ความสุข ความทุกข์ จากการเรียนว่าที่คุณครู


การเรียน คือ การลงทุนที่มีค่ามากที่สุด

      ความสุขที่ได้จากการมาเรียนว่าที่จะเป็นคุณครู เป็นความรู้สึกที่ไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ทั้งหมด เพราะเกิดจากความประทับใจที่พวกเราศึกษา ป.บัญฑิต ห้อง .02 ทุกคนมีให้กัน คือ ความเป็นกันเองในหมู่เรียนของพวกเรา ทุกคนจะมีความเป็นพี่เป็นน้องให้แก่กันอย่างจริงใจ พี่ๆ ที่มีประสบการณ์มีวุฒิภาวะมากกว่าจะค่อยแนะนำน้องๆ ที่ยังอ่อนประสบการณ์อยู่ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องการเรียน การทำงาน ทุกคนจะแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน รู้สึกตัวเองโชคดีจังเลยที่ได้มาเรียนที่นี่ ที่สำคัญได้อยู่ห้อง 2  ไม่คิดไม่ฝันว่าเพื่อนๆ ร่วมชั้นเรียนทุกคนจะดีและเป็นกันเองขนาดนี้

     ที่สำคัญพวกเราได้เจออาจารย์ผู้สอนที่น่ารัก สามารถให้คำปรึกษากับลูกศิษย์ได้ในทุกๆ เรื่อง และสอนทุกๆ อย่างที่พวกเราควรจะรู้ รู้สึกซาบซึ้งและประทับใจมาก ที่เป็นส่วนหนึ่งของ ป.บัญฑิต ห้อง .02

 *************************************************************

        ความทุกข์ที่ได้รับจากการมาเรียน คิดว่าทุกคนคงพบเจอเหมือนกัน แต่อาจต่างกันบ้างที่ปัญหา ว่าใครจะเจอหนักกว่ากัน สำหรับตัวดิฉัน ปัญหาที่พบน่าจะเป็นเรื่องการเดินไป-กลับ ของการมาเรียนในทุกๆ สัปดาห์ เพราะทำงานอยู่ที่อำเภอปายแต่ต้องเดินทางมาเรียนที่ เชียงใหม่ ที่สำคัญต้องมาและกลับในรถเที่ยวสุดท้าย ทำให้เดินทางกลับมาถึงที่พักดึกพอสมควร บางทีก็ไม่มีรถกลับ ก็ไม่รู้ว่าปัญหานี้จะแก้อย่างไงดี คงต้องปล่อยเลยตามเลย ยอมรับกับชะตากรรมที่จะได้รับ แต่ว่าคงไม่มีอะไรเลวร้ายหรอก ทุกอย่างคงผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

*************************************************************

       วันที่ 1 มิถุนายน 2553 นี้พวกเรานักศึกษา ป.บัญฑิตทุกคนก็ต้องออกฝึกงานกันแล้ว อย่างก็ให้ทุกคนโชคดีนะค่ะ ว่างๆ เรามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์การออกฝึกงานผ่านบล็อกกันดีกว่า ว่าพบเจออะไรกันบ้าง โดยเฉพาะห้อง .02 ของเรา

      ****************************************************

หมายเลขบันทึก: 361280เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2010 14:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:19 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทาย และมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ

                

มาให้กำลังใจว่าที่คุณครูนะคะ อย่างน้อยก็ได้ทำงานใน อำเภอที่ใครๆในประเทศไทยก็อยากไปเยือนนะคะ โชคดีนะคะ

ดีมาก ๆ ใช้ความรู้ที่ครูสอนพวกเธอไปให้มีประโยชน์ที่สุด ;)

ขอบคุณสำหรับข้อคิดเห็นสำหรับความคิดเห็นที่ 1-3 นะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท