หนูรี
นารี เอี่ยมวิวัฒน์กิจ ชูเรืองสุข

เข้าข่ายว่าเริ่มแก่ : ชื่นชมความสดใสในวัยเยาว์...เพื่อนเค้าว่าเราเป็นสว.


บันทึกนี้ บันทึกแบบผ่อนคลาย สบายๆค่ะ เหตุเพียงเพราะว่า...เพื่อนรักมาหักเหลี่ยม...เรื่องความแก่...เรื่องนี้ ยอมกันได้ไงค่ะ เพื่อนรัก...มันเป็นเรื่อง ของความไม่เที่ยงค่ะ วัยเยาว์แสนสดใส อยู่ไปอยู่ไป วัยเริ่มโรยรา ...ธรรมดาที่ยังยอมรับได้...แต่ก็ขอให้ช้าๆหน่อยค่ะ (ไม่อยากแก่เร็ว)

ว่าแต่เค้า สว ตัวเองโชว์รูปถ่ายเต็มหน้าสมัยสาวๆ

 ไม่แก่จ๊ะ......ไม่เลยนะ

 

ถึงอย่างไรก็ต้องขอบคุณเพื่อนรักที่แวะมาทักทาย ทำให้คิดถึงภาพเก่า...และขอเปลี่ยนภาพประจำตัวใหม่เสียเลย...ถ่ายภาพใหม่ๆสดๆแล้วโพสลงทันที  อายุฉันเพิ่งผ่าน.."หลักสี่"..มานิดหน่อยค่ะ ยังไม่ถึง..."ดอนเมือง"...
•อีก "สี่วัน " ก็ถึงวันคล้ายวันเกิดของฉันแล้วค่ะ ครบกี่ปี...จุ๊ๆๆ "ความลับค่ะ"
ฉันขอฝากภาพตัวเองเก็บไว้เป็นความทรงจำไว้ที่นี่น่ะค่ะ
หน้าตาเปลี่ยนไปจากเดิมหรือเปล่า กับภาพในวัยเยาว์ มีคนบอกว่าฉันเป็นคนหน้าเดิม...
•ตอนเรียนจบใหม่ๆ "ยี่สิบปีที่แล้ว"
•การเปลี่ยนแห่งวัย ป.4 ป.6 ม.3......ป.ตรี
บันทึกเก็บไว้เป็นภาพความทรงจำที่ดี...
ในวันคล้ายวันเกิดปีนี้ ขอมอบสิ่งดีๆให้แก่ตัวเอง ครอบครัว สังคม และชุมชน 
ด้วยการทำความดี อย่างสม่ำเสมอทุกๆวัน
ขอให้ทุกท่านมีความสุข สุขภาพดี...น่ะค่ะ^_^
นารี ชูเรืองสุข
9/6/53
........
คำสำคัญ (Tags): #หนูรี
หมายเลขบันทึก: 365288เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2010 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (26)

Wow! พี่หนูีรีค่ะ ขอบอกว่าประทับใจมากๆ เลยค่ะกับภาพในอดีต และอิ่มๆกับปัจจุบัน เพราะว่าพี่ทำอาหาร ขนมอร่อย ๆๆๆ ...  มีความสุขมากๆ นะคะ .. อายุเป็นเพียงตัวเลขค่ะ

Young at Heart always & forever Happy Birthday ... Healthy ka ;)

สวัสดีค่ะ

เปลี่ยนรูปแทนตัวแล้วเหรอค่ะ

สบายดีไหมค่ะ

แหม รูปในอดีต และ ปัจจุบัน ดูแล้วชอบค่ะ

ยินดีและดีใจ เปิดเผยเรื่องส่วนตัว

ตอนแรกหนู นึกว่าพี่หนูรี อายุน้อยกว่าหนูค่ะ(ดูจากรูปแทนตัวอันเก่าของพี่หนูรีค่ะ) เพราะว่าหนูก็ จวบๆ 29 แล้วค่ะ

ขอให้สวย และมากความรู้ มากประสบการณ์ค่ะ

Ppooดีจ้าน้องปู

ขอบคุณน่ะค่ะ...อายุเป็นเพียงตัวเลข...ตัวเลขเยอะขึ้น ต้องย้อนกลับไปคิดค่ะ ว่าที่ผ่านมาเราได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง ต้องทำในสิ่งที่ใจเราอยากทำ ทำแล้วต้องมีความสุขมากกว่าทุกข์ค่ะ อย่ารอที่จะทำในวันพรุ่งนี้ เพราะเราก็ไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะมีอะไรเกิดขึ้นกับเราบ้าง ถ้าจะบอกรักใคร ต้องบอกเสียวันนี้ และทุกๆวันให้เป็นแห่งความสุขน่ะจ๊ะ น้องปูจ๋า

ว้าว! บ่นยาวจัง คริ๊ๆๆๆ

สวัสดีค่ะ

ทุกครั้งที่พูดกะเพื่อนว่า

"คนแก่ก้อหยั่งเงี๊ยะ ขี้ลืม"

เพื่อนตอบว่า

"เด๋วแกก้อตามฉันมาติด ๆ "

เรื่องปกติค่ะ

อิอิ

ปล.เมื่อก่อนคำว่า สว และ สส

ไม่เข้าใจค่ะ

ตีความเป็น สมาชิกวุฒิสภา

หรือ

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

อะไรประมาณนี้

ตอนนี้

เข้าใจด้วยดีค่ะ

ขอบคุณสำหรับบันทึกดีดีนะคะ

ขอบคุณค่ะ

Pberger0123สวัสดีค่ะ

ขอบคุณน่ะค่ะ ที่แวะมาเยี่ยมทักทาย

รูปเก่าก็ถ่ายเมื่องานเลี้ยงส่งมกรา 2552 วันออกจากงานประจำค่ะ อาจจะเป็นภาพด้านข้างมั้งค่ะ

มาอีกรอบค่ะ

สุขสันต์วันเกิดนะคะ

ขอให้สุขภาพแข็งแรง และมีความสุขมากมากนะคะ

มี 2 สิ่งนี้แล้ว

ที่เหลืออย่างอื่นก้อจะตามมาเองค่ะ

PNatcha Chalermklangสวัสดีค่ะ

• แปลถูกแล้วน่ะค่ะ คำว่า สว. เพื่อนบอกว่า อย่าพูดเรื่องแก่ "หยาบคาย" อิอิ

•ขอบคุณมากค่ะที่แวะมาคุยทักทายและขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดค่ะ

•ขอให้มีความสุข สุขภาพดีๆเช่นกันค่ะ

มาด้อมๆ มองๆ อีกรอบ หิวอีกแล้วค่ะพี่หนูรี ครั้งแรกที่เห็นภาพแรก ปูยังคิดว่าพี่หนูรี เพิ่งเรียนจบด้วยซ้ำ

"อย่ารอที่จะทำในวันพรุ่งนี้ เพราะเราก็ไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะมีอะไรเกิดขึ้นกับเราบ้าง ถ้าจะบอกรักใคร ต้องบอกเสียวันนี้ "

เห็นจริงเลยค่ะพี่หนูรี ขอบคุณนะคะ ชอบจัง แต่เป็นผู้หญิงบอกก่อนไม่ได้ค่ะ ๕ ๕ อิ่มอร่อยมื้อเย็นนะคะ

ปล. อยากเห็นสูตร ทองเอก ในแบบฉบับ พี่หนูรีที่น่ารักค่ะ .. ขอมากไปไหมคะนี่ นานแ่ค่ไหนจะรอ ขอบคุณนะคะ

Ppooดีจ้า

•แอบมาต้อมๆมอง เดี๋ยวเค้าคิดตังค์ค่ามองน๊า...

•เป็นสาวๆบอกว่ารัก ก็น่ารักดีน่ะค่ะ ลองทำดูซิ พี่น่ะสว.ยังบอกรักกันทุกวันเลยคร้า...

•สูตรทองเอกเหรอ มีสูตรยังขาดภาพประกอบ เลยไม่อยากลง(เสียฟอร์มพี่หนูรีแย่เลย) ใจเย็นๆค่ะ ว่างๆจะลองกวนทองเอกเก็บภาพก่อนแล้วค่อยลงให้น่ะค่ะน้องปูจ๋า

  อายุเป็นเพียงตัวเลขจรืงๆค่ะตามที่คุณpooเอ่ย.. น้องหนูรีก็ยังสวยเหมือนเดิม ในแบบผู้ใหญ่ขึ้น ยังไม่ใช่ สว.ค่ะ 

                         

ผมอยู่หลักสี่ครับ แต่อายุผ่านหลักห้ามาหลายปีแล้ว

ผมเป็น สว.(สมาชิกวุฒิสภา)มาก่อน เดี๊ยวนี้เป็น สว.(สูงวัย)

เริ่มเข้าใจว่า อายุยิ่งมาก ยิ่งรู้สึกว่าวันเดือนปีเดินผ่านไปเร็วมาก

แต่อายุยิ่งมาก ก็ยิ่งเข้าใจเหมือนกันว่า มีอะไรมากมายที่เราปล่อยผ่านเลยไป โดยไม่ทำให้เกิดประโยชน์

จึงมาเร่งทำตอนนี้ ยังไม่สายไปหรอกครับ

สวัสดีค่ะ...จำกันได้ไม๊คะ (ต๋อย...จักรพงษภูวนารถค่ะ)

แวะเข้ามาอ่านเรื่องถ้ำทะลุ....สวยมากเลยค่ะ ชอบจังเลย

และดูภาพใหม่ของคุณหนูรี ถ้าไม่บอกว่าเลยเลข 4 แล้วไม่เชื่อจริงๆนะคะ

โดยเฉพาะภาพประจำตัวเก่าดูเด็กมากๆ (ตอนแรกคิดว่าอายุน้อยกว่าต๋อย)

"สุขสันต์วันเกิดด้วยนะคะ"

พี่หนูรีสวยงาม สมวัยค่ะ ไม่แก่นะคะ ยังหน้าละอ่อนอยู่เลย^^

เพราะพี่หนูรีมองโลกในแง่ดี อยู่กับธรรมชาติ ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขเลยทำให้ไม่เครียดและแก่เร็ว ^--^

สุขสันต์วันเกิดล่วงหน้านะคะ มีความสุขมากๆ ค่ะ

  • คุณ(พี่)หนูรียังสาวและสวยอยู่มากค่ะ
  • ขออวยพรในวันคล้ายวันเกิด
  • ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง
  • มีสูตรอาหารมาแบ่งปันเยอะๆนะคะ.

Pกานดา น้ำมันมะพร้าว
สวัสดีค่ะพี่ดา

ขอบคุณที่แวะมาน่ะค่ะ ขอให้พี่ดามีความสุขค่ะ

Pนาย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ (ครูหยุย)

สวัสดีค่ะท่านครูหยุย

ดีใจมากค่ะที่ครูแวะมาอ่านบันทึกของหนูรี...แอบอ่านบันทึกและชื่นชมครูค่ะ แต่ยังไม่เคยบันทึกความเห็น ไว้เลย

ขอให้มีความสุข สุขภาพดี ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณต๋อย

ไม่ได้ทักทายกันนานแล้วน่ะค่ะ ...คุณต๋อยคุณเป็นอีกหนึ่งคนค่ะ ที่ให้หนูรีได้คิดที่จะบันทึกเรื่องราวดีที่ถ้ำทะลุน่ะค่ะ หนูรีอยู่ตั้งแต่เด็กๆเห็นภาพเดิมๆของถ้ำทะลุ จนเคยชินกลายเป็นเรื่องปกติไม่แปลกไม่ตื่นเต้น ...พอได้ลองทำดู ว้าว สวยจริงด้วย ชื่นใจค่ะ บ้านเราก็มีสิ่งดีๆนำออกมาโชว์ได้เหมือนกัน

ขอบคุณน่ะค่ะ

สวัสดีครับ

ร่างกายเปลี่ยนแปลง แรงเปลี่ยนไป ใจรักชาติเพิ่มพูน ประสบการณ์มากมาย ครับ

PBabyสวัสดีค่ะน้องบี๋

ขอบคุณน่ะค่ะ....อย่าค่ะ อย่าชมเดี๋ยวจะลอย...แต่คงจะลอยไม่ขึ้นแล้วเกือบหกสิบโลแล้วตอนนี้...คริ๊ๆๆ

Pครูแป๋มสวัสดีค่ะ

ขอบคุณน่ะค่ะ...รออ่านบันทึกสูตรอาหารและขนมต่อๆไปได้เลยค่ะ

คิดไว้อย่างเดียว ไม่แก่ แก่ทำไม แก่ให้โง่

พยามยามตามให้ทันโลกและความเปลี่ยนแปลง

ทำคัวให้กลมกลืนกับยุคสมัย....

ทำแล้วสบายใจ....รับรองไม่แก่.และไม่มีใครว่าหนูรีแน่นอน

Pรศ. เพชรากร หาญพานิชย์สวัสดีค่ะ

เปลี่ยนไปในทางที่ดี...ชีวีมีสุขน่ะค่ะ

Pพี่เกษตรยะลาสวัสดีค่ะ

ขอบคุณที่ให้กำลังใจ...ขอให้มีความสุขกายสบายใจเช่นกันค่ะ

ขอให้มีความสุขในวัยเริ่มต้นเลข ๔ นะคะ..มีบันทึกนี้มาฝากไว้อ่านยามว่างๆค่ะ

http://gotoknow.org/blog/nongnarts/236896

สวัสดีค่ะพี่ใหญ่

หนูรีไปแอบอ่านมาแล้วน่ะค่ะ เขียนได้น่ารักเชียวค่ะ ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท