อีกครั้งกับโศกนาฏกรรมของโลก...


from : http://www.youtube.com/watch?v=ZPlmxX0o2zc&feature=player_embedded

ความอยุติธรรมและการกระทำที่ละเมิดต่อกฏหมายที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องยาวนานต่อชาวปาเลสไตน์โดยอิสราเอลต่อหน้าต่อต่อตาประชาคมโลก น่าจะกล่าวได้ว่าเป็น "โศกนาฏกรรม" ที่เกิดขึ้นโดยที่ประชาคมโลกไม่อาจทำอะไรได้เลย แม้คำประณามก็ถูกขัดเกลาจนไพเราะ และนี่คือบ่อเกิดแห่งความอยุติธรรม การกดขี่ ข่มเหง ที่เสมือนเชื้อโรคแพร่ระบาดไปทั่วทุกภูมิภาคของโลก

 

การปล่อยให้ "ความอยุติธรรม" ดำเนินต่อไป ณ ดินแดนแห่งปาเลสไตน์ของประชาคมโลก ไม่อาจทำให้ประชาคมโลกนอนกอดสันติภาพอย่างที่วาดหวังไว้ได้ ในทางกลับกันความอยุติธรรมนั้นได้ไหลบ่าแผ่วงกว้างแทรกซึมย้อนกลับคืนเข้าไปทุกตารางพื้นที่ของโลกจนดูเหมือนแต่ละประเทศได้รับการจำลองเหตุการณ์แห่งปาเลสไตน์ในประเทศของตน

 

การนำความยุติธรรมกลับคืนสู่ปาเลสไตน์คือวิถีแห่งทางรอดของประคมโลกทั้งมวล ที่จะสามารถก่อร่างสร้างสันติภาพขึ้นมาได้อย่างแท้จริง อุปมาดั่งชุมชนหนึ่งที่ปล่อยให้บ้านหลังหนึ่งในชุมชนถูกเพลิงเผาผลาญโดยมองตาปริบๆ ไม่ช้าก็เร็วชุมชนนั้นก็ไม่อาจหนีพ้นหายนะภัยจากเพลิงนั้น

หมายเลขบันทึก: 368061เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2010 14:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เห็นด้วยและสนับสนุนแนวคิดนี้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท