PanDA
นางสาว อัจฉรา แอนนา ชาวชั่ง

การนำเสนอกระบวนการผลิตชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนรู้ เรื่องจำนวนนับ และสมการ ของนักเรียนชั้น ป.4 (4)


สรุป - แนวทางการพัฒนาในอนาคต

บทสรุป

 

ค่าดัชนีความสอดคล้อง IOC

       พิจารณาคัดเลือกในหัวข้อ ที่มีคะแนนเฉลี่ยตั้งแต่ 0.50 ถึง 1.00 แสดงว่าจุดประสงค์นั้นวัดได้ครอบคลุมเนื้อหาใช้ได้  คือ  หัวข้อที่ 1-4 และ 6-10    และถ้าข้อใดได้คะแนนเฉลี่ยต่ำกว่า 0.50 ต้องนำไปปรับปรุงแก้ไข เพราะว่ามีความสอดคล้องกันต่ำ คือ หัวข้อที่ 5  ที่ว่า มีการเน้นและสรุปจุดสำคัญของเนื้อหาวิชาได้อย่างชัดเจน

 

ค่าเกณฑ์ประสิทธิภาพของสื่อนวัตกรรมการศึกษา (E1/E2)

     เมื่อเด็กได้เรียนจากชุดการสอนแล้ว คำนวณผลเฉลี่ยคะแนนที่เด็กทุกคน สามารถทำแบบฝึกปฎิบัติได้ผลเฉลี่ย 93.55 %  และทำแบบทดสอบหลังเรียนได้ผลเฉลี่ย 96.67 %

     การหาประสิทธิภาพชุดการสอนเป็นการยืนยันว่า ชุดการสอนที่ผลิตขึ้นเมื่อนำไปใช้สามารถเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการเรียนรู้ของผู้เรียนให้เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

     แนวทางการพัฒนาในอนาคต

       ชุดการสนอแบบศูนย์การเรียนรู้นี้ พอได้รู้จัก ได้ทำกับมัน ก็รู้สึกดี และคิดว่าชุดการสอนนี้ สามารถนำไปประโยชน์ได้จริง สามารถให้ความรู้กับเด็กที่อาจจะไม่ชอบการเรียนแบบเดิมที่มีครคอยสอนๆๆบนกระดานดำ ถ้าได้มีการเรียนแบบมีการใช้ชุดการสอนนี้ก็จะทำให้เด็กมีความสุขในการเรียนอีกวิธีหนึ่ง

       และต่อไปข้าพเจ้าจะพัฒนาการทำชุดการสอนนี้ต่อไปอีกและในระดับชั้นอื่นบ้าง อีกอย่างคือ  ข้าพเจ้าจะลองผลิตบทเรียนสำเร็จรูปในอนาคตต่อไป

      

หมายเลขบันทึก: 371415เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2010 10:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 16:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท