ประชุมชี้แจงการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู


วันที่ 16 พฤษภาคม 2553 เวลา 08.30 - 12.00 น.  มีการจัดประชุมเพื่อแจ้งแผนกำหนดการฝึกปฏิบัติการวิชาชีพครู  ของนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพครู และหลักสูตร สควค.(ถ้าจำไม่ผิดนะคะ)  ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา  2553 ณ  ห้องประชุมเอื้องสามปอยหลวง  ชั้น  15  อาคาร27  ก็ขึ้นไปรอตั้งแต่ 8 โมงเช้าคะ เจ้าหน้าที่ยังไม่มาสักคนเลยค่ะ ก็เลยไปนั่งรอข้างในก่อน แต่พอสายๆ เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ไปเซ็นชื่อ ก็เกิดจลาจลเล็กน้อย ไปเบียดเสียด แย่งกัน เฮ้อ..น่าจะมีระบบการจัดการที่ดีกว่านี้นะคะ

ระหว่างที่รอเพื่อนนักศึกษาและคณาจารย์ที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ก็เปิดละคร แสงแห่งศรัทธา รอไปพลางๆก่อน เป็นเรื่องเกี่ยวกับครูค่ะ สงสัยจะให้มีPowerในการเป็นครูที่ดีมั้งคะ ดูไปน้ำตาซึมไป ไม่ใช่อะไรหรอกค่ะ เพลงพาไปต่างหาก เพราะดิฉันจะอ่อนไหวกับเพลงพระคุณที่สามอยู่แล้ว

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็มาพูดคุย ทำความเข้าใจ เกี่ยวกับการออกไปฝึกงาน ก็เตรียมใจไว้แล้วนะคะว่าจะต้องเจอการพูดการจาที่ไม่ไพเราะ น้ำเสียงดุ แต่ก็ยังทำใจไม่ได้จริงๆ น่าจะปรับปรุงการพูดนิดนึงนะคะ มีPowerPoint อยู่หน้าหนึ่งที่บอกว่า นักศึกษาจะต้องพูดเพราะๆ เอ่อ...ไม่ใช่แค่เฉพาะนักศึกษานะ พี่ก็ควรจะพูดเพราะด้วยค่ะ

พอฟังบรรยายจบแล้ว ใจหนึ่งก็อยากจะเปลี่ยนโรงเรียน อยากไปโรงเรียนใกล้บ้าน อยากอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ หรือไม่ก็ฝึกที่โรงเรียน คุณพ่อคุณแม่ จะได้สบายๆ แต่อีกใจหนึ่งก็เพื่ออนาคตของดิฉันนะ ตัดสินใจไม่เปลี่ยนแล้ว Advisor (ที่ มช.) แนะนำมาอย่างนี้ ก็คิดว่าท่านคงแนะนำสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับดิฉันแล้วค่ะ

หมายเลขบันทึก: 363225เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2010 17:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ศูนย์ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ... มีเจ้าหน้าที่ประจำเพียงคนเดียวครับ

ที่ว่าดุ ๆ น่ะ อาจารย์มั้ง ทำหน้าที่รองประธานศูนย์ฯ อยู่ เดี๋ยวฟ้อง ๆ 555

แกดุไปงั้นแหละ แต่ตัวจริงแกเปิดเผย ;)

สวัสดีค่ะ อาจารย์Ongkuleemarn

เอ่อ... ท่านเป็นอาจารย์หรือคะ

อย่าค่ะ อย่าฟ้อง ฮ่าๆ

หนูกลัวแล้วค่ะ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท