ตัวเสี้ยมในองค์กร


"ดังนั้นผู้เขียนถือว่าตัวเสี้ยมในองค์กรพวกนี้เป็นจุดอ่อนที่สุดในองค์กรเลยทีเดียว "

คาดว่าทุกองค์กรคงมี "ตัวเสี้ยมในองค์กร" กันทุกที่ผู้เขียนเป็นคนหนึ่งที่ค่อนข้างไม่ชอบคนประเภทนี้อย่างมาก คนพวกนี้ถ้าผู้เขียนอยู่ในสถานะของผู้บริหารจะเป็นคนพวกแรกเลยที่จะไม่เก็บไว้ในองค์กรเด็ดขาดเพราะถือว่าคนพวกนี้เป็นคนที่บั่นทอนความมั่นคงขององค์กร การเกิดเรื่องผิดพลาด การเกิดเรื่องทะเลาะวิวาทกันในองค์กรเกิดขึ้นได้ทุกที่แต่มันจะจบได้อย่างรวดเร็วหรือยืดเยื้อยาวนานตัวเสี้ยมเหล่านี้ถือว่าเป็นตัวแปรที่สำคัญอย่างหนึ่ง ถ้าองค์กรไหนมีตัวเสี้ยมเยอะๆ ก็ถือว่าโชคร้ายไป การที่เราทำงานอยู่ร่วมกันย่อมมีเรื่องขุ่นข้องหมองใจกันเกิดขึ้นเป็นเรื่องธรรมดาไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว แต่ถ้าทุกคนที่ทำงานร่วมกันพยายามมองข้ามไป ปิดหูกันซักข้าง ปิดตากันซักข้าง ปิดปากบ้างเป็นบางครั้ง เพื่อจะให้การทำงานเป็นไปด้วยความราบรื่นก็เป็นเรื่องที่ควรจะปฏิบัติกันทุกคนในที่ทำงาน แต่อย่างไรก็ตามตัวเสี้ยมพวกนี้ชอบไปเปิดตาทุกคนให้กว้างขึ้น เปิดหูทุกคนให้ได้ยินมากขึ้น เปิดสมองให้รับรู้เรื่องต่างๆ มากขึ้น แล้วสิ่งที่จะเกิดขึ้นในองค์กรก็คือความหมางใจกัน ดังนั้นผู้เขียนถือว่าตัวเสี้ยมในองค์กรพวกนี้เป็นจุดอ่อนที่สุดในองค์กรเลยทีเดียว

หมายเลขบันทึก: 361985เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2010 08:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน 2012 22:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ที่น่ากลัว คือ ที่ปรึกษากลายเป็นตัวเสี้ยมเสียเอง

อิอิ ขอบคุณค่ะสำหรับความคิดเห็น ^_^

คุณ small man คะ

ถ้าเป็นอย่างนั้นก็คงทำอะไรไม่ได้แล้วล่ะคะถือว่าเป็นโชคร้ายของคนในองค์กรนั้นไป แต่ที่ผู้เขียนต้องการสื่อในบันทึกนี้คือหมายถึงพวกที่ตัวเล็กๆ ด้วยกันเองเท่าๆ กันน่ะค่ะ บางทีทะเลาะกันจะจบแล้วทั้งคู่ ตัวเสี้ยมพวกนี้จะเข้ามาทำให้ไฟที่มันจะมอดลงแล้วคุกลุ่นขึ้นมาอีกน่ะค่ะไม่รู้จะทำไปเพื่ออะไร แต่ยังไงก็ขอบคุณมากๆ นะคะสำหรับความคิดเห็น ^_^

  • ตัวเสี้ยมไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็อันตรายที่นั่น
  • ขอบพระคุณค่ะ

คุณ ธรรมทิพย์

ขอบคุณมากค่ะสำหรับความคิดเห็น แล้วจะแวะเข้าไปชมบันทึกของคุณบ้างนะคะ ^_^

น่ากลัวมากๆ ตัวเสี้ยมเนี้ย คนจำพวกนี้มักจะใช้ความใสซื่อ ไร้เดียงสา เคยบอกคนโน้นนี้ ว่าเป็นแบบนั้นแบบนี้ พวกนี้คล้ายแบคทีเรีย มักจะฝังตัวตามองค์กรต่างๆ และที่สำคัญเคยเจอกับตัวเอง สุดยอดเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท