Baby
นางสาว อังสินี ฤทธิภักดี

เมื่อ...น้องแอ๊คเกเร


เรื่องรถยนต์และเครื่องยนต์อาจจะถูกมองว่าเป็นเรื่องของผู้ชายและเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเข้าใจยากสำหรับผู้หญิง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องไกลตัว เพราะในปัจจุบันมีผู้หญิงมากมายที่นอกจากจะขับรถเองแล้วยังต้องดูแลรักษารถเองอีกด้วย อยากจะให้ผู้หญิงทุกคนมีความมั่นใจในการใช้และดูแลรถยนต์ของตัวเองมากขึ้นจากความรู้ที่ได้รับและที่สำคัญการดูแลรักษารถยนต์ให้อยู่ในสภาพที่ดีนั้นจะช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนอีกด้วย

 

 

น้องแอ๊คคือยานพาหนะคู่กาย ไปไหนไปกัน ลุยไหนลุยนั่น บี๋ไปไหนมาไหนกับน้องแอ๊คมากกว่าคนในครอบครัวเสียอีก ดังนั้นจึงค่อนข้างผูกพันกันมาก

 

บี๋ใช้น้องแอ๊คมาประมาณ 2 ปีกว่าแล้ว ตั้งแต่ตอน Honda ออก Accord โฉมใหม่ ซึ่งเป็นอภินันทนาการจากคุณพ่อคุณแม่ของบี๋เองค่ะ น้องแอ๊คเป็นรถที่ใช้ดีมากไม่มีปัญหา

 

เมื่อบี๋กับน้องแอ๊คต้องติดกันเป็นเงาตามตัว ดังนั้นบี๋จึงดูแล ทะนุถนอมและเอาใจใส่น้องแอ๊คมาก บี๋จะส่งน้องแอ๊คเข้าศูนย์เพื่อเช็คและบำรุงรักษาตามระยะเวลาที่บริษัทกำหนดเสมอมา ทุกครั้งที่นำน้องแอ๊คเข้าศูนย์ Honda บี๋จะย้ำช่างเป็นหนักหนาว่าให้ตรวจสอบทุกอย่างเลย อะไหล่ไหนเสียก็ให้เปลี่ยนที่ต้องเชื่อใจช่างเพราะว่าเราเองไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์กลไกล เลยเสียเปรียบก็เรื่องนี้แหละค่ะ แต่ก็สนิทกับช่างจนไว้ใจกันได้

 

บี๋เองขับรถเป็นอย่างเดียวดูแลรักษาเครื่องยนต์เองแม้เบื่องต้นยังไม่เป็นเลยค่ะ ขอสารภาพตามตรง เรื่องนี้ไม่ดีนะคะอย่าเอาอย่าง แม้ว่าจะเป็นผู้หญิงก็ควรศึกษาหาความรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไกลของรถที่เราใช้ไว้บ้างไม่ใช่ฝากชีวิตไว้กับช่างที่ศูนย์เหมือนบี๋ค่ะ

 

เมื่อเร็วๆนี้ บี๋สตาร์ทน้องแอ๊คเหมือนเช่นทุกวันเพื่อจะขับไปธุระปรากฏว่าสตาร์ทไม่ติด บี๋งงว่าเกิดอะไรขึ้นกับรถของเราเนี๊ย ทำไงดี อยู่คนเดียวด้วยทำอะไรเองไม่ถูกเลยรีบโทรไปที่ศูนย์ให้ช่างมาดูรถให้ ที่ Hondaมีบริการดีมากค่ะ ชื่อว่า Honda emergency สามารถเรียกใช้บริการได้ 24ช.ม ถ้ารถมีปัญหา ไม่นานนักช่างก็มาถึงที่พัก ระหว่างที่รอก็จะมีเจ้าหน้าที่โทรรายงานตลอดว่าช่างออกมาแล้วนะ ถึงไหนแล้ว รายงานความคืบหน้าตลอด แสดงให้เห็นถึงการเอาใจใส่และให้ความสำคัญกับลูกค้า ซึ่งบี๋ประทับใจมากค่ะ

 

พอช่างมาถึงก็บอกว่ารถไม่ได้เสียอะไรแค่แบตเตอรี่หมด ช่างชาตไฟและขับไปเปลี่ยนแบตใหม่ให้ที่ศูนย์ เราเองลืมเรื่องแบตเตอรี่ไปเลยซึ่งพอเราใช้สัก 2 ปีจะต้องคอยสังเกตแล้วเพราะว่ามันจะหมดอายุการใช้งาน ดังนั้นอยากจะเล่าเรื่องนี้ให้เพื่อนๆฟังเผื่อจะได้ดูแลเครื่องยนต์ของรถตัวเองได้ในเบื่องต้น รถจะได้ไม่ต้องไปดับที่ไหนให้ลำบากและยุ่งยากใจค่ะ และไม่ต้องกังวลใจถ้ารถสตาร์ทไม่ติด เพราะมันจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ลองอ่านข้อความข่างล่างนี้ดูนะคะ เป็นประโยชน์มากค่ะในการดูแลรักษารถยนต์ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ

 

หมายเลขบันทึก: 367889เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2010 00:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (56)
P
บี๋เจอปัญหามาแล้ว เลยอยากจะนำมาแบ่งปันค่ะอาจจะเป็นประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อยค่ะ :-)
นอนดึกเหมือนกันนะคะ..คุณราชิต
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมยามวิกาลค่ะ :-)

สัปดาห์ที่แล้ว พี่แก้วลืมปิดไฟหน้ารถ แบตหมด โชคดีมีช่างประจำ โทรให้มาช่วยดูแล จ่ายค่าบริการ 100 บาท สบายใจค่ะ

เรามีคนข้างกายแต่ไม่อยากรบกวน เพราะท่านจะบ่น เราต้องหาช่างประจำตัวดีที่สุด

สวัสดีค่ะน้องBaby

ผู้หญิงเราเวลาขับรถ เราจะเจออุปสรรคบ่อยๆ

ขอบคุณสาระดีๆที่นำมาฝากค่ะ

อิอิ..รียมาอ่านนึกว่าเป็น น้องตูบ..บ๊อกๆ..แต่ก็ได้สาระอีกแล้วค่ะ ดีค่ะรู้จักเครื่องยนต์จะได้คุยทับ ช. ได้สบาย

สวัสดีค่ะ

เคยเจอเหตุการณืเดียวกันค่ะ และอีกอย่างหนึ่งคือหม้อน้ำไม่มีน้ำค่ะ รถเกิน ๓ ปีจะมีปัญหาเรื่องนี้นะคะ  ขอเป็นกำลังใจให้น้องแอ๊คและน้องบี๋ค่ะ

เห็นชื่อบันทึก น้องแอ๊ดเกเร คิดว่าเป็นเด็กน้อย หลานน้องบี๋ ที่ไหนได้กลายเป็น ลูกสุดที่รักไปได้ อันนี้พี่ไม่สันทัด จูบแหลกทุกกรณีจ้า ;)

เห็นชื่อเรื่อง...ใจหายหมด

พี่จรรย์ก็มีประสบการณ์แบบนี้ กับ City(ขายไปแล้ว) NV และ Ford Everest แต่ดีว่ามี Body card ไปด้วย ตอนนี้ก็ขับน้อง Acc เหมือนกัน จะพอปี แล้ว แต่ไม่ได้ขับทุกวัน ต้องสลับคันอื่นไปบ้างเดี๋ยวจะน้อยใจกัน

เรื่องรถมันมีหลายเรื่องที่ต้องรู้และทำให้เป็นสำหรับผู้หญิง โดยเฉพาะการเปลี่ยนยาง

พี่จรรย์ก็พยายามฝึกอยู่ เพราะบางครั้งเดินทางคนเดียว

พี่คอยหมั่นดูน้ำกลั่นในแบตเตอรี่และคอยเติมน้ำในหม้อน้ำ

ตรวจเช็คดูน้ำมันเกียร์    ตรวจยางลม ได้เท่านี้แหละค่ะ

ส่วนมากก็เข้าศูนย์ตามกำหนดเวลา 

โชคดีที่พ่อบ้านค่อนข้างใส่ใจค่ะเลยไม่มีปัญหา  

P
จริงค่ะพี่แก้ว เราควรจะหาช่างประจำตัวไว้เพราะเวลามีอะไรเกิดขึ้นผู้หญิงเรามักจะทำอะไรไม่ถูก คิดอย่างเดียวว่าจะโทรหาใครให้มาช่วยแก้ที
คนรู้ใจบี๋เองก็จบวิศวะเครื่องยนต์ เค้าเองก็พยายามจะสอนเราให้เช็คเครื่องยนต์เบื่องต้นด้วยตัวเอง แต่ทุกครั้งเราก็ไม่เคยสนใจหรือตั้งใจที่จะเรียนรู้ เพราะคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว เช็คศูนย์ตลอดรถมันคงไม่มีปัญหาแต่บางครั้งปัญหาก็เกิดขึ้นได้นอกการควบคุมของเราค่ะ
สุขสันต์วันอาทิตย์ค่ะ :-)
P
ผู้หญิงแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้นเก่งตลอด แต่มักจะตกม้าตายเกี่ยวกับเรื่องเครื่องยนต์กลไกของรถยนต์ค่ะ
สุขสันต์วันอาทิตย์ค่ะ...พี่ถาวร :-)
P
สวัสดีค่ะ...พี่รินดา
ต่อไปนี้ไม่ต้องง้อคุณพ่อบ้านแล้วนะคะ print เอกสารการดูแลรถของบี๋ไปติดไว้ได้เลยนะคะ :-)
มีความสุขตลอดวันค่ะ :-))
P
ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ค่ะ..พี่คิม
ดีจังบี๋ลืมเรืองหม้อน้ำไปเลย ต่อไปนี้ต้องคอยหมั่นดูน้ำในหม้อน้ำด้วยเพราะเป็นอีกระบบที่เรามักจะละเลยค่ะ
สุขสันต์วันอาทิตยืค่ะ :-)
P
พี่ปูเหมือนบี๋ตอนวัยรุ่นช่วงหัดขับรถใหม่ๆ จูบแหลกเหมือนกันค่ะ แต่หลังๆ ไม่จูบแล้วมีแต่คนมาจูบ เจอแบบนี้เซ็งเลย เพราะเสียเวลาต้องนำรถไปซ่อมโดยที่เราไม่ได้เป็นคนทำ
สุขสันต์วันอาทิตย์ค่ะ...พี่สาวคนดี :-)
P
เดี๋ยวนี้ผู้หญิงเราจะรอพึ่งแต่ท่านชายคงไม่ได้แบบที่พี่จรรย์ว่า...
ตรงไหนพอจะช่วยตัวเองได้ก็ทำไปก่อนเลย แต่เรื่องเปลี่ยนยางท่าจะยากค่ะ ยอมแพ้...อิ อิ
สุขสันต์วันอาทิตย์ค่ะ :-)
P
print เอกสารของบี๋ไปได้เลยค่ะ ต่อไปเราก็ไม่ต้องง้อท่านชายแล้วค่ะ อิ อิ
สุขสันต์วันอาทิตย์ค่ะ...พี่มนัญญา :-)
P
เท่าที่พี่บอกก็สุดยอดแล้วค่ะ เพราะปกติผู้หญิงมักจะละเลยเรื่องนี้เสมอ
สุขสันต์วันอาทิตย์ค่ะ :-))

สวัสดีค่ะน้องเบบี้

       เห็นชื่อเรื่องตกใจ...นึกว่าน้องบี้มีเด็กๆซะแล้ว..ลองอ่านดูเป็นน้องแอ๊คคู่ใจนี่เอง...รถสวยและสะอาดสะอ้านแสดงว่าเจ้าของรักษาดี  คนละเวอร์ชั่นกับพี่กระแตเลย..รถพี่(โคตร)รกมากๆ...ไหนจะขนมลูก เครื่องดนตรีกองสุมกันของแม่กับลูกๆ  รองเท้า ส้นสูง ส้นเตี้ย ฟองน้ำ รองเท้ากอล์ฟ หนังสือใช้ไปสอน เอกสารนักศึกษาส่งงาน มดดำอีกยังมดแดง สุดฤทธิ์ค่ะ...

พี่ใช้รถโฟว์วิลล์มาตลอดเพราะที่บ้านอยู่บ้านนอกต้องลุยๆ ประเภทขับข้ามคันนาประมาณนั้นค่ะ..ส่วนคุณผู้ชายที่บ้านใช้น้องแอ๊คเหมือนน้องบี้ ส่วนตัวพี่นั้นขับเป็นอย่างเดียวเช่นกันค่ะ..มีคนบอกว่าสงสารรถพี่หากเป็นมอเตอร์ไซค์คงไม่ได้เอาขาตั้งลงซักที...ว่าไปนั่นเพราะวันๆทำงานหลายอย่าง ครูที่โรงเรียน อาจารย์พิเศษ นักจัดรายการ และหน้าที่คุณแม่

เรื่องรถนี่สำคัญพี่ใช้ค่ายยนต์ตระกิจและ มิตซูมาตลอด ส่วนพ่อบ้านเขาชอบฮอนด้า ........เรื่องดูแลนั้นดูไม่เป็นมีอะไรโทรศัพท์หาศูนย์อย่างเดียวและได้รับการบริการที่ดีมากๆจากมิตซูร้อยเอ็ดค่ะ...ด้วยความที่เช็คตามระยะตลอดเลยไม่มีปัญหาอะไรค่ะ...ไม่มีเบรคสบัด คลัชเสีย เกียร์หลุด  เครื่องสะดุดเพลาหักสลักหาย

                                     หัวเทียนห่างยางแฟบแหนบตาย  ไฟไม่จ่ายไดไม่ชาร์ทสตาร์ทพัง

ไม่มีอาการดังกล่าวมาค่ะน้องบี้   คันนี้ล่ะค่ะบอดี้การ์หน้าดำของพี่เอง...แรงงงงส์

สวัสดีค่ะน้องบี๋

ครูใจดีเป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่สันทัดเรื่องการซ่อมบำรุงและดูแลรถ  ขับอย่างเดียวเหมือนกัน  เอาเข้าศูนย์ตามระยะ... ให้ศูนย์เค้ฮอนด้าจัดการ... 

เรื่องการบริการของฮอนด้า ต้องยอมรับเลยว่าดีจริงๆ  ทำให้ไม่อยากใช้รถยี่ห้ออื่น  ไม่ใช่ยี่ห้ออื่นไม่ดี แต่ประทับใจในบริการจนไม่อยากนอกใจ....

ขอบคุณน้องบี๋มากค่ะ

สุขสันต์วันหยุดนะคะ

 

ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย

มีแต่ประสบการณ์นั่งข้างคนขับ ค่ะ

ดีจังเลยที่นำมาบันทึกให้ได้ทราบ

ขอบคุณค่ะ

P
อ่าน comment พี่กระแตสนุกจังเลยค่ะ แสดงออกว่าเจ้าของ comment เป็นคนอารมณ์ดี สนุกสนาน :-))
รถบี๋ทุกคันที่เคยใช้มาจะสะอาดมาก บี๋เป็นโรคจิตกลัวรถเลอะโดยเฉพาะภายใน ถ้ารถรกหรือไม่สะอาดแล้วจะขับไม่มีความสุขค่ะ ดังนั้นในรถจะสะอาดและไม่มีของวางเกะกะ ส่วนท้ายรถพอมีบ้างแต่ไม่มาก ถ้าใส่ของมากจะยิ่งทำให้เปลืองน้ำมัน บี๋จะหากล่องน่ารักๆ เช่นกล่องสาน ตระกร้าสาน พวกหวาย กระจูด หรือลายการ์ตูนน่ารักที่ชอบมาเก็บของแยกเป็นพวกๆ ทำให้หาง่ายและไม่กระจัดกระจายค่ะ ลองหากล่องสวยๆ ไปใส่ของดูนะคะ :-)
ขนาดคุณแม่เวลานั่งรถบี๋ท่านจะเกร็งมากกลัวทำรถเรารกและเลอะแต่จริงๆแล้วบี๋ไม่ได้เจ้าระเบียบกับคนอื่นนะคะ เพียงแต่ทุกคนที่มานั่งรถไม่ว่าเพื่อนหรือคนในครอบครัวเค้าจะรู้สึกเกรงใจและไม่กล้าทำเลอะเพราะรถเราสะอาดค่ะ เค้าจะเกรงใจเอง :-)
ทุกครั้งที่บี๋เปลี่ยนรถใหม่เพื่อนๆ ที่สนิทมักจะขอซื้อต่อเพราะรถบี๋จะใช้ถนอมมากโดยเฉพาะภายในรถจะสวยนิ้งเลยค่ะแม้ใช้มาหลายปีแล้ว บี๋จะหมดเงินกับเรื่องดูแลรักษารถเยอะค่ะ เดี๋ยวขัดเบาะ อบโอโซน ลงแว๊ก อะไรประมาณนั้นอยู่ตลอด ที่ทำเพราะเราใช้เวลาอยู่บนรถมากเลยต้องดูแลเป็นพิเศษค่ะ สุดท้ายก็เพื่อตัวเองและทุกคนที่มานั่งในรถค่ะ
บอดี้การ์ดทั้ง 4 ของพี่กระแตน่ารักมากค่ะ ^^
P
เจอครอบครัว Honda อีกคนแล้ว บี๋เองก็ประทับใจในบริการเช่นกันค่ะ
คิดถึงนะคะ...พี่สาวที่แสนดี :-)
P
ดีจังเลยค่ะพี่ครูต้อยติ่ง มีสารถีประจำตัวด้วย โชคดีที่สุดเลย^^
  • สวัสดีคะเบบี๋
  • เคยเจอปัญหาเหมือนเบบี๋คะสตารท์ไม่ติดแต่เป็นรถtoyotaปรากฏว่าแบ็ตเตอรรี่เสื่อมเพราะใช้มาหลายปีแล้วเลยเรียกช่างมาดู
  • ผู้หญิงกับรถเป็นงานที่ค่อนข้างหินเหมือนกันไม่ว่าจะเปลี่ยนยาง  รถเสีย ล้างรถ อีกจิปาถะคะ บางครั้งเล่นเอาปวดหัวเหมือนกันแต่รถกลายเป็นปัจจัยที่5ไปแล้วคะก็ต้องดูแลกันต่อไป
  • เป็นกำลังใจคะ...
P
ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์ค่ะ  :-)
เมื่อก่อนคิดเสมอว่าผู้หญิงกะรถยนต์เป็นเรื่องห่างไกลกัน แต่พอมีปัญหาเพิ่งถึงบางอ้อว่าใกล้ชิดตัวติดกันแท้ๆ แต่แก้ปัญหาไม่เป็น

สวัสดีค่ะ

มาให้กำลังใจสาวเก่ง

หลายหลายคนบอกว่าผู้หญิง

ขับรถเป็นอย่างเดียว

แต่เจอคุณบี๋

โอ้โห เก่งจัง

อิอิ

ขอบคุณสำหรับบันทึกดีดีค่ะ

ขอบคุณค่ะ

P
โอ๊ย ! ไม่เก่งเลยค่ะ แต่ต้องพยายามช่วยเหลือตัวเองให้มากที่สุดค่ะ เลยต้องพยายามเรียนรู้และศึกษาค่ะ
ดีใจที่แวะมาทักทายนะคะ :-)

หวัดดีจ๊ะน้องบี๋

เรื่องเครื่องยนต์เนี๊ยะเป็นเรื่องหินๆๆ สำหรับผู้หญิงเราซะจริงค่ะ

พี่คิดว่าเข้าใจยากพอสมควรน่ะค่ะ   น้องเขียวสะอื้น (รถพี่) ที่บ้านก็มักส่งเสียงแปลกๆมาอยู่บ่อยๆ พี่ก็หูชอบหาเรื่องเสียตังค์ตลอด อะไรนิดหน่อยก็ต้องถอด ต้องเช็ค ก็เราไม่ประมาทนี่ค่ะ  ไปไหนก็ไม่เกิดเหตุฉุกเฉินได้ง่ายค่ะ   พี่ว่าน้องแอ๊คของบี๋คงไม่เป็นอะไรมากหรอค่ะ แค่อยากจะเรียกร้องความนสนใจจากเจ้านายก็เท่านั้นเอง จ่ายตังค์นิดหน่อยเดี๋ยวก็เจ๋ง!! เหมือนเดิมค่ะ..คิดถึงน่ะ..บาย

P
พี่บันเทิงเหมือนบี๋เลยค่ะบางครั้งหูหาเรื่องเสียตังค์ ชอบได้ยินโน้นนี่ หรือรู้สึกแปลกๆเวลาขับอยู่เรื่อยทั้งที่ไม่อะไร
คิดถึงเช่นกันค่ะ
ฝันดีนะคะ ฝากหอมแก้มน้องไอซ์ด้วยค่ะ:-)

ขอบคุณสำหรับเรื่องบางเรื่องที่ "ผู้หญิง" มักมองข้ามค่ะ

ขอบคุณค่ะ.....มีประโยชน์มากค่ะ

สวัสดีน้องสาว บี่ คิดถึงอยู่เหมือนกันนะ

"พี่รู้อย่างเดียวไม่มีน้ำมันขับไม่ได้(อิอิอิ)ล้อเล่น ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันเรื่องดีๆครับ"

Manee

ผู้หญิงเราจะเสียเปรียบผู้ชายก็เรื่องว่าด้วยเครื่องยนต์กลไกลนั้นแหละค่ะ print เอกสารแนบของบี๋ไปเก็บเลยนะคะ จะได้ช่วยตัวเองเบื้งต้นได้ค่ะ :-)

 

ปริมปราง

คิดถึงพี่ปริมปรางจังเลยค่ะ..ดีใจที่มาเยี่ยมค่ะ :-))

  เดชา

พี่บ่าวเราวันนี้มาขำเลยนะคะ :-)))) เล่นมุขด้วย..

คิดถึงเช่นกันค่ะ

สุขสันต์วันศุกร์นะคะ :-)

http://gotoknow.org/blog/da-8950/369327  <----มาชวนไปออกกำลังกายเพื่อสุขภาพครับ

  • ตั้งใจมาเยี่ยมค่ะ น้องสาวที่น่ารัก..
  •  P ...ไม่ได้ทักทายกัน ยาวนาน....แต่ยังคิดถึงค่ะ..
  • พี่หายไปนานๆๆ เพราะ ภาระงานใหญ่...
  • วันนี้ตั้งใจกลับมาเยี่ยม..ให้หายคิดถึง..
  • ยังยิ้มสวยเหมือนเดิม..น่ารัก  ด้วย...
  • คิดถึงๆๆๆๆๆๆ
  •          

สวัสดีครับ น้องบี๋

ลุงวอญ่าก็ขับเป็นแบบไปหน้าอย่างเดียวครับ และรถที่ขับอยู่ก็ใช้ได้แค่สี่เกียร์ เพื่อนบอกให้พาไปซ่อมก็บอกว่ารอให้เสียครบทุกเกยร์ค่อยพาไซ่อม จะได้ประหยัด 5555555

P
จัดให้ตามคำเรียกร้องค่ะ :-)
P
พี่ส้มขา
ชมซะบี๋ตัวลอยเลย แต่สวยสู้คนชมไม่ได้ ยืนยันๆ
ดีใจมากค่ะที่พี่มาเยี่ยม
อย่าหักโหมลุยงานนะคะ เป็นห่วงพี่สาวที่แสนดีคนนี้ค่ะ
คิดถึงมากมายเช่นกันจ้า :-))
P
ใจตรงกันอย่างแรงเลยค่ะ..คุณลุง
บี๋คิดถึงกำลังจะไปเยี่ยมพอดี แต่ไปไม่ทันคุณลุงมาเยี่ยมบี๋ก่อน
บี๋เองชอบรถเก่ามากเพราะขับง่ายไม่องระวังมากเหมือนรถใหม่ ที่สำคัญยิ่งใช้นานยิ่งมีความผูกพันธ์ทางใจค่ะ :-)

สวัสดีค่ะน้องบี๋มาเยี่ยมค่ะ..คงไม่เกเรแล้วนะคะกับน้องแอ๊ค..ค..มีความสุขนะคะดูบอลกันเถอะเรา อิอิ..

P
นอนดึกเหมือนกันนะคะ..พี่รินดา :-)
น้องแอ๊คหายซ่าส์แล้วค่ะหลังจากได้เปลี่ยนแบตก็กลับมาเป็นเด็กดีเหมือนเดิมแล้วค่ะ :-)
จะเปิดทีวีดูบอลเป็นเพื่อนนะคะ...ฝันดีค่ะ ^^

Greeting from US ..I am flying back to Thailand in tomorrow early morning ka..Missing our land ka.. Cannot type in Thai because I use the computer of the hotel. Now there is 6..6 pm.. ka..

สูนย์บริการเยี่ยมจริงๆ พี่ดาจดหมายเลขไว้แล้วค่ะเผื่อฉุกเฉินได้ใช้ คำแนะนำต่างๆ ขอบคุณมากนะคะ เดี๋ยวพี่ดาตั้งชื่อให้รถบ้าง

                    

สวัสดีค่ะน้องบี๋


วันหยุดนี้ทำอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่าจ๊ะ...

ดีใจทีน้องแอ๊คหายเกเรแล้ว

ทุกวันเสาร์ครูใจดีต้องเป็นวิทยากรสอยคอมพิวเตอร์ให้กำนันผู้ใหญบ้านและผู้นำชุมชนในอำเภอลับแลค่ะ  ไม่ได้หยุดจนถึงเดือน กย.53 โน่นแน่ะ  ช่วงนี้เลยไม่ค่อยได้มาเยี่ยม ....  ถ้ามีเวลาก็จะรีบมาทัยทีค่ะ

เมื่อวันพฤหัส 24 มิย. ไหว้ครูค่ะ เอาภาพมาฝาก

 

 

สวัสดีวันหยุดค่ะ น้องบี๋

ไปเที่ยวไหนรึปล่าวค่ะ  พี่น่ะ  งานบ้านตรึมเลย น้องไอซ์หลับ ก็เลยแว๊ปมาเล่นนี่แหละค่ะ  คงสบายดีน่ะค่ะ..วันนี้ชวนมาเล่นฮูล่าฮุปค่ะ..OK ป่ะจ๊ะ

......

P
ชอบทานดอกดาหลาที่พี่ดานำมาฝากมากค่ะ โดยเฉพาะนำมาลวกกะทิหรือทำเป็นผักใส่ข้าวย้ำ อร่อยจนฝันถึงเลยค่ะ :-)
นอกจากจะทานแล้ว เมื่อนำมาปักแจกันก็สวย เก๋ มั๊กมากค่ะ ^8^
P
พี่สาวเราน่ารักที่สุดเลย
สมแล้วที่ถูกคัดเลือกให้ไปสอนคอมฯ ให้กับคุณลุงกำนันและผู้ใหญ่ แสดงให้เห็นศักยภาพของพี่ใจดีว่าต้องเป็นคนมีความรู้ ใจเย็น และเข้ากับคนง่ายเลยถูกทาบทามให้ไปสอน เพราะการที่จะสอนคอมฯ ให้ผู้อาวุโสนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ค่ะ
สู้ๆ ค่ะ นร.ต้องมีความสุขแน่ๆ เลยที่ได้เรียนกับคุณครูที่สวย เก่ง และใจดี :-) 
P
ภาพน้องกระรอกน่ารักมาก ชอบๆ ค่ะ
ตอนนี้เห็นคนฮิตเล่นฮูล่าฮุปกันมากนะคะ ขนาดคุณแม่ยังเล่นกับเค้าเลย บี๋ลองเล่นของท่านแล้ว เล่นยากใช้ได้ เพราะต้องทรงตัวให้ดี ไม่งั้นตกใส่เท้าเจ็บมากเพราะในวงนั้นมีน้ำอยู่
ตอนเด็กๆ เล่นเก่งค่ะ จำได้ว่าเล่นจากของแถมรองเท้านร.บาจาค่ะ ห่วงแบบเป็นสีๆ เบาๆ ไม่หนักแบบนี้ค่ะ
คิดถึงครูบันเทิงและน้องไอซ์นะคะ :-)

สวัสดีค่ะ

แวะมาเรียนรู้ด้วยคนนะคะ

ขอบคุณสำหรับบันทึกนี้ค่ะ

P
ยินดีค่ะ..น้องต้นเฟิร์น
หายไปนเลยนะคะ ไม่ได้เจอกันเลย
คิดถึงค่ะ :-)

สวัสดีค่ะน้องบี๋

*** มาเยี่ยมค่ะ...อ่านแล้วได้ความรู้และเพลิดเพลินกับบันทึกน่ารักนี้

*** ขอบคุณค่ะ

P
สวัสดีค่ะ..พี่กิติยา
ไม่ได้เจอกันนานเลย สบายดีนะคะ
ดีใจที่แวะมาค่ะ คิดถึงนะคะ :-)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท