Gimtiw
นางสาว ยศวดี เหลืองอาสนะทิพย์

ความสำเร็จที่เกิดจาก ความขยัน !


" ความขยัน หมั่นเพียรเท่านั้น.. ที่จะเกิดความสำเร็จในชีวิตได้ เมื่อเรารู้จักที่จะทำให้มันเกิดนั้นเอง "
ในความสำเร็จของฉัน คือการได้ขึ้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ความสำเร็จของฉันที่เกิดได้นั้น เกิดจากความขยัน หมั่นเพียรของดิฉันเอง ดิฉันไม่เก่ง แต่ดิฉันจะหมั่นส่งงาน การบ้าน ที่อาจาร์ยสั่งทุกครั้ง เพื่อเอาคะแนนเก็บให้มากๆ ดิฉันคิดเสมอว่าความขยันหมั่นเพียรของดิฉันจะทำให้ดิฉันเก่งขึ้น คนเราไม่ได้เกิดมาเก่ง แต่คนเราต้องรู้จักที่จะเรียนรู้ รู้จักคิด เมื่อเราไม่ขยัน ไม่ฝึก ไม่ใฝ่ที่จะเรียน ก็จะไม่ประสบความเร็จนั้น และความสำเร็จที่สุดในชีวิตของฉัน คือการมีงานดีดีทำ ซึ่งฉันอยากจะเป็นคุณครูได้สอนเด็กๆ อบรม ดูแล ให้แก่เยาวชนไทยของประเทศชาติ และการได้อยู่ดูแลพ่อกับแม่ อยู่ด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตา มีครอบครัวที่อบอุ่น มีอยู่แบบพอเพียง ความสำเร็จของฉันที่จะเกิดขึ้นได้นั้นมันขึ้นอยู่ที่ตัวฉันเอง ว่าจะทำยังไงให้มันประสบความสำเร็จ เพราะฉะนั้นฉันจะหมั่นฝึกฝน หมั่นเรียน เพื่ออนาคตข้างหน้าของฉันต่อไป
* วิธีการปฎิบัติให้เกิดความสำเร็จในแง่คิดของฉัน : คือ การขยัน ใฝ่รู้ ใฝ่เรียน ตั้งใจฟังที่อาจาร์ยสอน หาความรู้ใส่ตัว
* ผลลัพธ์ที่ได้ : คือความเข้าใจในสิ่งที่เราเรียน และเราจะเก่งขึ้นเองค่ะ
คติประจำใจของฉันคือ ความพยายามเท่านั้นที่จะประสบแต่ความสำเร็จ..
 
" เราต้องรู้จักที่จะพยายาม อดทน และขยัน แล้วสิ่งที่คิด ที่ใฝ่ฝันไว้ ก็จะเป็นดั่งใจฝันเอง.. "
หมายเลขบันทึก: 370035เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2010 22:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 14:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

จริงอย่างหนูว่า ขอให้ขยัน และชักชวนเพื่อนขยันในทางที่ถูกต้อง

แล้วจะเก่งเอง เรื่องศีรษะดี(หัวดี)นั้น ไม่ใช่เรื่องสำคัญ

การฝึกตัวเองสำคัญกว่ามาก

ขอให้ประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างยิ่ง

อย่าลืมไหว้พระสวดมนต์ไว้นะ

ทุกวัน พระจะช่วยอีกแรง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท