วันหยุดของผม


เช้าตรู่เริ่มเห็นฟ้าสีทอง

  เช้าวันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม 2553 ซึ่งเป็นวันลาหยุดพักผ่อนวันแรก  ยังคงเป็นวันที่เมฆฝนกระจายทั่วตัวเมืองพิษณุโลกดังภาพด้านบนนี้  บางครั้งดูเหมือนจะทำให้ฝนตกทันที  แต่รอไปรอมา ลมบนท้องฟ้ากลับพัดพาเมฆฝนกระจายออกไป มีอยู่บ้างที่ทำให้ฝนตกปรอย ๆ เป็นหย่อม ๆ แล้วก็หายไป

  แต่วันนี้ (4 กรกฎาคม 2553)  ช่วงเช้าตรู่เริ่มเห็นฟ้าสีทอง มีกลุ่มเมฆสีส้ม สีทองกระจายเต็มท้องฟ้า  แล้วสักครู่พระอาทิตย์ค่อย ๆ โผล่ออกมา จนกระทั่งแผดแสงจ้าเต็มท้องฟ้า 

  เดิมทีนึกว่าอาจจะมีเมฆฝนอีก  แต่ทำไปทำมาวันนี้แทบไม่เห็นเลยครับ  มีท้องฟ้าลักษณะนี้ปรากฎแทน

  เมื่อทำธุระส่วนตัวเรียบร้อย  จึงได้เวลาพาตัวเองไปออกกำลังกาย ผ่านแปลงปลูกถั่วฝักยาวของชาวบ้าน ม.2 บ้านบางพยอม ต.หัวรอ อ.เมืองพิษณุโลก เห็นมีมุมน่าถ่ายภาพจึงบันทึกมาฝากไว้ที่นี่ครับ

น่าจะเป็นการปลูกใหม่อีกครั้ง  หลังจากที่เก็บเกี่ยวผลผลิตรุ่นก่อนไปแล้วและไถพรวนดิน ตั้งโครงไม้ เป็นแนวเพื่อปลูกถั่วฝักยาวรุ่นใหม่อีกรอบ  วันนี้อากาศค่อนข้างเย็นสบายครับ  แม้จะมีแสงแดดตลอดเวลา  เมื่อผ่านไปถึงสามแยกริมแม่น้ำน่าน ของ ต.พลายชุมพล บางแห่งจะมีกระจกนูน ตั้งไว้ให้ผู้คนที่ใช้เส้นทางสายนี้สังเกตการจราจรของฝั่งตรงข้ามที่ตนเองกำลังจะไป  เป็นมุมมองที่แปลกตาครับ

มองคล้ายตาปลา หรือเลนซ์ตาปลานะครับ แม้ภาพที่เห็นจะไม่ใช่ภาพที่ชัดเจน ตรงตามความเป็นจริง แต่มีส่วนช่วยให้อุบัติเหตุลดลงได้มาก  หากผู้ใช้เส้นทางแยกจะใช้ความระมัดระวังเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ  ทั้งลดความเร็วและค่อย ๆ ขับเคลื่อนยานพาหนะของตนเอง

  เมื่อผ่านไปบริเวณด้านหน้าของศาลากลางจังหวัดพิษณุโลกหลังใหม่ (7 ชั้น)  บริเวณหน้าสำนักงานปศุสัตว์ ฯ ช่วงทางเข้ามีป้ายไวนิลโฆษณา "งานแพะแห่งชาติ" แค่แวบแรกที่เห็น รู้สึกแปลกใจมากว่ามีงานเช่นนี้จริง ๆ หรือ  จนต้องวกกลับมาอ่านอย่างจริง ๆ จัง ๆ อีกครั้ง  เป็นงานที่จัดจริงครับ  ชื่อเต็ม ๆ ว่า "งานแพะแห่งชาติ ประจำปี 2553 ครั้งที่ 7 "  กำหนดจัดระหว่างวันที่ 16 - 24 กรกฎาคม 2553 ที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช  สมาชิก g2k ท่านใดอยู่ใกล้เคียงสถานที่ดังกล่าวเชิญเที่ยวชมงานนี้ ครับ 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 372032เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2010 19:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ฟ้าสวยมาก มีความสุขมากๆๆนะคะ  ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ

เริ่มต้นก็ชมเมฆก่อนเลยนะคะ

เป็นสมาชิกชมรมคนรักเมฆด้วยหรือคะ

เมื่อวานลองดูเมฆเหมือนกัน

แต่ดูแล้วรู้สึกเศร้ายังไงไม่รู้...

ที่ทำให้ยิ้มได้คือ 2 ภาพสุดท้ายค่ะ

งานแพะแห่งชาติ

สวัสดีครับ ครูอ้อย   P   และ krudala    P

   ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมครับ  กับวันเหงา ๆ ของ krudala ลองฟังเพลงนี้ซิครับ เพลง "หัวใจละเหี่ย" ของมาลีฮวนนา http://www.luktunglover.com/song-for-life/tired-heart  เพื่อเยียวยาจิตใจให้ดีขึ้น

  • ภาพสวยมากเลย
  • แต่ทึ่งที่ม.วลัยลักษณ์ เอาไปประชาสัมพันธ์ถึงพิษณุโลกเลยครับ
  • เอามาฝากครับ

P  อ.ขจิต ครับ

   "งานแพะแห่งชาติ" มีโอกาสไปโฆษณาถึงพิษณุโลก  อาจเป็นเพราะหน่วยงานหลักของการจัดงานมีงบประมาณในการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์มาก  จึงส่งต่อให้เครือข่ายที่มีอยู่ทุกจังหวัดช่วยดำเนินการ

   ขอบคุณครับสำหรับรูปธรรมชาติสถานที่งานหมอมะนาว และดอกไม้สวย ๆ ไปในทุกหนแห่งหากไร้ซึ่งดอกไม้  โลกเราคงเหี่ยวเฉานะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท