เล่าแค่เรื่องเล็กๆ วันละนิดวันละหน่อย


ดิฉันพยายามเก็บเล็กผสมน้อยเทคนิคต่างๆ ที่ได้จากการเข้า Workshop

หนึ่งในเทคนิคที่ได้มาคือ เวลาเล่าเรื่อง ให้เล่าเรื่องเล็กๆ ไม่ว่าจะเป็นประเด็นของความสำเร็จ ความล้มเหลว วิธีการลองผิดลองถูก ซึ่งล้วนแล้วแต่แฝง Tacit knowledge ทั้งสิ้น

เช่น ดิฉันเล่าให้ในกลุ่มฟังเรื่องการเก็บ User requirements ในการทำ MemeExpress สั้นๆ (ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบันทึกเรื่อง กว่าจะเป็น GotoKnow.org) เป็นต้น

เล่าเรื่องเล็กๆ คะ แล้ว Tacit จะถูกดึงออกมาง่ายหน่อย แล้วก็เขียนบล็อกบ่อยๆ วันละสามสี่บรรทัดก็โอเคแล้ว เดี๋ยวอีกหน่อยก็ชิน แล้วก็ติดที่จะเขียนคะ

หมายเลขบันทึก: 364เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2005 15:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2013 10:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

การเข้าร่วม workshop ครั้งนี้ดิฉันได้รับความรู้มากมาย ทั้งกระบวนการ และเครื่องมือ และได้ทดลองใช้เครื่องมือ Gotoknow ของอาจารย์แล้ว เป็นระบบที่สะดวกใช้มาก และ ขอเรียนถามว่าการ insert ภาพ จะสามารถทำได้โดยตรงหรือไม่โดยที่ไม่ต้องระบุ URL ภาพ ขอบคุณค่ะ

ดิฉัน เป็นสมาชิกคนหนึ่งที่ได้เข้าร่วมใน KM 19-20 ที่ผ่านมา รู้สึกคุ้มค่ากับการประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้มาก ทั้งวิธีการ รูปแบบการจัด และอื่น ๆ นับว่าดีมาก จากผลการประเมินเบื้องต้น พูดได้เต็มปากเลยว่าตลาดนัดครั้งนี้ www.gotoknow.org ของอาจารย์ขายดีที่สุด ดิฉันได้สมัครเป็นเจ้าของ Blog แต่เรียนถามว่า หากต้องการ Insertภาพลงไปมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง  ขอบคุณมากค่ะ

การใส่ภาพในบันทึก ดูตัวอย่างได้จาก Quicktour นะคะ ข้อที่ 18 และ 19 คะ ในอีกไม่นาน จะทำให้การใส่รูปภาพอยู่ในหน้าเดียวกับการบันทึก จะทำให้ใช้งานง่ายขึ้นคะ

แต่ตอนนี้ก็คงต้องใช้แบบเดิมไปก่อนนะคะ แต่เพื่อให้สะดวกขึ้น อาจจะเปิดหน้าต่างไว้สองหน้าต่างก็ได้คะ หน้านึงเป็นหน้าใส่ไฟล์ อีกหน้าเปิดหน้าบันทึกคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท