อ่อนแอซะบ้าง...


ถ้าเราทำดีที่สุดแล้ว จะแพ้หรือชนะก็ไม่ใช่ความหมายใหญ่โตอะไร ประเด็นคือ...เราเคยยอมรับบ้างไหม ว่าเราก็เคยอ่อนแอ


"ชีวิต"  คือ... 

    การปล่อยให้ตัวเองได้อ่อนแอบ้าง
ไม่จำเป็นต้องเข้มแข็งตลอดเวลา


    บางครั้งเวลาเรารั้งความเข้มแข็งเอาไว้
ความอ่อนแอมันจะมีกำลังแข็งแกร่ง
และทำร้ายเราได้ง่ายขึ้น

    ในวันที่เราอ่อนแอ ยอมรับเถิดว่าเราอ่อนแอ
ไม่ต้องดันทุรังบอกว่า ตัวเองยังไหวอยู่

    ในวันที่เรารู้สึกแพ้ ยอมรับเถิดว่าเราไม่ชนะ
ไม่ต้องหลอกตัวเอง เพื่อที่จะได้เป็นคนเข้มแข็ง
ความอ่อนแอไม่ได้น่ารังเกียจแต่อย่างใด


    ถ้าเราทำดีที่สุดแล้ว
ก็หมายความว่า เราได้ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าแล้ว

    ถ้าเราทำดีที่สุดแล้ว
ก็ไม่เห็นต้องเสียดายเวลาเลย



    ถ้าเราทำดีที่สุดแล้ว
จะแพ้หรือชนะก็ไม่ใช่ความหมายใหญ่โตอะไร
ประเด็นคือ...เราเคยยอมรับบ้างไหม
ว่าเราก็เคยอ่อนแอ

หมายเลขบันทึก: 372678เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2010 10:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 20:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ขอบคุณครับ อ่านด้วยความตั้งใจ ดั่งคนที่เขียนที่ตั้งใจเขียน สวัสดีครับ

ขอบคุณครับ อ่านด้วยความตั้งใจ ดั่งคนที่เขียนที่ตั้งใจเขียน สวัสดีครับ

ล้มได้ แต่อย่าลืมลุกนะครับ

ท้อได้แต่ไม่ถอย

ขอบคุณสำหรับบันทึกครับ...

ขอบคุณค่ะคุณเนิ่ม

ขอบคุณค่ะคุณ Phornphon

ช่าย ถ้าเราเลือกที่เดินตามเท้าของคน แต่สิ่งทีเราเลือก

ไม่ผิด ถ้าทางที่เราเดินนั้นเป็นทางที่เลือกที่ดีที่จะเลือกเดิน ถ้าใครจะมาว่าเรา เราก็ไม่กลัวเพราะทางที่เราเดินนั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ และเราก็เชื่อและเลือกที่จะเดิน ทางนั้น แม้ว่าใครจะว่า เราว่าไม่มีทางเดินเป็นของตัวเอง แต่เราก็ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน

ถึงแม้ว่าทางที่เราเดินจะมีทางเดียว แต่เราก้จำใจที่ต้องเดิน เพราะการเดินทาง ของแต่ละคนไม่เหมื่อนกัน ถึงแม้ว่าทาง นั้นจะเป็นทางที่ต้อง เดินก็ตาม ขอบคุณค่ะ ที่ทำให้คิด

ชอบ.. 

ถ้าเราทำดีที่สุดแล้ว
จะแพ้หรือชนะก็ไม่ใช่ความหมายใหญ่โตอะไร
ประเด็นคือ...เราเคยยอมรับบ้างไหม
ว่าเราก็เคยอ่อนแอ

ขอเป็นกำลังให้หายอ่อนแอนะครับ

สวัสดีค่ะ...ชอบบทความนี้เช่นกันค่ะ

"ในวันที่เราอ่อนแอ ยอมรับเถิดว่าเราอ่อนแอ

ไม่ต้องดันทุรังบอกว่า ตัวเองยังไหวอยู่"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท