"ทุกข์" หรือ "สุข" อยู่ที่ "หัวใจ"


อย่ามัวแต่คิดว่า...ตัวเองโชคร้าย เพราะ "เวลา" ของเรา "มีค่า" มากเกินกว่าจะมานั่งสงสารตัวเอง

อย่ามัวแต่คิดว่า...ตัวเองโชคร้าย

เพราะ "เวลา" ของเรา

"มีค่า" มากเกินกว่าจะมานั่งสงสารตัวเอง

 

เราสามารถมีความสุขได้เท่า ๆ กับคนอื่น ๆ

การที่เราชีวิตคนอื่นว่ามีความสุขมากกว่า

นั่น.... อาจเป็นเพราะว่า

เรายังไม่เคยเห็น... ตอนเขาเป็นทุกข์

ของพวกเขาเหล่านั้นต่างหาก....

คำสำคัญ (Tags): #ทุกข์#สุข#หัวใจ
หมายเลขบันทึก: 370075เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2010 08:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 01:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบพระคุณที่นำธรรมะ และ ข้อคิดชีวิตมาฝากนะครับ

มีประโยชน์มากเลยครับ...

สวัสดีค่ะ คุณ P

ขอบคุณมากค่ะ เราจะมีความสุขหรือไม่ อยู่ที่ "หัวใจ" ค่ะ

 

 

สวัสดีค่ะคุณศิรินทร

    ขอบคุณที่ช่วยเตือนสตินะคะ เป็นประโยชน์มากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท