เรื่องเล่าเร้าพลัง (3) ใน "ร่วมทอฝัน แบ่งปัน Best Practice - HPH Plus ด้วย Web blog"


"... ไม่อยากให้ทุกคนเป็น specialist ... แต่ให้ทุกคน เวลารักษาคนไข้ นอกจากรักษาเขาให้หายแล้ว ให้ช่วยดูเขาต่อเนื่องไปถึงบ้าน ครอบครัว ด้วย ..."

 

เรื่องเล่าของ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช ค่ะ (P ... sha-เจ้าพระยายมราช)

นำด้วยท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาล นายแพทย์ชัชรินทร์ ปิ่นสุวรรณ ที่นำร่องการบริการคนไข้ในหลายๆ เรื่อง หนึ่งในนั้นก็คือ "หัวใจเดียวกัน สุพรรณ-สารคาม" โดยนายแพทย์ชัชรินทร์ ปิ่นสุวรรณ

โรงพยาลาลเจ้าพระยายมราชเป็นโรงพยาบาลศูนย์ เป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิ ท่านผู้อำนวยการได้ให้โฃนโยบายไว้ว่า "... ไม่อยากให้ทุกคนเป็น specialist ... แต่ให้ทุกคน เวลารักษาคนไข้ นอกจากรักษาเขาให้หายแล้ว ให้ช่วยดูเขาต่อเนื่องไปถึงบ้าน ครอบครัว ด้วย ..."

โรงพยาบาลกำลังจะทำ Reaccredit ในปี 2554 จึงมีกิจกรรมที่จะนำไปสู่การทำ Immunized Health Care ด้วยการเสริมเรื่องเล่าเร้าพลัง ในทุกครั้งที่มีทัศนศึกษา ด้วยวิธีการ  ... เอา concept ของเรื่องเล่าเร้าพลัง อธิบายให้ผู้คนฟัง โดยใช้รถเป็นห้องประชุม พูดถึงเรื่องเล่า เรื่อง SHA ว่า เขาทำอะไรกันบ้าง และอยากให้ทุกคนทำอะไร

และได้ทำเอกสารแจก เป็นเรื่องเล่าดีดี จากการทำงานบริการในโรงพยาบาลที่ดีดี และเสริมเรื่องเล่าเร้าพลังของชาวโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช พร้อมกับด้านท้ายของหนังสือ จะเว้นที่ไว้ ให้ผู้ที่ได้รับหนังเขียนเรื่องเล่าเร้าพลังของตน เล่าประสบการณ์ของตัวเอง ที่ทำงานมา และจะต่อยอด นำเรื่องเล่าของแต่ละคนไปเผยแพร่ต่อๆ กันไป

ตัวอย่างเรื่องเล่าที่ประทับใจ

“ช่วงเวลาที่ประทับใจที่สุด คือ ช่วงที่ทำ scope และตรงจุดที่มีเลือดออก พุ่งออกมาเหมือนน้ำก๊อกไหล จากผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างความเป็นความตาย ในที่สุดแพทย์ของเราก็ห้ามเลือดสำเร็จ ผู้ป่วยรอดตาย และกลับไปอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข”

 

หมายเลขบันทึก: 365453เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2010 10:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ทำงานด้วยใจ น่ายกย่องตั้งแต่ผู้บริหารจนถึงผู้ปฏิบัติทุกระดับเลยคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท