันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๕๓  มีท่านมนัส สุขสวัสดิ์ ผู้ตรวจราชการอัยการ  ให้เกียรติมาเป็นประธาน มีผู้เข้าอบรมจำนวน ๒๐ คน มาจากทุกสำนักงานทั่วประเทศ ในรุ่นที่ ๒ นี้ ปรากฎว่ามีหัวหน้าฝ่ายจำนวน ๔ ท่าน ได้เข้ามาร่วมอบรมด้วย

                  

ตามหลักสูตร นอกจากวิทยากรจะสอนเกี่ยวกับความรู้โปรแกรมพื้นฐานต่าง ๆ แล้ว ยังได้แนะนำให้ทุกคนสร้าง...บล็อก..เป็นของตนเองอีกด้วย เพื่อเพิ่มช่องทางในการถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับงาน และสาระน่ารู้ต่าง ๆ เผยแพร่แก่ประชาชนทั่วไป

ช่วงเช้าได้แนะนำวิธีการเขียนบล็อกให้พี่ ๆ ได้ทราบว่า..การเขียนที่ดี จะต้องสร้างความอยากขึ้นมาก่อน ต้องเป็นคนอยากเขียน อยากรู้ อยากดู อยากเห็น อยากทำให้เป็น...ถ้าไม่อยากเสียแล้ว...ก็ไม่อยากเป็น ไม่กิน ไม่ทำ ไม่ค้น ไม่หา

ส่วนเรื่องที่จะเขียน ก็ควรจะเขียนเรื่องที่เรารู้ดีที่สุด จะเขียนได้ง่าย และศึกษาวิธีการเขียนจากมืออาชีพ ได้แก่บล็อกต่าง ๆ เราค่อยนำมาปรับปรุงแก้ไข อย่างไรก็ตาม เราควรจะมีแนวการเขียนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเรานั่นละดีที่สุด

จากการเข้าไปติดตามดู มีจำนวนหลายท่านที่เขียนได้ดี ไม่ว่าจะเป็นประธานรุ่นคุณนกแก้ว,คุณเต้าหู้,คุณหมีพู,คุณแก้ว,คุณเหมงจ๋าย,คุณหนิง,คุณดื้อ และอีกหลาย ๆ ท่านที่ไม่เอ่ยนาม ต้องขอชมเชยว่า...ฝีมือสุดยอด

ก็หวังว่าทุกท่านจะได้เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนให้ระบบ IT ของเราพัฒนาไปไกล และก้าวหน้า พร้อมที่จะรองรับกับภารกิจหลักขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นความหวังของหน่วยงานที่ท่านสังกัดและประชาชนทั่วไป

หวังว่าความหวังจะ...ไม่สูญเปล่า หรือ หายไปกับสายลมและแสงแดด..

หมายเลขบันทึก: 375281เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2010 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ต้องขอบคุณท่านผอ.ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและคณะวิทยากรทุกท่านที่ให้ความรู้ด้าน It มากๆ ค่ะ

  • หวัดดีคุณ Rabbit
  • ขอให้เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพครับ
  • ขอบคุณเช่นกัน

ต้องขอขอบพระคุณท่าน ผอ.และคณะวิทยากรทุกท่านมากนะค่ะที่ให้ความรู้ที่มีประโยชน์มากๆ ค่ะ

ต้องขอขอบพระคุณท่าน ผอ.และคณะวิทยากรทุกท่านมากนะค่ะที่ให้ความรู้ที่มีประโยชน์มากๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ กว่าจะได้ตอบก็จะต้องเดินทางกลับอีกแล้วค่ะ

ดีใจด้วยนะครับ ผอ. คราวนี้บล็อกดีดีคงเพิ่มขึ้นอีกมากโข ได้อ่านกันตาบวมละคราวนี้

  • สวัสดีอาจารย์วัลลภ
  • ขอบคุณที่ให้เกียรติแวะมาเยี่ยมครับ

ขอบคุณท่าน ผอ.นะค่ะที่ให้โอกาสได้เข้ารับการอบรมคอมฯ

การอบรมวันนี้ happy มากเรยค่ะ

สวัสดี ยินดีด้วยเช่นกัน

ขอให้ฝึกฝนต่อไป

ขอบคุณ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท