การออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับคนทุกรูปร่าง


ออกกำลังกายกันเถอะ

ตลอดสัปดาห์นี้มีโอกาสได้ไปเดินที่สวนสาธารณะทุกวัน  จะว่างหรือไม่ก็ให้คิดเสียว่าเป็นสิ่งที่ต้องทำ  เดินพร้อมกับฟังเพลงจาก MP3 ไป รู้สึกมีความสุขมากเลย  เพราะเป็นคนชอบฟังเพลงมากและต่อไปก็คงจะเป็นคนที่ชอบเดินมากขึ้นเพราะรูว่ามีประโยชน์มาก  ลองอ่านประโยชน์ของการออกกำลังกายดูซิคะ

"การออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับทุกรูปร่าง" 

สำหรับคนอ้วนที่คิดว่าการออกกำลังกายคือฝันที่แทบจะไม่มีวันเป็นจริง  งานวิจัยใหม่ล่าสุดระบุว่า การเสียเหงื่อแม้เพียงเล็กน้อยทำให้เกิดประโยชน์อีกมากมาย  ไม่ว่าคุณจะมีรูปร่างขนาดใดก็ตาม 

- เพิ่มคุณภาพชีวิตสำหรับคนที่มีนำหนักเกิน  45  กิโลกัม  การได้ออกกำลังกายเพียง 1 ชั่วโมงในหนึ่งสัปดาห์จะทำให้การดำเนินชีวิตสะดวกขึ้น

-  ลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง  การศึกษาของสมาคมโรคมะเร็งอเมริกันระบุว่าการออกกำลังกายเป็นประจำช่วยให้ผู้หญิงอ้วนหรือนำหนักเกินมีความเสี่ยงต่อมะเร็งมดลูกลดลงร้อยละ 22  วิธีออกกำลังกายที่เหมาะสมที่สุดคือเดินช้า  หรือปานกลางวันละ 30- 45 นาที  หรือทำกิจกรรมอื่นที่ใช้พลังงานใกล้เคียงกัน  เช่นถีบจักรยานหรือเต้นแอโรบิก

 

มาออกกำลังกายกันนะคะ..................

คำสำคัญ (Tags): #โคราช 12
หมายเลขบันทึก: 362295เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2010 19:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มีนาคม 2012 11:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เห็นด้วยจริง ๆ ครูน้อย สุขภาพคนเราสำคัญที่สุด นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท