คนใจเหงา สายฝนร่าเริง


ฝนเริ่มซาแล้ว 

ในยามที่จิตใจเงียบเหงา เม็ดฝนกระทบหลังคา ฟ้าครื้นเครง พร้อมเสียงจากความมืด กับ ตัวคนเดียว ในห้องกว้าง.........ถามว่า กลัวมั้ยยย..........

 

สองวันก่อน สามีอยู่บ้านทำกับข้าวจานโปรดให้ทาน ส่วนเราถูบ้าน ผิวกายชุ่มเหงื่อด้วยกันทั้งคู่........

 

วันนี้สามี มีงานเลี้ยง เรารั้งไว้ด้วยคำพูดว่า "อยากกินต้มไก่" เพียงอยากให้เขาได้สะดุด และเปลี่ยนใจอยู่บ้านทำกับข้าวเช่นเคย...แต่ไร้ประโยชน์ ...มีเพียงถุงพลาสติกบรรจุต้มยำไก่ วางไว้บนโต๊ะ ก่อนที่จะผลักประตูออกไป.........

 

คุณอาข้างบ้านตะโกนถาม "ทานข้าว รึยัง ปิดประตูหน้าต่างนะลูก ฝนกำลังมา" ถามว่า....ในยามที่จิตอ่อน เราจะคิดถึงใคร.........

 

คนใจเหงา ได้แต่เหงาใจ  

 

หมายเลขบันทึก: 363561เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2010 21:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 22:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

อ่านแล้วเศร้าจัง

หายเหงาได้แล้วนะคะ บี๋มาเยี่ยมแล้วค่ะ:-)

ถ้าพี่แดงเหงาก็มาหาพวกเรา G2K ได้เจ้าค่ะ ^^

สวัสดีค่ะ

เหงาเหรอค่ะมาอยู่เป็นเพื่อน...ฝากภาพหมอกมาให้ดูเล่นๆน่ะค่ะ

  • สวัสดีค่ะ น้องทั้งสาม มาตายี เบบี้ หนูรี
  • ยังเหงาใจอยู่เลย ไปนอนเอาหน้าซุกผ้าห่มก่อนนะคะ
  • ขอบคุณมากค่ะ :-))

เรียนคุณป้าแดง

   โอ๋  โอ๋  โอ๋ ไม่เหงาแล้วนะคะ พวกเราชาว G2K พร้อมที่จะอยู่เป็นเพื่อนค่ะ นอนหลับฝันดีนะคะ ตื่นเช้ามาจะได้สดชื่นค่ะ

 

 

สวัสดีค่ะ

มาส่งกำลังใจค่ะ เข้มแข็งนะคะ  ความเหงาเป็นเพียงอารมณ์หนึ่งค่ะ ถ้าผ่านไปครั้งสองครั้งจะทำให้เราเข้มแข็งค่ะ ฝันดีนะคะ

ขอบคุณป้าแดงณหนองคายที่ให้กำลังใจพ.พนมรุ้งหนุ่มบุรีรัมย์ขอบคุณมากครับผม

สวัสดีค่ะ

  • เพราะฝนตก ทำให้เหงาหรือเปล่าคะ
  • บรรยากาศแบบนี้ ครูอิงเจอมาจนชินค่ะ
  • ความเหงา  ความทุกข์  หรือแม้แต่ความสุข  ไม่ได้อยู่กับเรานานหรอกนะคะ
  • มันจะหมุนเวียนไป  วันนี้เหงา  พรุ่งนี้ก็อาจครื้นเครงแล้วหล่ะค่ะ
  • เป็นกำลังใจให้หายเหงานะคะ 
  • ไปฟังล่องใต้คลายเหงากันมั้ยคะ
  • นิราศล่องใต้ 

ถ้าเราบอกว่าเราไม่เหงา จะรู้สึกดีตามนี้

และหาสิ่งอื่นทดแทน ที่ทำให้เรารู้สึกว่าไม่ใช่การนั่งอยู่กับที่

มีอะไรทำสักอย่างที่ต้องลงมือปฏิบัติ ไม่ใช่การอ่านหนังสือ หรือนั่งฟังเพลง เพราะจะเพิ่มความเหงาเข้าไปอีก

กิจกรรมที่ดิฉันทำแก้เหงาคือ ร้านเสริมสวย ช้อปปิ้ง ทำสปาผม-ผิว ตกแต่งบ้าน ปลูกต้นไม้

หายเหงายังคะ ปล่อยเขาไปเถอะคะ เมื่อเขายังไม่เข้าใจเรา ก้ปล่อยเขาไป ด้วยรัก  ให้เขามีความสุข เขาไม่คิดถึงเราก็ช่าง สายฝนน้า..สายฝน ทำให้บรรยากาศ ซึมเซาเงียบเหงาเชียว  เพราะสายฝนเป็นเหตุหรือเปล่านี่

 

  • ป้าแดงสบายดีไหมคะ
  • ยังคิดถึงเสมอนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท