การคัดเลือกผลงาน นวัตกรรมสู่การประชุมนานาทรรศน์โรงเรียนในฝัน


ผลการคัดเลือกผู้นำเสนอทุกรายได้รับการคัดเลือกให้ไปนำผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศในงานการประชุมปฏิบัติการนานาทรรศน์โรงเรียนในฝัน

     นายกิตติ กสิณธารา ได้เข้านำเสนอผลการนิเทศที่เป็นเลิศเพื่อคัดเลือกผลงาน นวัตกรรมสู่การประชุมนานาทรรศน์โรงเรียนในฝัน  (Symposium)  เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2553 ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี

สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐานได้กำหนดจัด “ประชุมปฏิบัติการนานาทรรศน์โรงเรียนในฝัน  (Symposium)  : นวัตกรรมการพัฒนาทั้งระบบ (Whole School Approach) เพื่อคุณภาพนักเรียน” ตั้งแต่วันที่ 20-22  สิงหาคม 2553 และประชุมสัมมนาผู้บริหารโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 1 - 3 รุ่น ตั้งแต่วันที่ 22-23  สิงหาคม 2553 ณ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิติ้ จอมเทียน พัทยา ชลบุรี โดยมีขอบข่ายของผลงานที่นำเสนอคือ

  1. การพัฒนาทั้งระบบโรงเรียน (Whole School Approach) เพื่อคุณภาพนักเรียน ที่ครอบคลุมด้าน

คุณภาพครูหรือด้านการจัดการเรียนการสอน และด้านการบริหารหรือการพัฒนาทั้งระบบโรงเรียน เป็นการจัดการสนับสนุนการเรียนการสอน การนำเสนอตามประเภทการจัดการศึกษาของโรงเรียนคือระดับประถมศึกษา (ปฐมวัยถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6) ประถมศึกษา (ขยายโอกาสทางการศึกษา) มัธยมศึกษาขนาดกลางหรือเล็ก (มัธยมประจำตำบล) มัธยมศึกษาขนาดใหญ่หรือขนาดกลางหรือมัธยมประจำอำเภอ และมัธยมศึกษาขนาดใหญ่และหรือระดับ World Class

  1. การสนับสนุนการพัฒนาทั้งระบบโรงเรียน (Whole School Approach) เพื่อคุณภาพนักเรียน ซึ่งจะ

เป็นผลงานเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนโรงเรียนในฝัน เน้นการนำเสนอคุณภาพการบริหารจัดการศูนย์ ฯ หลักสูตรการพัฒนาครูและวิธีการดี ๆ ที่นำไปสู่ความสำเร็จ (Best Practice) และการนิเทศโรงเรียนในฝันจากคณะนิเทศโรงเรียน ระดับเขตตรวจราชการ (Roving Team) โดยนำเสนอวิธีการดี ๆ ที่นำไปสู่ความสำเร็จ

                การนำเสนอวิธีการดี ๆ ที่นำไปสู่ความสำเร็จเพื่อการคัดเลือกผลงานสู่การประชุมนานาทรรศน์ครั้งนี้นอกจากนายกิตติ กสิณธารา เข้านำเสนอผลงานในนามของคณะนิเทศโรงเรียนในฝัน ระดับเขตตรวจราชการคณะที่ 12 แล้ว ยังมีต้นแบบโรงเรียนในฝัน รุ่น 1 และรุ่น 2 จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครปฐม เขต 1 และเขต 2 เข้าร่วมการคัดเลือก ดังนี้

โรงเรียนกำแพงแสนวิทยา  นำเสนอเรื่อง สภานักเรียน
โรงเรียนประถมฐานบินกำแพงแสน นำเสนอเรื่อง  สื่อการสอนประวัติศาสตร์

โรงเรียนอนุบาลนครปฐม นำเสนอ เรื่อง การพัฒนาทั้งระบบโรงเรียน (Whole School Approach) เพื่อ

คุณภาพนักเรียน การจัดการเรียนการสอนระดับปฐมวัย และการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

                โรงเรียนวัดสามง่าม นำเสนอเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนระดับปฐมวัย

                โรงเรียนภัทรญาณวิทยา นำเสนอเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์

                โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบวรนิเวศศาลายา  นำเสนอเกี่ยวกับแหล่งเรียนรู้(บ้านดิน)

                โรงเรียนสามพรานวิทยา นำเสนอเกี่ยวกับโครงงานวิทยาศาสตร์และ More Than Art

โรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบมหามงคล นำเสนอเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนระดับปฐมวัย

และเทคนิคการสอนการคิด

ผลการคัดเลือกผู้นำเสนอทุกรายได้รับการคัดเลือกให้ไปนำผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศในงานการประชุมปฏิบัติการนานาทรรศน์โรงเรียนในฝัน  (Symposium)  : นวัตกรรมการพัฒนาทั้งระบบ (Whole School Approach) เพื่อคุณภาพนักเรียน ในวันที่ 20-22  สิงหาคม 2553 และประชุมสัมมนาผู้บริหารโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 1-3 รุ่น ในวันที่ 22-23  สิงหาคม 2553 ณ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิติ้ จอมเทียน พัทยา ชลบุรี

หมายเลขบันทึก: 373144เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2010 22:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มีนาคม 2012 19:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อ่านแล้วน่าจะเป็นงานที่ยิ่งใหญ่นะ น่าสนใจมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท