อาหารโปรดของมะเร็ง


อาหารโปรดของมะเร็ง




โรคร้ายที่ยังเป็นมหันตภัยที่สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้คนในอันดับต้นๆ เพราะเซลล์มะเร็งเหมือนกับระเบิดเวลาที่ซุกซ่อนอยู่ในร่างกาย ไม่สามารถตรวจเจอได้ จนกระทั่งมันเติบโตงอกงามได้ที่

มีความพยายาม หลากหลายที่จะพิฆาตโรคร้ายนี้ให้หมดสิ้น กินยา ผ่าตัด ฉายรังสี และการบำบัดคีโม ยังคงเป็นทางเลือกในการรักษาที่ยังได้รับความนิยมอยู่ หากแต่การรักษานั้นอาจมีผลกระทบไปยังส่วนอื่นของร่างกาย อีกทั้งอาจจะทำให้เซลล์มะเร็งกระจายไปทำลายเนื้อเยื่อ เซลล์ และอวัยวะที่ดี และอาจทำให้ระบบคุ้มกันถูกทำลาย ทำให้เซลล์มะเร็งกลายพันธุ์ดื้อยาไปได้

ไม่นานมานี้ โรงพยาบาลจอห์น ฮอปกินส์ ในสหรัฐอเมริกา ได้เสนอทางเลือกในการรักษามะเร็งด้วยวิธีการอื่น นั่นคือการตัดอาหารที่จะไปเลี้ยงเซลล์มะเร็ง

อาหารโปรดของเซลล์ มะเร็งนั้น มีตั้งแต่ "น้ำตาล" อาหารสุดอร่อยที่มะเร็งชอบสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาลแท้ๆ หรือสารทดแทนความหวาน ก็ล้วนแต่เป็นอันตรายทั้งสิ้น ทางออกที่ดีที่สุดคือการเลือกของที่มาจากธรรมชาติ อย่างน้ำผึ้งหรือน้ำอ้อยแทน

"นม" ที่ว่านี้เป็นนมจากสัตว์ ที่จะทำให้ระบบทางเดินอาหารผลิตเมือกขึ้น ผลก็คือเซลล์มะเร็งจะร่าเริง อิ่มหมีพีมัน กินอาหารได้ดีในสภาวะนี้ ดังนั้นควรเลือกที่จะดื่มนมจากพืช หรือนมถั่วเหลือง (ไม่หวาน) แทน

"เนื้อสัตว์" ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมู หรือเนื้อวัว ก็ล้วนแต่เป็นของชอบของมะเร็งทั้งนั้น เพราะเนื้อทั้งสองนั้นย่อยยาก หากย่อยไม่หมด อาหารจะบูดเน่าเป็นพิษ ทั้งยังเป็นตัวสร้างกรดในร่างกาย ซึ่งเป็นบรรยากาศชั้นดีเหมาะกับการเติบโตของมะเร็ง ทางเลือกก็คือควรเลือกปลาหรือไก่แทน แต่ถ้าเป็นไปได้การรับประทานพืชหัว เมล็ดถั่วเปลือกแข็ง และผลไม้ จะช่วยปรับสมดุลทำให้ร่างกายเป็นด่างมากขึ้น การงดหรือลดเนื้อสัตว์จะทำให้มีเอนไซม์มากพอที่จะเจาะโปรตีนที่ห่อหุ้มเซลล์ มะเร็งได้

"กาเฟอีน" จากกาแฟ ชา ช็อกโกแลต แหล่งนิยมอีกแห่ง ทางที่ดีควรเลือกดื่มน้ำสะอาดผ่านการกรอง เลี่ยงการดื่มน้ำประปาเพราะอาจมีท็อกซิน และโลหะหนักปนเปื้อน และเลี่ยงน้ำกลั่นเพราะมีคุณสมบัติเป็นกรด ส่วนน้ำผักสดก็น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ไม่น่ามองข้าม เพราะจะมีเอนไซม์ที่สามารถดูดและซึมซับง่าย

นอกจากอาหารแล้ว "ความเครียด" ก็นับได้ว่าเป็นปุ๋ยชั้นดีที่ทำให้มะเร็งงอกงาม เพราะเมื่อเครียด ร่างกายจะหลั่งกรด การทำใจให้สบาย ให้อภัย คิดเชิงบวก เรียนรู้ที่จะผ่อนคลาย มีความสุขกับชีวิต อยู่ในบริเวณที่มีอากาศดี มีออกซิเจนมาก ออกกำลังกายเป็นประจำ จะช่วยพิฆาตมะเร็งได้

ดังนั้นการที่มะเร็งเติบโตอาจเป็นสัญญาณแสดงให้เห็นว่า การใช้ชีวิตที่ผ่านมากำลังเดินทางผิด
แต่หากถือว่าผิดนั้นเป็นครู และรีบกลับตัวมาเดินในทางที่ควร ก็น่าจะเป็นเรื่องดีดีกว่าจะมาล้อมคอกเอาเมื่อตอนวัวหาย !!
คำสำคัญ (Tags): #สุขภาพ
หมายเลขบันทึก: 368710เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2010 17:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท