Motivating Learning through Speaking-Listening Activities workshop for Primary Teachers


ระยะนี้  ได้เดินสายเกี่ยวกับการอบรม  ทั้งการเป็นวิทยากรและการเข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการ อย่างหนาแน่น  บางช่วงต้องไปทั้ง 2 ช่วงคือ เช้าและบ่าย ในแต่ละแห่ง  ลงทุนไปเองเลย  จะได้ไม่รบกวนครูในกลุ่มสาระฯ และได้นำส่วนที่ดี  ที่เหมาะสมกับการจัดการเรียนการสอน  มาขยายผล และนำมาลงในบล็อกแห่งนี้  เพื่อให้หน่วยงานที่ดำเนินการได้รับทราบว่า......จัดให้มีการขยายผลแล้ว

สำหรับ สัปดาห์ที่แล้วมา  ได้อบรมในวันหยุด เสาร์และอาทิตย์  เรื่องทักษะกระบวนการคิด  นำมาใช้ให้เป็นระบบในโรงเรียน  และโรงเรียนของเรา ก็ทันเวลากับ  สัปดาห์วันสุนทรภู่ 

ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  ได้มีการบูรณาการ  ด้วยใช้ theme วันสุนทรภู่  ทักษะการคิด เรื่อง  การเชื่อมโยง  โดยใช้กิจกรรม CROSSWORD เป็นตัวนำเรื่อง  แสดง feedback ของการคิด  อย่างชัดเจน

กิจกรรม CROSSWORD นั้น  กลุ่มสาระการเรียนรู้  ได้ออกแบบให้นักเรียน  ได้เรียนรู้ตามระดับของภาษาที่เรียน 

ปัญหาที่เกิดขึ้น  ย่อมมีทุกที่  ทุกเรื่อง  ก็แก้ปัญหากันไป  นั่นคือ......นักเรียนจำนวนมาก  และครู มีจำนวนน้อยกว่า  ปริมาณนักเรียน 

ครูอ้อย ก็เลยบอกกับครูทุกคนว่า......การทำงาน  ต้องมีการเดินหน้า  ถึงแม้ว่า  การเดินหน้านั้น  จะมีอุปสรรคต่างๆนานา  นั่นคือ  การเริ่มต้นที่ดี  เพื่อความสำเร็จ  หาก เดินหน้าไม่ได้  ก็ให้ถอยหลัง มาสัก สองสามก้าว  เพื่อ  กระโดด หรือ วิ่งต่อไป อย่างมั่นคง และไกลมากกว่า.....เดิม

ส่วนสัปดาห์ที่ผ่านมา  ในวันพฤหัสบดี และศุกร์  ครึ่งวันหลังได้ไปรับการอบรม ที่โรงเรียนกุนนทีรุธาราม  เรื่อง  Motivating Learning through Speaking-Listening Activities workshop สำหรับ ครูในโรงเรียนในฝัน  ได้รับความรู้ และ กิจกรรมสร้างสรรค์มากมาย  เหมาะสมกับนักเรียน ชั้นประถมศึกษา 

ซึ่งจะได้กล่าว ในอันดับต่อไป

หมายเลขบันทึก: 369733เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2010 05:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดียามเช้าค่ะคุณครูอ้อย

แวะมาทักทายค่ะ

ขอบคุณข้อคิด สาระดีๆที่นำมาฝากค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ครูอ้อย

"หาก เดินหน้าไม่ได้  ก็ให้ถอยหลัง มาสัก สองสามก้าว  เพื่อ  กระโดด หรือ วิ่งต่อไป อย่างมั่นคง และไกลมากกว่า.....เดิม"

  • ขอบคุณค่ะสำหรับข้อคิดดี ๆ ยามเช้า
  • มีความสุขเสมอ ๆ นะคะ

ก๊อกๆๆ แวะมาเสริฟกาแฟร้อนๆค่ะคุณพี่อ้อย.... สบายดีน่ะค่ะ

สวัสดีค่ะ P  อิงจันทร์ ณ. เรือนปั้นหยา

ขอบคุณมากค่ะ ที่ตั้งใจ มาเยี่ยมทักทาย

ว่างๆมาอ่านอีกนะคะ

ไมตรี อันสวยสด  ไม่มีลด เหมือนสตางค์

ขอบคุณมากค่ะ PNew.ครูบันเทิง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท