R2R : เปิด Blog ชาว R2R รพ.ยโสธร


แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันต่อไปได้ ไม่มีเงื่อนเวลามาจำกัด

       วันนี้ดิฉันมีนัดในช่วงบ่าย กับพี่อื๋อและทีม R2R ยโสธร เรื่องเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้ Blog GotoKnow.org ดิฉันไปถึงห้องประชุมประมาณบ่ายครึ่งตามที่ได้นัดหมาย ที่ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ของโรงพยาบาล การเรียนรู้ของเรานัดหมายกันเป็นกลุ่มเล็กๆ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาเรียน เพราะที่ห้องปฏิบัติการนี้เรามีเครื่องคอมฯเพียง 8 เครื่อง การเรียนรู้จึงค่อนข้างดำเนินไปอย่างใกล้ชิดและดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ใช้เวลาในการสมัคร-ลงทะเบียน ไม่นานสักพักทุกคนก็เริ่มเขียนบันทึกของตัวเอง...แม้จะยังไม่ทันตั้งตัวแต่ทุกท่านก็นำเรื่องมาเล่าสั้นๆ...ได้

 

       การเรียนรู้วันนี้เราดำเนินไปไม่มีการบรรยาย แต่เน้นการ Learning by Doing  ซึ่งเป็นการเรียนรู้ผ่านการปฏิบัติ ลองถูกลองทำกันไป ซักถามแลกเปลี่ยน และลงมือทำ ก็สามารถผ่านไปได้ และดิฉันวาดหวังที่จะให้ทุกท่านไปเรียนรู้เพิ่มเติมต่อไป หรือหากสงสัยก็นำมาซักถาม-อภิปราย.. แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันต่อไปได้ ไม่มีเงื่อนเวลามาจำกัด เป้าประสงค์ที่มุ่งหวังคือ เกิดความเข้าใจมากกว่าที่จะได้ตัวชี้วัดเป็นจำนวนคนที่ผ่านการเข้าอบรม...

 

       เมื่อทุกคนเรียนรู้ไปสักพัก มีสมาชิกเข้ามาเพิ่มอีกคน คือ พี่ชมพู่แห่ง R2R กลุ่มศัลย์ เข้ามาทีหลังเพราะเพิ่งเสร็จสิ้นการประชุมซึ่งเป็นภาระงานอีกอย่าง...แต่ก็ไม่อยากพลาดที่จะมาร่วม พอพี่ชมพู่เข้ามาสิ่งหนึ่งที่ก่อให้เกิดความประทับใจอย่างยิ่งสำหรับดิฉัน คือ พี่เล็กขันอาสาเองว่าจะช่วย แนะนำ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับพี่ชมพู่เอง...ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการต่อยอดแห่งการเรียนรู้ที่เป็นลักษณะเพื่อนช่วยเพื่อนอย่างที่เราไม่ได้คาดหวังมาก่อน...

แพลนเน็ต เรื่องเล่า R2R รพ.ยโสธร

หมายเลขบันทึก: 37269เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2006 17:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
     อ่านแล้วทำให้นึกถึงบรรยากาศการช่วยเหลือเกื้อกูลกันในช่วง R2R จังเลย อบอุ่นดีแท้เนอะ ลองขยายกลุ่มผู้ใช้ Blog อีกน่าจะดีนะครับ เป็นการเปิดโลกทรรศน์ ออกไป จะทำให้เราคิดเลยกรอบออกไปได้นะครับ ลองดูนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท