โปรแกรมปรับภาพลักษณ์คนทั้งองค์กร


เพื่อพัฒนาบุคลิกภาพของบุคลากรทั้งองค์กรให้เป็น "ตัวแทนภาพลักษณ์" (brand ambassador) ที่ส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กรให้โดดเด่นเป็นหนึ่งเดียวกัน

ในยุคปัจจุบันที่มีการแข่งขันสูงในทุกวงการ  ไม่เว้นแม้แต่สถานศึกษา การที่องค์กรจะประสบความสำเร็จได้ บุคลากรในองค์กรนอกจากมีความรู้ดี มีความสามารถ และมีศักยภาพในการทำงานสูงแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นที่เชิดหน้าชูตาและดึงดูดลูกค้าไม่น้อยเลย นั่นก็คือ บุคลิกภาพของบุคลากรในองค์กร บุคลากรที่มีบุคลิกภาพดีย่อมทำให้ภาพลักษณ์ขององค์กรโดดเด่นขึ้นมาได้ ในขณะที่องค์กรทำธุรกิจประเภทเดียวกัน บุคลากรมีความเก่งไม่ต่างกัน แต่คง ปฏิเสธไม่ได้ว่าองค์กรที่สามารถทำให้ผู้มาติดต่อประทับใจได้ในครั้งแรกมี่เขาเข้ามาติดต่อย่อมได้เปรียบกว่า 

ดังนั้น ผู้บริหารองค์กรที่ดิฉันทำงานอยู่เล็งเห็นความสำคัญในการเสริมสร้างภาพลักษณ์ขององค์กรด้วยบุคลากรในองค์กรเอง จึงได้กำหนดจัดอบรมด้านบุคลิกภาพให้แก่พนักงานทั้งองค์กร โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันพัฒนาบุคลิกภาพ จอห์น โรเบิร์ต พาวเวอร์  ดร. ประณม  ถาวรเวช และทีม มาอบรมแบบ In-House ให้แก่พนักงานในหลักสูตร โปรแกรมปรับภาพลักษณ์คนทั้งองค์กรแบบ All-for-1 ใช้เวลาอบรมกันหนึ่งวันเต็มๆ ลงทุนหกหลักเพื่อการอบรมบุคลิกภาพ ด้วยเป็น “ทุนมนุษย์” ที่องค์กรยอมที่จะจ่ายเพื่อให้ได้ภาพลักษณ์ตามวัตถุประสงค์

รายละเอียดหลักสูตรโดยสังเขป

Corporate IMAGINEERING program โปรแกรมปรับภาพลักษณ์คนทั้งองค์กรแบบ All-for-1

เพื่อพัฒนาบุคลิกภาพของบุคลากรทั้งองค์กรให้เป็น "ตัวแทนภาพลักษณ์" (brand ambassador) ที่ส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กรให้โดดเด่นเป็นหนึ่งเดียวกันภายใต้แนวคิด Unique Corporate Image ด้วยเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ของตัวบุคลากรจากบุคลิกภายในสู่บุคลิกภายนอกให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์และเอกลักษณ์แบรนด์องค์กรที่กำหนดไว้ (corporate brand identity & image) ครอบคลุมใน 5 มิติ ได้แก่

1-Thought
- ปลูกฝังทัศนคติของบุคลากรให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจขององค์กร

1-Look
- เสริมสร้างการแต่งกาย มาดและท่วงท่าให้สะท้อนภาพลักษณ์ที่องค์กรมุ่งหวัง

1-Sound
- พัฒนาศักยภาพการพูดการสื่อสารทางธุรกิจของบุคลากรให้เป็นมืออาชีพ

1-Action
- เรียนรู้มารยาทสากลธุรกิจให้เหมาะสมและเป็นที่ยอมรับในสายตาคนภายนอก

1-Reaction
- เสริมเทคนิคการตอบสนองความต้องการของผู้คนทั้งภายในภายนอกองค์กร

จำนวนชั่วโมงฝึกอบรม : ปรับจำนวนชั่วโมงและเนื้อหาในแต่ละองค์ประกอบตามความต้องการของลูกค้า

ผลได้ของหลักสูตร
- บุคลากรทุกระดับจะได้รู้และเข้าใจในภาพลักษณ์ที่มุ่งหวังขององค์กร และสามารถปรับบุคลิกภาพของตนให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ที่มุ่งหวัง
- ยกระดับภาพลักษณ์บุคลากรในทุกระดับให้เป็น Brand Ambassador หรือตัวแทนภาพลักษณ์องค์กรผ่านกระบวนการพัฒนาปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพแบบ Imagineering
- หลอมรวมบุคลิกภาพที่แตกต่างกันโดยพื้นฐานของบุคลากรแต่ละคนให้แสดงออกภายใต้ภาพลักษณ์หนึ่งเดียวขององค์กร (Unique Corporate Image)
- ฝ่ายพัฒนาบุคลากรได้แบบมาตรฐานภาพลักษณ์ของบุคลากร เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการกำกับภาพลักษณ์โดยรวมที่แสดงออกผ่านตัวบุคลากรในระยะยาว

ที่กล่าวมาข้างต้น เพื่อแชร์ให้เห็นว่านอกเหนือจากการสรรหาคนดี คนเก่งเข้ามาทำงานแล้ว สิ่งหนึ่งที่องค์กรต้องยอมลงทุน นั่นคือ การสร้างบุคลากรทุกระดับให้เป็น Brand Ambassador หรือตัวแทนภาพลักษณ์องค์กร ด้วยการพัฒนาปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพ ภายใต้ความเชื่อที่ว่า คนทุกคนสามารถจะเรียนรู้ได้ หากเขาใฝ่ที่จะเรียนรู้ ความรู้ทุกศาสตร์ทุกแขนงนั้นสามารถนำมาปรับใช้กับชีวิตประจำวันและชีวิตการทำงานได้ ขึ้นอยู่กับผู้เรียนว่าจะนำมาใช้ได้อย่างไร มากหรือน้อยแค่ไหน

 

หมายเลขบันทึก: 368801เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2010 23:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 20:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท