ภควัทคีตา


         ช่วงประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมามหาวิทยาลัยได้จัดงานออกร้านหนังสือ มีหนังสือลดราคาจำนวนมาก บางเล่มลดราคามากกว่า 50% ก็มี เย็นวันที่ 6 มิถุนายน 2553 ผมเดินเลือกซื้อหนังสืออย่างรวดเร็ว เพราะต้องรีบกลับบ้านเพื่อจัดกระเป๋าเดินทางไปฝึกอบรมและดูงานด้าน e-Learning ที่ประเทศนิวซีแลนด์นั้น ผมได้หนังสือมาหลายสิบเล่ม ผมตัดสินใจอยู่นานเหมือนกันว่า จะนำหนังสือเล่มไหนติดตัวไปต่างประเทศด้วย สุดท้ายจึงตัดสินใจเลือกหนังสือเล่มเล็ก ๆ ที่ชื่อว่า "ภควัทคีตา" ติดกระเป๋าไปด้วย ตลอดการเดินทางถ้ามีเวลาว่างคราใด ผมก็จะหยิบขึ้นมาอ่าน ผมพบว่า เป็นหนังสือที่ดีมากอีกเล่มหนึ่งที่ทุกคนควรได้อ่านครับ ถึงแม้จะเป็นหนังสือต่างศาสนา แต่ผมมองว่าหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่ยิ่งใหญ่มาก ยากที่สมองอันน้อยนิดของผมจะเข้าถึงได้ จึงขอถอดความรู้ตามทัศนะแห่งตนไว้เพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ซึ่งอาจไม่ถูกต้องทั้งหมดนัก ดังต่อไปนี้ครับ

 

 

 

 

 

   

คำสำคัญ (Tags): #ภควัทคีตา
หมายเลขบันทึก: 366891เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2010 12:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มกราคม 2014 14:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท