ของฝากจาก Trip "Study Meeting on Strengthening Knowledge Assets in Non-IT Environment" อินโดนีเซีย


ตอนที่ 1 ก้าวเท้าสู่เกาะJAVA

หลายที่หลายแห่งต่างสนใจ KM    ครั้งนี้ผมเดาว่า Asian Productivity Organisation (APO) ก็สนใจเรื่อง KM เช่นเดียวกับหน่วยงานใหญ่ๆระดับ International อื่นๆ   จึงได้จัดให้มีการประชุมขึ้นที่ ประเทศอินโดนีเซีย  โดยจัดขึ้นในหัวข้อเรื่อง "Study Meeting on Strengthening Knowledge Assets: Corporate Strategies in a Non-IT Environment" ในระหว่างวันที่ 22 - 26 สิงหาคม 2548  ณ โรงแรม Inna garuda, Yogyakarta - Indonesia  

ในบ้านเรานั้น  สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานตั้งแต่รับสมัครตลอดไปจนถึงจัดแจงจองตั๋วเครื่องบินให้พร้อมสรรพ (หลังจากที่ผ่านขั้นตอนการคัดเลือกของคณะกรรมการ APO ที่ญี่ปุ่น)   แต่ก็ไม่ได้ฟรีเสียทั้งหมดนะครับ  ต้องจ่ายค่าธรรมเนียม 5,000 บาทด้วย

ตอนเดินทางก็ราบรื่นดีครับ  แต่เพื่อนชาว Nepal ที่ร่วมการประชุมครั้งนี้  คนเดินทางไปถึงก่อนกระเป๋าเดินทางประมาณ 2 วัน  ทำให้เกิดความยากลำบากกับเจ้าตัวมากโขอยู่เหมือนกัน

การเดินทางจากสนามบิน สู่ที่พัก ได้รับการบริการอย่างดีจากทางโรงแรม   โรงแรมที่ว่านี้นะครับตั้งอยู่กลางย่าน shopping ที่วางทอดยาวไปตามถนน Maliboro  เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักช๊อป (ขอแนะนำ) 

  

วันแรกที่ไปถึงเข้าโรงแรมตอนประมาณ 4 โมงเย็น  แต่แปลกใจคือจนถึงตอนนั้นผู้เข้าร่วมยังไม่ได้รับกำหนดการว่าจะต้องทำอะไรกันบ้างในโปรแกรมนี้   มีเพียงชายอินโดนีเซีย ที่เคยรู้จักกับผู้เข้าร่วมประชุมท่านหนึ่งที่มารับและคอยอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำเบื้องต้นแก่พวกเรา   แต่ก็เป็นไปด้วยดีครับ  จากการสอบถามจึงรู้ว่าโรงแรมเขามีอาหารเย็นเตรียมไว้ให้  หากไม่มีคนถามคงต้องไปหากินกันเองซะแล้ว   คืนแรกต่างคนต่างเหน็ดเหนื่อยกับการเดินทาง  ประกอบกับยังไม่รู้จักกันว่ามีใครบ้าง  เลยต่างคนต่างพักผ่อนกันตามอัธยาศัย 

สำหรับเมื่อค่ำมื้อแรก  รสชาติอาหารถูกปากครับ  เพราะอาหารไม่ต่างกันมากกับอาหารไทย  โดยเฉพาะอาหารอิสลาม  ที่น่าสนใจ  คือ  "สละ" ผลไม้ที่เราคุ้นเคยกันดี  ที่อินโดนีเซียก็เรียก Sala เหมือนกับบ้านเราเลยครับ  แต่พอแกะลองชิมดู  ไม่เหมือนทีเดียวครับ  สละที่อินโดฯ เนื้อกรอบแข็งนิดๆ  หวานมัน  แปลกไปอีกแบบครับ  

อย่าลืมติดตามเนื้อหาการประชุมได้ในตอนต่อไปนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 3743เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2005 07:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 10:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท