ความรู้สึกแรกกับการไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู


การออกไปฝึกสอน คือ การไปทดลองทำงานจริงในสถานที่จริง

      วันที่ 1 มิถุนายน 2553 นักนักศึกษาป.บัณฑิตทุกคนจะต้องไปรายงานตัวแลทำการฝึกสอนในโรงเรียนที่แต่ลัคนเลือก สำหรับตัวของข้าพเจ้า ก็เลือกที่จะฝึกสอนในโรงเรียนที่ตนเองทำงานอยู่ มันก็ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น อาจเป็นเพราะว่าเราคุ้นเคยกับทุกๆ สิ่งทุกๆ อย่างแล้ว สำหรับการฝึกสอนอาจมีเกรงบ้าง เพระยังไม่ค่อยถนัด เพระทุกวันนี้ รู้สึกว่าตัวเองทำงานหลากหลายหน้าที่มาก จนบางครั้งยังรู้สึกงง เลยว่า หน้าที่หลักของตัวเองคืออะไร

       วันที่ 1 มิถุนายน 2553 วันแรกในหน้าที่นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู วันนี้ได้เข้าไปดูแลและสอนแทน ครูเกษร ซึ่งสอนอยู่ชั้น ป.1 และ ป.2 ในเด็กๆ ก็ซนบ้าง ดื้อบ้าง ชอบเล่นกันในเวลาเรียนซึ่งคิดว่าเป็นเรื่องปกติของเด็กๆ  แต่พอให้ทำงานหรือแบบฝึกหัดเด็กๆ ทุกคนก็ตั้งใจทำงานเป็นอย่างดี อาจมีอยู่คนหรือ สองคนที่ยังขาดความสนใจอยู่บ้าง อาจเป็นเพราะยังเด็กและมาจากต่างถิ่นเป็นนักเรียนชนเผ่าด้วย เลยไม่ค่อยเข้าใจในสิ่งที่ครูสั่งให้ทำ คิดว่าเป็นเรื่องที่แก้ไขได้ถ้าหากว่าเราให้ความสนใจและใส่ใจในตัวเด็กเหล่านั้นให้มาก

      ในช่วงเช้าของวันที่ 1 มิถุนายน 2553 ได้คุมเด็กๆ เข้าร่วมเดินกระบวนวันงดสูบบุหรี่โลกที่ทางสาธารณสุขอำเภอปายจัดขึ้นโดยมีครูที่ทำหน้าที่ระบบดูแลฯเป็นฝ่ายรับผิดชอบงานนี้ ซึ่งมีการเดินรณรงค์ทั่วอำเภอปาย วันนี้เหนื่อยและร้อนมากเลย แต่รู้สึกดีเพราะคิดว่าได้ทำอะไรเพื่อสังคม ประเทศชาติของเรา แม้ว่าจะเป็นงานเล็กๆ ก็ตาม ถ้าทุกคนร่วมมือกันต่อต้านสิ่งเสพติดในท้องถิ่นของตนเองโดยการให้เห็นโทษ คิดว่าประเทศชาติจะน่าอยู่มาก 

           */*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*

หมายเลขบันทึก: 362961เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2010 16:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 14:19 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท