พัดชา
สุภัสตรา เก้าประดิษฐ์ ทรัพย์ชุกุล

ชุ่มฉ่ำฮ่องกง ชุ่มชื่นมาเก๊า (1)


Nan Lian Garden สถานที่ สสส. สวยงาม สะอาดและสงบ.... ชอบมากๆ
ก่อนเปิดเทอมครั้งนี้ได้มีโอกาสพักกกก ไปเที่ยวชมเมืองฮ่องกง และมาเก๊า คงต้องขอบคุณสายการบิน Air Asia ที่มีโปรถูกๆให้เรา Jasmine Travel ได้ใช้บริการ
วันแรก (May ) ของการเดินทางเราบินตอน 6.35 น. เช้านี้เราได้สั่งอาหารมาลองทาน 3 อย่างคือ ข้าวหน้าไก่ ข้าวผัดกับไก่สะเต๊ะและ Nasi Ramsak ทั้งสามอย่างก็อร่อยใช้ได้  เครื่องบินประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า ๆ ไปถึงฮ่องกง ประมาณ 10 โมงนิดๆ การเดินทางก็ราบรื่นดี
 
 เมื่อถึงสนามบิน ก็ซื้อบัตร octopus  ผู้ใหญ่ 150  เด็ก  70  จากนั้นก็ใช้บัตรจ่ายค่ารถ Airbus สาย A21 คนละ 33$ HK เพื่อไปลงป้ายที่ 10 Nathan Hotel  แต่จริงๆ เราไปพัก Evergreen Hotel (จองผ่านทาง Booking.com ราคาประมาณ 1700 เหรียญ/ 3 คืน/3 คน  รวมอาหารเช้า 2 คน )  เมื่อลงรถก็เดินข้ามถนน และเดินตรงเข้าไปในซอยอีกนิดนึงก็ถึง โรงแรม แต่เช็คอินไม่ได้เพราะห้องไม่เรียบร้อย ห้องที่ Evergreen จะเล็กๆ ตามรูปใน web มี free internet  มีกาต้มน้ำ ชา กาแฟ แต่ไม่มีน้ำฟรีให้
 กลางวัน เราไปทานที่ร้านบะหมี่ 13 เหรียญที่ลุงเด้ง แห่ง HK Fanclub ได้แนะนำไว้ อาหารอร่อย ร้านสะอาด อาแป๊ะ พูดอังกฤษไม่ได้ เราก็ใช้ชี้ๆ ตามรูป และดูจากที่คนอื่นกินด้วย  ก็ขอแนะนำร้านนี้ หากใครผ่านมาย่าน Jordan  ขอแนะนำร้าน Cha time ขายชาไข่มุก มีหลากหลายรสชาดให้เลือก ราคา 10$/ ถ้วย ขึ้นไป รสชาดดี ซื้อกินทุกวัน ร้านนี้มีอยู่ทั่วไปในฮ่องกงค่ะ 

 สถานที่แรกที่ไป คือ  Nan Lian Garden โดยนั่งรถ MTR สายสีเขียวมาลงที่สถานี Diamond Hill Station แล้วออกมาทาง Exit C สถานที่สวยงาม และสงบ ชอบมากๆ แนะนำให้ไปเราเดินเล่นถ่ายรูปกันประมาณ 1 ชั่วโมง ฝนก็ตก เฮ้อ 

จากนั้นก็นั่งรถกลับมาที่ Wong Tai Sin Station ออกทาง Exit B เพื่อไปวัด Sik Sik Yuen Wong Tai Sin Temple มาถึงฝนตกหนักเลย เดินไม่สนุก ก็รีบๆ ถ่ายรูป วัดกำลังมีการก่อสร้างก็เลยยิ่งดูไม่สวยงาม อยู่ที่นี่ แค่ 15 นาที ก็ตัดสินใจกลับโรงแรม  

เย็นนี้ ไปทานอาหารที่ Woosung Street Cooked Food อยู่ถนน woo sung เยื้องๆ กับโรงแรม Evergreen มื้อนี้สั่ง ข้าวผัดหยางโจว กุ้งทอดกระเทียม หอยอบ 3 ตัว (เห็นสั่งกันทุกโต๊ะ) และผัดผักบุ้ง ค่าเสียหาย 193 เหรียญ  อาหารอร่อย โดยเฉพาะผักบุ้งผัด รสชาดออกเค็มๆมันๆ กระเทียม ติดใจเลยแหละ  

 คืนนี้ทานข้าวเสร็จ ก็ไปเดินเล่นที่ Temple Street ย่อยอาหาร ซึ่งบริเวณนี้ มีร้านอาหารหลากหลายมาก ดูแล้วน่าทานไปหมด อิ อิ
 
หมายเลขบันทึก: 364326เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2010 09:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 18:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท