เส้นทางสู่ดาว


ทำงานอย่างไร ทำตัวอย่างไร มีผลงานอย่างไร พวกเขาจึงได้รับการโหวต และการคัดเลือกจากสำนักทรัพยากรการเรียนรู้คุณหญิงหลงฯ ให้เป็น ดาวเด่น

ไม่ใช่ดาวบนท้องฟ้า  และไม่ใช่ดาวแห่งวงการบันเทิง T(uesday) Talk วันนี้ ( 26 ม.ค. 53) เราคุยกับดาวเด่น ทั้ง 3 คนของสำนักทรัพยากรการเรียนรู้คุณหญิงหลงฯ ซึ่งประกอบด้วย

 

                  ดาวเด่นคนขยัน – หนูมุก (มุกดา ชุมทอง)

 

                   ดาวเด่นเก่งจัดชั้น – พี่ออ (ละออ อุไรรัตน์)

 

                       ดาวเด่นมีน้ำใจ – น้องขิม (ประวีณ ถาวรจิตร)

    ดาวเด่นคนเก่งทั้ง 3 คนมาเล่าให้ฟังว่า ทำงานอย่างไร ทำตัวอย่างไร มีผลงานอย่างไร พวกเขาจึงได้รับการโหวต และการคัดเลือกจากสำนักทรัพยากรการเรียนรู้คุณหญิงหลงฯ ให้เป็น ดาวเด่น

 

 

                 เริ่มด้วยน้องมุก น้องคนสุดท้องแห่งกิจกรรมเทคโนโลยีทางการศึกษาหรือห้องโสตฯ ดาวเด่นคนขยัน เล่าว่า ตัวเองทำงานแบบตรงต่อเวลา จัดลำดับความสำคัญ รับผิดชอบให้ดีที่สุด งานไม่ค้าง และไม่ออกนอกลู่นอกทางไปไหน มีใจเต็มที่กับงาน

 

               พี่ออ คนสวยแห่งกิจกรรมวิเคราะห์ทรัพยากรสารสนเทศภาษาต่างประเทศ หรือห้องแคท ดาวเด่นเก่งจัดชั้น เล่าว่า ตัวเองรับผิดชอบจัดชั้นหนังสือ หมวด QB-QK เป็นหมวดที่มีคนใช้เยอะ แม้จะเป็นฉบับซ้ำ ๆ แต่เมื่อมีคนใช้เยอะ ก็ต้องนำหนังสือขึ้นเยอะ เหนื่อย แต่ทำด้วยใจ พยายามทำให้ดีที่สุด  

  สุดท้ายน้องใหม่ของเรา น้องขิมแห่งฝ่ายสนับสนุนงานบริหาร หรือฝ่ายธุรการ ดาวเด่นมีน้ำใจของเรา เล่าว่าตัวเองช่วยเหลือผู้อื่นด้วยความจริงใจ ไม่ต้องการสิ่งตอบแทน แต่ทำเพราะมีความสุข ทำให้ทุกคน ทำแล้วสบายใจ แล้วยังกล่าวถึงลุงนิกร อดีตดาวเด่นมีน้ำใจของเรา เคยเล่าไว้ว่าให้ทำให้เป็นนิสัย ถ้านึกได้ นึกออก ก็จะทำให้ทันที

                แล้วดิฉันก็ได้คำตอบค่ะ คำสำคัญคือคำว่า “ ใจ                               
หนูมุก บอกว่า มีใจเต็มที่กับงาน

พี่ออ บอกว่า ทำด้วยใจ                                และ... น้องขิม บอกว่า ทำแล้วสบายใจ

                เห็นมั๊ยคะ .... อยู่ที่ใจ จริง ๆ

(ประไพ Pลิขิต)

หมายเลขบันทึก: 362953เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2010 15:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท