เรียนรู้อาการด้านสุขภาพของตนเอง........อาการเจ็บอกอย่างไร ที่เรียกว่าหัวใจผิดปกติ


เรียนรู้อาการด้านสุขภาพของตนเอง........อาการเจ็บอกอย่างไร ที่เรียกว่าหัวใจผิดปกติ อย่าลืมช่วยแบ่งปันความรู้นี้ให้กับคนรอบข้างด้วย

เรียนรู้อาการด้านสุขภาพของตนเอง........อาการเจ็บอกอย่างไร   ที่เรียกว่าหัวใจผิดปกติ

           ใครมีเวลาว่างหรือไม่ว่างก็ตามจะต้องจัดให้มีเวลาสำหรับการรับรู้เรื่องสุขภาพไว้จะเป็นการดีเพราะนอกจากจะเป็นการใช้ในการดูแลตนเองแล้วยังช่วยดูแลคนที่ใกล้ชิดอีกด้วย  สุขภาพเป็นเรื่องที่จะต้องใช้ความรู้ในการดูแลค่อนข้างละเอียด การจะเชื่อในสาระที่รับรู้ก็เป็นปัญหาเช่นเดียวกัน   การอ่าน  การขอคำปรึกษาจากผู้รู้ซึ่งสามารถกระทำได้หลายทาง  ถ้าพยายามก็จะได้คำตอบที่ชัดเจนได้  โดยเฉพาะการโฆษณาชวนเชื่อในเรื่องสุขภาพให้ระวังมากที่สุด  เพราะเมื่อตัดสินใจพลาดไปแล้ว  ถ้าผิดพลาดชีวิตเราจะเป็นปัญหาในการจะแก้ไขรักษาที่ยากจะให้กลับคืนให้เหมือนเดิมได้  และที่สำคัญบางรายถึงกับรอวันตายกันเลยทีเดียวอันเนื่องมาจากหมดหนทางที่จะทำการแก้ไขรักษา

            ฉะนั้นจึงควรมีเวลาในการที่จะรับข่าวสารที่เกี่ยวกับสุขภาพให้มากที่สุดโดยเฉพาะผู้ที่มีอายุตั้งแต่  35  ปีขึ้นไป ควรหันมาใส่ใจในเรื่องสุขได้แล้วเพราะในช่วงอายุวัยดังกล่าวร่างกายกำลังที่จะเริ่มอ่อนล้า  อวัยวะเริ่มอ่อนกำลัง วันนี้อ่านพบใน เดลินิวส์ออนไลน์ เรื่องเกี่ยวกับหัวใจ เป็นความรู้ที่จะได้ไว้ดูอาการอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นในแต่ละได้  จึงได้นำมาแบ่งปัน

             หัวใจเป็นอวัยวะชิ้นสำคัญของร่างกาย  อยู่เหนือช่องท้อง ตรงกลางอกเยื้องไปด้านซ้าย มีปอดสองข้างขนาบอยู่ทั้งด้านซ้ายและขวา ภายในแบ่งเป็น  4 ห้อง มีลิ้นหัวใจคอยปิด-เปิดระหว่างห้องเพื่อรับและส่งเลือดจากหลอดเลือดหัวใจ
หัวใจจะเต้นเป็นจังหวะ โดยการเต้นทุกครั้งหมายถึง หัวใจกำลังส่งเลือดไปยังปอดเพื่อฟอกจากเลือดดำเป็นแดงแล้วส่งกลับไปที่หัวใจ ให้สูบฉีดออกไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย

            ส่วนอาการที่เจ็บบริเวณช่วงอกอย่างไรที่แสดงว่าเกิดความผิดปกติขึ้นกับหัวใจและอาจะมีปัญหากับเจ้าของหัวใจ นายแพทย์ชัยอนันต์ ชัยยามานนท์ อายุรแพทย์หัวใจเฉพาะทาง การขยายหลอดเลือดด้วยบอลลูน ประจำศูนย์หัวใจ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ได้ให้รายละเอียดเป็นความรู้ไว้ว่า
            อาการเจ็บแน่นหน้าอกที่มีเปอร์เซ็นต์สูงว่าผู้นั้นป่วยด้วยโรคหัวใจ คือ เจ็บอกตรงกลาง ค่อนไปด้านซ้าย รู้สึกเจ็บแน่นลามไปยังคอ คาง ไหล่ รวมทั้งช่วงท้อง ที่สำคัญผู้นั้นจะไม่สามารถระบุตำแหน่งที่ปวดได้อย่างชัดเจนด้วยการใช้นิ้วชี้จุดปวด

            ท่านที่มีอาการที่ใกล้เคียงข้างต้นให้รีบไปรับคำปรึกษาและรับการตรวจจากแพทย์โดยเร็ว    ซึ่งส่วนใหญ่แพทย์มักพบว่าผู้มีอาการลักษณะดังกล่าว จะเป็นอาการของ ภาวะหลอดเลือดหัวใจตีบ เนื่องจากไขมันพอกที่ผนังหลอดเลือด และพบมากในผู้สูงอายุที่เน้นบริโภคอาหารที่มีไขมัน ขาดการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอมาตั้งแต่ยังหนุ่ม-สาว โดยอาการมักกำเริบเมื่อผู้นั้นรู้สึกโกรธ ทำงานหนักหรือเล่นกีฬาอย่างหนัก รวมถึงขณะที่กำลังขับถ่ายหนัก-เบ่งอุจจาระด้วย

            การควบคุมอารมณ์   การทำงาน  การขับถ่าย  การออกำลังกาย และอีกหลายประเด็นที่เราต้องเอาใจใส่เป็นส่วนสำคัญในการถนอมสุขภาพของเราให้อยู่ในสภาพที่ควรอยู่อย่างปกติได้ก็ควรน่าจะรีบทำ  เพราะถ้าเราทำก็จะได้กับตัวเราทั้งหมด   


          แหล่งอ้างอิงที่มา.......เดลินิวส์ออนไลน์    28  มิถุนายน  2553

หมายเลขบันทึก: 370082เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2010 09:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท