ผู้หญิง 5 บทเรียน กับเงิน รวย สุข


บทเรียนง่ายๆ 5 บทที่จะทำให้คุณกลายเป็นมหาเศรษฐี

      สวัสดีครับ เพื่อนๆ ชาว Gotoknow ทุกคน เช้านี้เริ่มต้นชีวิตด้วยบรรยากาศฟ้าครึ้มอึมครึมเหมือนฝนจะตก มันช่างเป็นบรรยากาศที่เอื้ออำนวยต่อการนอนซะนี่กระไร เอิ๊กๆ แล้วเช้านี้ของเพื่อนๆ ล่ะครับ เป็นอย่างไรกันบ้างน้อ หรือตื่นมาตอนตะวันตั้งฉากแล้วอ่ะป่าวครับ อิอิ

 

      สำหรับ "เรื่องเล่าผ่านบล็อก" ในวันนี้ ผมขออนุญาตแนะนำหนังสือเล่มหนึ่งที่ผู้เขียนตั้งใจเขียนขึ้นมาเพื่อคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ หนังสือที่ว่านี้คือ 5 บทเรียนสอนหญิง เรื่อง เงิน-รวย-สุข ครับ ผู้เขียนคือ ริชาร์ด พอล อีแวนส์ เป็นนักเขียนหนังสือขายดีติดอันดับ 1 ของ New York Times ในหนังสือเล่มนี้เขาได้แนะนำถึงบทเรียนง่ายๆ 5 บทสู่ความเป็นมหาเศรษฐีให้กับผู้อ่านที่เป็นผู้หญิง โดยไม่เน้นวิชาการหรือรายละเอียดในเรื่องการเงินที่ซับซ้อน แต่จะเน้นที่ หลักจิตวิทยาสู่ความร่ำรวย การรับรู้ถึงรายได้และรายจ่าย สอนให้เห็นอานุภาพของการรู้จัดออมเงิน การรู้จักหารายได้พิเศษเพิ่มเติม และรู้จักตอบแทนสังคม พร้อมทั้งกรณีตัวอย่างให้ผู้อ่านได้เข้าใจง่ายขึ้น...

 

      ...เขาเน้นว่า เป้าหมายหลักของการสั่งสมเงินเก็บสำหรับอนาคต ไม่ใช่เพื่อใช้จ่าย แต่เพื่อให้มันสร้างเงินให้กับคุณ หลักจิตวิทยาสู่ความร่ำรวยของเขาก็คือ "ความร่ำรวยไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ แต่มันเกิดขึ้นเพราะความรู้และการตัดสินใจเลือก แล้วมันเป็นก้าวสำคัญที่สุดสู่ความร่ำรวย" ที่สุดแล้ว เขาเชื่อว่า งบดุลทางการเงินไม่ใช่ตัววัดความสำเร็จในชีวิต ทว่าสิ่งที่วัดความสำเร็จในชีวตคือ การเรียนรู้ที่จะรักผู้อื่น และการรับใช้ผู้อื่นด้วยการสละเงินทองและเวลา

 

   

 

      เป็นอย่างไรกันบ้างครับเพื่อนๆ เริ่มรู้สึกอยากจะหาซื้อหนังสือเล่มนี้มาอ่านบ้างแล้วหรือยังครับ ถ้ายัง ผมขอบอกรายละเอียดของหนังสือเล่มนี้อีกนิดนึงนะครับ นั้นคือ ผู้เขียนได้มอบรายได้จากการเขียนหนังสือเล่มนี้เพื่อการกุศลด้วยนะครับ ถือได้ว่าเรายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลยนะครับ นกตัวแรกคือ ความรู้ที่ได้จากการอ่าน และนกตัวที่สองคือ บุญกุศลที่เราได้มีส่วนร่วมในการบริจาคเพื่อการกุศลครับ

 

      สิ่งหนึ่งที่ผมนำหนังสือเล่มนี้มาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จัก เพราะผมมีความประทับใจตรงที่เนื้อหาอ่านง่ายและสามารถนำไปปฏิบัติได้จริงน่ะครับ ส่วนเพื่อนๆ คนไหนที่หาหนังสือเล่มนี้มาอ่านแล้ว อย่าลืมกลับมาแบ่งปันประสบการณ์ด้วยกันนะครับ ^^ สำหรับวันนี้ผมต้องขอลาไปก่อนแล้ว ไว้เจอกันใหม่บทความหน้านะครับ ขอบคุณที่แวะเข้ามาและทนอ่านจนจบเน้อ เอิ๊กๆ

หมายเลขบันทึก: 374904เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2010 11:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 19:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาอ่าน "ผู้หญิง 5 บทเรียน กับเงิน รวย สุข" และได้นำภาพดอกไม้สวย ๆ มาฝากกันค่ะ
  • ขอบคุณสาระดี ๆ ที่นำมาแบ่งปันกันค่ะ

                         

 >> ขอบคุณสำหรับดอกไม้สวยๆ นะครับ โอกาสหน้าถ้ามีเวลาอย่าลืมกลับมาติดตามบทความต่อๆ ไปของผมนะครับ หุหุ ขอบคุณที่แวะเข้ามาครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท