KM การเรียนการสอนวิทยาศาสตร์


เราอยากได้ครูที่ทำกันเป็นทีมหรือทั้งโรงเรียน ไม่ใช่ศิลปินเดี่ยวเพราะเราอยากได้กิจกรรมที่ยั่งยืนต่อเนื่อง

         สคส. กำลังคบคิดกับ บวท. (บัณฑิตยสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย) ที่จะจัด KM ด้านการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนและ บวท. จะไปชวน สสวท. มาร่วมด้วย

         วิธีการที่เราใช้คือจะเสาะหาโรงเรียน,  ครู,  หรือกลุ่มครูในระดับประถม,  มัธยมต้น,  และมัธยมปลายด้วยวิธีการที่ดี   มีนวัตกรรมและได้ผลดีเป็นที่น่าชื่นชมเป็นเวลานานต่อเนื่องหลายปี

         เราอยากได้ครูที่ทำกันเป็นทีมหรือทั้งโรงเรียน   ไม่ใช่ศิลปินเดี่ยวเพราะเราอยากได้กิจกรรมที่ยั่งยืนต่อเนื่อง

         กลุ่มครูท่านใดมีผลงานที่ภูมิใจ   เขียนบล็อกเล่าไว้ก็ได้นะครับ   โดยติดป้ายไว้ด้วยว่า "การเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ที่ภูมิใจ"   เมื่อโครงการเริ่มเราก็จะเข้าไปค้น    โครงการใดเข้าตาเราจะตามไปดู   ถ้าเป็นการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ที่มีนวัตกรรม  มีผลดีจริง ๆ เราจะเชิญมาขึ้นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้   และจะได้รับการยกย่องหลายอย่างให้ท่านได้มีโอกาสทำงานที่ท่านรักเพิ่มขึ้นอีก   แต่ไม่มีรางวัลให้เป็นเงินนะครับ

         ศ. ดร. ประมวล  ตั้งบริบูรณ์รัตน์  กรรมการ บวท. จะเป็นผู้ดำเนินการโครงการนี้

วิจารณ์  พานิช
 5 ก.ค.49

หมายเลขบันทึก: 37342เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2006 09:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท