โรงพยาบาลห้วยแถลง
พญ. วิภา โรงพยาบาลห้วยแถลง อุทยานินทร์

จารุวรรณ และนุชจรี ได้เข้าร่วมการอบรมฟื้นฟูวิชาการเจ้าพนักงานกู้ชีพประจำปี 2553 แล้ว


สรุปการอบรม

                เนื่องจากวันที่ 12-14 พฤษภาคม 53 สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินร่วมกับวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินทร จังหวัดขอนแก่น จัดการอบรมฟื้นฟูวิชาการเจ้าพนักงานกู้ชีพประจำปี 2553 เพื่อเป็นการพัฒนาประสิทธิภาพเจ้าพนักงานกู้ชีพและฟื้นฟูวิชาความรู้

               วันแรกเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเจ้าพนักงานเวชกิจฉุกเฉินโดยวิทยากรจากสถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน วิทยากรได้บรรยายถึงกฎหมายที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงานและได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้แสดงความคิดเห็น และซักถาม ข้อสงสัย ในช่วงบ่ายเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงานของ EMT-I

รุ่นพี่ จากโรงพยาบาลสุรินทร์และโรงพยาบาลด่านซ้าย จังหวัดเลย

             วันที่สองได้รับฟังธรรม จากพระวิทยากรทีมพระมหาสมปอง ในหัวข้อเรื่อง เมื่ออยู่ในสถาการณ์ที่ต้องตัดสินใจ เจ้าพนักงานเวชกิจฉุกเฉินจะทำอย่างไร พระวิทยากรได้บรรยายให้เห็นความสำคัญของการใช้สติในการตัดสินใจและการปฏิบัติงาน   ในช่วงบ่ายเป็นการบรรยายเกี่ยวกับสมรรถนะของเจ้าพนักงานเวชกิจฉุกเฉิน โดยวิทยากรจากวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินทร พรบ.การแพทย์ฉุกเฉินได้เปลี่ยนชื่อตำแหน่งเจ้าพนักงานเวชกิจฉุกเฉินเป็นเวชกรฉุกเฉินระดับกลาง(EMT-I) และได้ให้นิยามศัพท์คำว่า ผู้ป่วยฉุกเฉิน หมายถึง ผู้ป่วยอุบติเหตุและผู้ป่วยฉุกเฉินทั่วไป  และมีวิชาการเกี่ยวกับการประเมินผู้ป่วยฉุกเฉิน ( Ripid  trauma  asceesment)

               วันที่สาม มีการบรรยายเกี่ยวกับความก้าวหน้าของเจ้าพนักงานเวชกิจฉุกเฉิน โดยมีการแนะแนวการศึกษาต่อโดยวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธรร่วมกับคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เปิดหลักสูตรเวชกรฉุกเฉินระดับสูง (EMT-P)เป็นแห่งแรกของประเทศไทย

              ขอขอบคุณท่านผู้อำนวยการที่อนุมัติให้พวกเราได้เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้ ขอบคุณพี่ๆที่ ER และห้องคลอดที่ช่วยให้กำลังใจ ขอบคุณพี่ตี้ พี่แดง และพี่ติ๊กที่ทำให้พวกเราได้รับโอกาสดีๆ

                                                                                                                 EMT –I ห้วยแถลง

หมายเลขบันทึก: 361735เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2010 08:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 16:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

กลับมาแล้วก็มาแล้วสู่พี่ฟังด้วยเน้อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท