ผม เปลี่ยนเวลาจัดรายการวิทยุแล้ว


                             ผม  เปลี่ยนเวลาจัดรายการวิทยุแล้ว

         ก่อนหน้านี้ ผมเคยบันทึกเรื่อง "มาร่วมจัดรายการวิทยุกัยไหม (1)และ(2)" โดยเชิญชวนรับฟังและโทรศัพท์เข้ามาพูดคุยกัน เพราะรายการที่ผมและเพื่อนๆ ร่วมกันจัดเป็นวิทยาทาน ผ่านคลื่นเอฟเอ็ม 92.5 วิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ชื่อว่า"รายการกระแสสังคม"นั้น เป็นรายการที่ผู้ฟังสามารถโทรเข้าสอบถาม ร้องเรียนหรือให้ข้อคิดเห็นต่างๆ ได้ โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส การศึกษา การอาชีพ สิ่งแวดล้อม การเกษตร ฯลฯ  รายการนี้จัดขึ้นทุกวันอาทิตย์ครับ

         บัดนี้  ทางวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย แจ้งผมให้ทราบว่านับแต่วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม 2553 นี้เป็นต้นไป รายการจะเริ่มเวลา 13.00 - 14.00 น.โดยเป็นช่วงเวลาที่โยงรายการไปยังเครือข่ายวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยทุกจังหวัด เพื่อให้ผู้ฟังจากทั่วประเทศได้รับฟังพร้อมๆ กับชาวกรุงเทพฯ

         ผมจึงแจ้งมา เพื่อให้ทุกๆ ท่านได้ทราบว่ามีอีกช่องทางหนึ่ง ที่สามารถมีส่วนร่วมโทรศัพท์เข้ามานำเสนอสิ่งดีดีผ่านรายการนี้ได้อีกช่องทางหนึ่งครับ

         อย่าลืมติดตามรับฟังและแสดงความคิดเห็นนะครับ

หมายเลขบันทึก: 371377เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2010 08:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน 2012 15:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  • รายการนี้มีผู้จัดหลายท่าน
  • แล้วครูหยุยจัดวันไหน จะได้ติดตามฟัง
  • คาดว่าน่าจะมีผู้ฟังโทรศัพท์เข้ามาซะเครื่องรับ ใช้งานไม่ได้เหมือนของท่านนายกฯ เมื่อวานนี้แน่ ๆ

ขอบคุณครับคุณใยไหมที่เข้ามาแวะเยี่ยมเยียนและสอบถาม

ผมจัดทุกวันอาทิตย์แรกของเดือนครับ หากอาทิตย์ไหนเพื่อนๆ เขาไม่ว่าง ผมก็จองกฐินแทนเขาอีกอาทิตย์ครับ

สายโทรศัพท์ไม่ไหม้แน่นอนครับ เพราะเรตติ่งผมห่างจากท่านนายกฯ สุดกู่ครับ

สวัสดีค่ะครูหยุย

รายการกระแสสังคม ...รับร้องเรียน และข้อคิดเห็น ด้วยหรือค่ะ

ขอฝากข้อคิดเห็นผ่าน Gotoknow ตรงนี้ไว้ก่อนนะค่ะ

อยากให้รัฐบาลเพิ่มเงินเดือน คนชรา คนพิการ แทนที่จะเพิ่มเงินเดือนราชการค่ะ

ราชการเค้ามีโอกาสดีอยู่แล้วไม่ต้องไปเพิ่มโอกาสให้เค้าหรอก...

ชาวบ้าน คนหาเช้ากินค่ำ ถึง คนจนนี่ซิ ขอโอกาสให้เค้าบ้าง

ครูหยุยเห็นว่าไงค่ะ...

เจ้ปุ๊ครับ ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียนนะครับ เรื่องที่ฝากเกี่ยวกับผู้สูงอายุและผู้พิการนั้นเห็นตรงกันครับ แต่ในส่วนของข้าราชการชั้นผู้น้อยนี้ ยังไงก็ต้องดูแลและเพิ่มให้เช่นกันครับ เพะราะปัจจุบันเขาก็ชักหน้าไม่ถึงหลังอยู่แล้ว

ผมมีเกร็ดในอดีตเล่าให้ฟัง สมัยผมเป็นประธานพิจารณาร่าง พรบ.ผู้สูงอายุ ในขั้นตอนของวุฒิสภา ได้เพิ่มเรื่องการลดภาษีให้แก่ลูกที่เลี้ยงดูบิดามารดาที่เป็นผู้สูงอายุ เรียกภาษาติดปากว่า "ภาษีลูกกตัญญู" กว่าผู้แทนเขาจะเห็นด้วยต้องวิจารณ์กันอย่างหนัก จนเขายอมรับและใช้มาถึงปัจจุบัน

  • รู้อีกหนึ่งเรื่องแล้วว่า " ภาษีลูกกตัญญู " เกิดขึ้นในสมัยท่านประธานวัลลภ ฯ
  • ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า เรื่องนี้จะเป็นแรงกระตุ้นให้คนหันกลับมาดูแลพ่อแม่เพิ่มมากขึ้นหรือเปล่า
  • ปัจจุบันเสียภาษีทางอินเตอร์เน็ต ไม่ต้องใช้หลักฐาน
  • วัตถุประสงค์ดี แต่คนเอาไปใช้ไม่ค่อยตรงวัตถุประสงค์
  • อยากให้ช่วยเสนอ กม. ให้คนโสดหักภาษีให้น้อยลงกว่าปัจจุบัน
  • ห้ามแนะนำให้แต่งงาน

สวัสดีค่ะ

ต้องขอบพระคุณครูหยุยค่ะที่ผลักดันเรื่องภาษีลูกกตัญญู เพราะลูกที่ตอบแทนบุญคุณบุพการีที่แก่ชรามีค่าใช้จ่ายมากจริงๆ สังขารเสื่อมไปตามวัย ยิ่งชรามาก โรคภัยก็ยิ่งมากนะคะ

และขอบคุณค่ะที่แวะไปเยี่ยมบันทึกความคมขององค์ทะไลลามะ ยังไม่มีโอกาสได้ไปทิเบตเลยค่ะ ครูหยุยนำภาพที่ไปเที่ยวชมมาโพสต์ให้ชมบ้างซีคะ

สำหรับภาพวาดที่ถ่ายมานั้น ถ่ายมาจากภาพแขวนบูชาที่ผู้เข้าร่วมประชุมวันวิสาขบูชาโลกเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมามอบให้ไว้ก่อนที่ท่านจะกลับประเทศค่ะ

มีดอกไม้มาฝากด้วย

คุณใยไหมครับ ภาษีลูกกตัญญูเจตนาให้ลูกที่เลี้ยงดูพ่อแม่นำไปลดหย่อนได้ แต่มีครอบครัวจำนวนไม่น้อยให้ผู้มีเงินเดือนมากเป็นฐานนำไปลดหย่อนแทน (แล้วแต่คนในครอบครนัวจะตกลงกันเอง แต่เจตนาแท้จริงแล้วให้คนที่เลี้ยงดูได้ลดหย่อน)

คุณณัฐรดาครับ ก่อนไปธิเบตต้องตรวจร่างกายให้ดีและไกส์ที่พาไปนั้นต้องเตรียมกระป๋องอ๊อกซิเจนไปด้วย เพราะอากาศบางมาก ไม่เตรียมตัวจะป่วยหนัก ผมแย่มากทั้งวัน กว่าจะปรับตัวได้เล่นเอาแย่ไปเลย สำหรับภาพที่ไปธิเบตนั้น นานมากหลายปีแล้ว จะพยายามไปค้นมาลงให้ดู (หากค้นพบนะครับ)

ขอบคุณมากสำหรับดอกไม้ งามกลีบบางและก้านชดช้อยสมจริงครับ

สวัสดีคะ ครูหยุย ขอขอบพระคุณที่ให้เกียรติเข้ามาเยี่ยมอ่านบทความคะ สุดูประวัติท่านแล้ว มีประสบการณ์หลากหลาย  และมีแนวคิดช่วยเหลือสังคม ผู้อ่อนแอและด้อยโอกาส

-สำหรับรายการจัดวิทยุ คล้ายๆ ว่าให้ เล่าเรื่อง หรือแสดงความคิดเห็นผ่านเข้ามาในรายการ ก็เป็นทางเลือกทางหนึ่ง ที่พอจะได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือจากประชาชนบ้าง อย่าให้แต่ประชาชน รับฟังเพียงข้างเดียว

-และชื่อเสียงท่าน นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์  เหมือนสุเคยได้ยินชื่อนี้บ่อยๆๆ แต่ก็ไม่ได้สนใจ ว่าเป็นใครทำอะไรที่ไหน เพราะดูแล้วมันไกลกันเหลือเกิน

-และในครั้งนี้ สุมีความยินดีมาก ที่ท่านได้เข้ามาเยี่ยมอ่านบทความ  ส่วนมากบทความสุจะเป็นกลอน ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน เท่าที่จะแต่งได้ จะได้แบบไหนนั้น ก็จะต้องได้ภาพมาก่อน แล้วถึงจินตนาการคะ

-และครูหยุย สุก็ได้ยินชื่อนี้บ่อยๆๆ  สุคงจะต้องตั้งใจติดตามบ้างแล้ว

-และเรื่องภาษีลูกกตัญญูนั้น สุก็ได้ ลดหย่อน เพราะเลี้ยงดูมารดาคะ

-และสุก็มีกลอน เกี่ยวกับเด็กมีปัญหา กดอ่านตามนี้ได้คะ

http://gotoknow.org/blog/rangaai/366467 เด็กเอ๋ยเด็กน้อย เจ้าอย่าละห้อย..

ถึงต่างเชื้อ ต่างชาติ ศาสนา     

     ต่างภาษา หลักแหล่ง หลายแห่งหน 

จงมานะ กำหนด ความอดทน     

  ให้จงเป็น ปํญญาชน ชั้นคนดี

คุณสุครับ ขอบคุณที่มีเยี่ยมเยียนเช่นกันนะครับ โดยเฉพาะบทกลอนที่ฝากมานั้น ทำให้นึกถึงเด็กไร้สัญชาติในไทยจำนวนมากมาย ที่ยังไม่รู้อนาคตของตนเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท