พัดชา
สุภัสตรา เก้าประดิษฐ์ ทรัพย์ชุกุล

My skin & my life (3)... Live with Morphea


คุณหมอดูอาการรอยสีคล้ำ และแจ้งว่า ดูดีขึ้นหน่อยนะ

ต้นเดือนมิถุนายนได้ไปพบแพทย์ที่สถาบันโรคผิวหนังตามนัด จริงๆ หมอนัด 10 โมง ก็ไปรับบัตรคิวเวลา 9.28 น. แล้วก็ไปนั่งรอแฟ้ม รอแล้ว.....รอเล่า จนใจหวั่นว่า วันนี้จะได้พบหมอหรือไม่ และแล้ว........

11.45 น. คุณพยาบาลก็บอกให้ไปรอหน้าห้องคุณหมอ A ได้ โอ๊ย ดีใจจังเลย  จากนั้นก็รออีกเกือบ 15 นาที จึงได้พบคุณหมอ ซึ่งเป็นคนที่ 2 ที่ได้พบในวันแรกที่มาที่นี่และช่วยให้ case เราได้เข้า conference คุณหมอก็ดูอาการ และแจ้งว่า ดูดีขึ้นหน่อยนะ แต่ขอบมีสีแดงเป็นเส้นเลือดแตกแสดงว่า ยาแรงไป หรืออาจจะมาจากการทายาเยอะไปด้วย จึงได้มีการปรับตัวยาให้ลดความแรงลง ใช้เป็น Urea 10% in Bet, 30 GM #1 Sbox โดยให้ทาบางๆ เช้าและเย็นเช่นเดิม หากยาหมดก่อนวันนัดก็ให้ใช้ยา Betamethasone และครีมบำรุงตลับแดงที่ยังเหลือจากครั้งก่อน  โดยนัดอีกที ประมาณ 1 เดือนครึ่ง ทั้งนี้คุณหมอได้วัดขนาดและนับจำนวนของรอยดำด้วย โอมเพี้ยง!!!! ขอคุณพระคุณเจ้า ช่วยให้หายจากโรคนี้ด้วยเถิด

12.30 น. ได้จ่ายค่ายา หลังจากรอคิวก่อนหน้าประมาณ 93 คิว

วันนี้ถือว่า คนไข้เยอะมากๆๆๆๆที่สุดตั้งแต่มาใช้บริการ ไม่รู้เป็นเพราะวันศุกร์ต้นเดือนรึเป่า  ก็สงสารทั้งคุณหมอ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ที่คงน่าจะเหนื่อย แต่ก็ยังยิ้มแย้มเป็นอย่างดี ขอชมค่ะ

ค่ารักษา: ค่ายาประมาณ 120 บาท ค่าหมอ 50 บาท

หมายเลขบันทึก: 364580เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2010 22:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 14:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท