ความก้าวหน้าของ Technology


ความก้าวหน้าของ Technology

"ความก้าวหน้าของ Technology"

วันนี้ ผู้เขียนได้ลาพักผ่อนหนึ่งวันเพื่อไปทำธุระกับพ่อบ้านเกี่ยวกับเรื่องการเปลี่ยนสมุดกรุงไทย + บัตร ATM (Auto Tailor Machine) ของพ่อบ้าน ซึ่งได้ชำรุด และต้องการปรับเปลี่ยนสมุดบัญชีเงินฝากเพื่อให้สามารถนำไปปรับยอดกับตู้ที่สามารถนำสมุดบัญชีเงินฝากสอดเข้าไปแล้วเครื่องคอมพิวเตอร์สามารถทำบันทึกรายการและตรวจสอบยอดเงินคงเหลือให้ได้เลย...โดยไม่ต้องเสียเวลาไปที่ธนาคาร...เพราะสมุดที่ปัจจุบันเป็นแบบเก่า...ไม่มีแถบแม่เหล็ก...จึงไม่สามารถนำไปเข้าในตู้เครื่องคอมพิวเตอร์ได้...

เนื่องจากพ่อบ้านชอบฝากเงินแบบกระจายความเสี่ยง...จะไม่ฝากเงินโดยใช้บัญชีเงินฝากเป็นบัญชีเดียว...(ขนาดไม่ได้ฝากเป็นบัญชีเดียว...ซึ่งยอดเงินฝากจะโชว์บัญชีมียอดเงินมาก...แถมยังมีคนโทรศัพท์มา บอกว่าพ่อบ้านเป็นหนี้ธนาคารกรุงเทพฯ...(ทั้งที่พ่อบ้านไม่เคยมีบัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงเทพฯเลย...แม้แต่เป็นหนี้...พ่อบ้านไม่เคยเป็นหนี้กับสถาบันการเงินใด ๆ เลย...เรียกว่า "เป็นคนปลอดหนี้"...ให้โอนเงินไปชำระหนี้โดยการโอนเงิน (แก๊งหลอกลวง)...แต่พ่อบ้านไม่เชื่อ เลยมาเล่าให้ผู้เขียนฟัง...พ่อบ้านบอกว่า "นี่ขนาดกระจายความเสี่ยง (Risk) นะ"...ลองคิดดูถ้ามันเห็นยอดใหญ่...มันจะตกใจ...5555555...

สาเหตุที่ลางานเพื่อไปทำธุระเรื่องบัญชีเงินฝากให้เรียบร้อย เพราะเหลือเวลาอีกประมาณ 2 เดือน กว่า ๆ พ่อบ้านก็จะเกษียณแล้ว...เลยต้องไปทำเรื่องสมุดเงินฝาก + บัตร ATM (Auto Tailor Machine) ให้เรียบร้อยจะได้ไม่มีปัญหา...รวมทั้งคนเราพออายุ 60 ปี แม้แต่ตาก็มองไม่ค่อยชัด...เขียนหนังสือก็ช้าลง...ผู้เขียนจึงต้องไปเป็นเพื่อน...โดยขับรถยนต์ไปให้...ทำให้เห็นถึงความอนิจจัง!...สังขาร...(สัจธรรมชีวิต)...ความจริงสมุดบัญชีมีหลายสาขา พ่อบ้าน + ผู้เขียน ได้ตรงไปที่ธนาคารกรุงไทย สาขาห้าแยกโคกมะตูม เป็นแห่งแรก...กะว่า เมื่อทำธุระเรื่องสมุดบัญชีเงินฝากแล้วก็จะไปที่ธนาคารกรุงไทย สาขาพิษณุโลก สาขาถนนสิงหวัฒน์ สาขาพรหมพิราม อีก...เพราะไหน ๆ ก็เสียเวลางาน โดยลามาแล้ว ก็ทำให้เสร็จ ๆ ไปเสีย...

แต่กลับผิดคาด...เราไม่ต้องไปที่สาขาอื่นเลย...เราทำที่ธนาคารกรุงไทย สาขาห้าแยกโคกมะตูม แห่งเดียว...เราสามารถเปลี่ยนสมุดบัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงไทยสาขาพิษณุโลก สาขาพรหมพิราม...รวมทั้งสามารถเปลี่ยนบัตร ATM ได้เลย...ไม่ต้องเสียเวลาไปที่ธนาคารกรุงไทยที่เราตั้งใจจะไปตั้งแต่แรก...เพราะระบบจะ Online ให้เลย เรียกว่า "All in one" คือ เรื่องหลาย ๆ เรื่อง สามารถทำในสถานที่เดียว รวดเร็ว + ทันใจ + เรียบร้อย + ประหยัดเวลา + ประหยัดค่าน้ำมัน ...เบ็ดเสร็จเลยค่ะ...

ซึ่งในครั้งแรกพ่อบ้าน + ผู้เขียน ก็ไม่ได้นึกถึงว่าปัจจุบันนี้ ธนาคารเขาสามารถ Online ถึงกันได้แล้ว...ผิดกับสมัยก่อน...ต้องไปทำของสาขาตามสมุดบัญชีเงินฝาก 1 ที่ ต่อ 1 เรื่อง...ทำให้เสียค่าใช้จ่าย + ใช้เวลาในการดำเนินการมากกว่าปัจจุบัน...

นี่คือ...ผลของนวัตกรรมด้าน Technology...ที่มีความเติบโตและก้าวหน้ายิ่งขึ้น...

หมายเลขบันทึก: 374942เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2010 12:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2016 15:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ ได้ความรู้ดีครับ เรื่องการโทรไปติดตามหนี้ผมก็เคยประสบถูกสุ่มโทรมาว่าผมเป็นหนี้ธนาคารอยู่นัแสนที่ธนาคารกรุงเทพ ผมเลยตอบไปว่านี่ผมกำลังติดตั้งเครื่องตรวจสอบโทรศัพท์เพื่อโยงสัญญาณไปยังหน่วยสืบสวนการทวงหนี้เพราะพอแจ้งว่าหนี้มีเท่าไรผมจะบอกว่าจะโอนไปทันที ให้แจ้งเลขบัญชีไป ผมแกล้งพูดไปอย่างนั้นเอง ไม่มีหรอกครับที่จะเชื่อมสัญญาณนั่น แต่คนที่โทรมาหาผมวางสายทันทีครับ นี่คือความสำคัญของเทคโนโลยีเช่นกันครับ เขาต้องรีบวางสายเพราะเขาเชื่อว่าเทคโนโลยีจะมีความสามารถเข้ามาถึงตัวเขาได้จริง ๆ ขอบคุณที่มีแบ่งปันและผมได้ทบทวนความคิดครับผม

สวัสดีค่ะ...คุณธนา...

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ...คนเราสมัยนี้...หากินไม่เลือกเลยค่ะ...ไม่รู้ทำไปแล้วใครเขาจะเดือดร้อนหรือไม่...เขาเรียกว่า  "คนเหมือนกัน...แต่คนไม่เหมือนกันค่ะ"  ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน + แลกเปลี่ยนประสบการณ์ค่ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท