สบายสบาย บนเส้นทาง หนองคาย มุ่งสู่ ระยอง

เป็นความสุขเล็กเล็กในใจ ที่เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ได้เดินทางไปกับญาติพี่น้องในครอบครัว เพื่อเยี่ยมหลานหลานที่จังหวัดระยอง

จังหวัดระยองเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีพี่น้องชาวอิสานอยู่ที่นั่นกันมาก เพราะมีเขตอุตสาหกรรมและโรงงานนั่นเอง

ลูกชายน้าชาย ก็อยู่ระยอง ลูกสาวและลูกเขยของพี่สาวก็อยู่ระยอง เมื่อหลานจะคลอด หลานจะเข้าโรงเรียน พ่อแม่ที่ว่างๆ ก็ขอไปเยี่ยมกันหน่อย

เนื่องจากว่าพี่สาว ยังไม่เคยเดินทางตามเส้นทาง หนองคาย - เขาใหญ่ เลยนัดกันว่า เราใช้เส้นทางเขาใหญ่กันดีกว่า ไกลหน่อยก็ไม่เป็นไร แวะดูลิงดูช้างดูกวางกัน

เราออกเดินทางกันตั้งแต่ ตีสี่ครึ่ง ขนข้าวขนของไปกันอย่างมากมาย ครั้งนี้เรา(ป้าแดง)ไม่ได้จ่ายค่าอาหารเช้าเลย เพราะน้าและพี่เตรียมอาหารไปกินกันเอง อร่อยมากมาย รสชาดคุ้นลิ้น

การเดินทางครั้งนี้ ดูผ่อนคลายมากมาย อาจจะเป็นเพราะเดินทางทุกครั้งมักจะห่วงใยผู้อยู่ทางบ้าน อากาศตอนเช้าไม่ร้อนมากนัก เจอด่านตำรวจบ้าง แต่ก็ผ่านไปด้วยดี

เราผ่านอำเภอสีคิ้ว เราพูดคุยกันถึงเรื่อง คุณสรพงษ์ ชาตรี ที่มาสร้างวัดหลวงพ่อโต เลยแวะเข้าไปกัน เกือบเที่ยง อากาศและแดดจึงร้อนมาก แม้ว่า บรรยากาศและสิ่งแวดล้อมภายในวัดจะสวยงามมากมาก แต่...ก็ต้องยอมรับว่าไม่ผิดหวังที่แวะเข้าไป

จัดสวนได้สวยมาก ดอกไม้ก็สวยงามเหลือเกิน ค่าบำรุงรักษา คงมากทีเดียว

ทำบุญกันเล็กน้อย เดินชมสถานที่ ไหว้หลวงพ่อโต แล้วก็เดินทางกันต่อ มาครั้งนี้ มีคนบอกว่า "ไม่เจอคุณสรพงษ์ กับ คุณดวงเดือนเลย"

ใครที่ผ่าน เส้นทาง สีคิ้ว-โคราช อย่าลืมแวะทำบุญ นะคะ

จากสีคิ้ว เรามุ่งสู่ปากช่อง แวะซื้อ กระหรีปั๊บ ร้านค้าที่ตั้งอยู่ข้างทางก่อนถึงทางเข้าเส้นทางเขาใหญ่ ไม่ได้แวะร้านอาหารของน้องที่ทำงานดั่งที่ตั้งใจ "ร้านตะโขง" เพราะจำพิกัดร้านไม่ได้

โทรหาน้อง น้องบอกว่า ที่บนที่ทำการก็มีอีกร้าน "งั้นไปต่อกันที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่"

ฝนตกหนักพอสมควร มองไม่เห็นทาง ทำให้หวั่นใจเรื่องถนนเลื่อนเล็กน้อย แต่ไม่บ่นออกนอกใจ เกรงว่าผู้โดนสารจะไม่สบายใจ

ที่ร้านอาหาร บนอุทยาน เราหาร้าน "ตะโขง" ไม่เจอ แต่ไปเจอร้านสวัสดิการและร้านอาหาร อีก 2-3 ร้าน แวะกันที่นี่แหละ เพราะเที่ยงกว่าแล้ว เจอเด็กนักเรียนนานาชาติ ที่มาทัศนศึกษา สวมถุงเท้ากันทากกันทุกคน บอกว่า "ทากเยอะมาก"

น้องกวางที่ร้านอาหารคุ้นกับคนมากมาก ทำให้คิดไปถึงภูกระดึง อยากไปอีกแล้ว ได้แต่เก็บไว้ในใจ นอกใจเมื่อไร เป็นเจอบ่นว่า "เที่ยวเก่ง เที่ยวอีกแล้วหรือ"

เส้นทางเขาใหญ่ทำให้ป้าแดงและพี่สาวต้องกินยาแก้เมารถเพิ่มอีกเม็ด น้าชายบอกว่า "นี่..ชิวชิว..นะ หากไปอ่างขางละก็ กว่านี้" อืมม....เคยไปแล้ว คัทไหม้เลยละ อิอิอิ

เดินทางครั้งนี้ รู้สึกว่า เราทุกคนคุยกันสนุกสนานมาก แม้ว่า..บางครั้งบางคราว จะมีการเมือง แทรกให้บรรยากาศเปลี่ยน

การเดินทางจึงดูเหมือนว่า ถึงที่หมายเร็วมาก แม้เวลาจะเย็นเข้าทุกทีก็ตาม

เราถึงระยอง กัน ห้าโมงเย็น พุดคุยกันนิดหน่อย ก็ไปต่อกันที่ ชายทะเล หาดแม่รำพึง เพื่อทานอาหารทะเลกัน........เพราะฉะนั้น ถึงเวลากิน จะคุยและเขียนต่อไปไม่ได้ หายไปกิน ปูนึ่ง หมึกย่าง กุ้งเผา ก่อนน๊า.........

หมายเลขบันทึก: 360620เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2010 14:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

น้องแดง..ถ่ายภาพสวยมากค่ะ จะชมมานานแล้ว  คุยไปเรื่องอื่น ๆ ทำให้ลืมไปเลย

วันนี้ถือโอกาสชมด้วยใจจริงค่ะ พี่คิมเห็นทีจะต้องเอาจริงกับการฝึกถ่ายภาพแลวนะคะ

คิดถึงค่ะ

• สวัสดีคะ แวะมาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้คะ
  • ขอบคุณที่เข้าไปร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้คำแนะนำ ใน My WoRk..."PoOmDeE" คะ
  • ตอนนี้ปรับปรุง แก้ไข และเพิ่มรูปภาพอีกมากในหลายๆ มุมเมืองในอเมริกา
  • แวะไปเรียนรู้ร่วมกันใน เรียนรู้โลกกว้าง Go to America 20 Apirl - 13 May 2012... ได้อีกนะคะ
  • มีอะไรแนะนำได้เพิ่มเติมคะ จะยินดีมากๆ เลยคะ
  • *_*

ยินดีมากค่ะ พี่ครูคิมและครูป้อม แวะเข้าไปแล้วอีกรอบแล้วค่ะ

พี่คิม รูปป้าแดง ไหวเป็นส่วนใหญ่ค่ะ เลยดูรูปไม่คมชัด เพราะ มือไม่นิ่งพอ แม้จะเป็นเลนส์กันสั่น

เพราะฉะนั้น เราต้องมือนิ่งค่ะ ต้องยืนให้มั่นคงด้วย

ลองกันใหม่นะคะ เดี๋ยวไปถ่ายบน ภูหินร่องกล้ากันค่ะ

สวัสดีค่ะป้าแดง

มาชมภาพทะเลระยอง ด้วยคนค่ะ สวย ชอบ ชอบมากค่ะ

สวัสดีค่ะ  ป้าแดง

• เสียดายที่ไม่ได้ไปหนองคายเลยไม่ได้เจอกัน
  • ได้ท่องเที่ยวคงผ่อนคลายจากเหตุการณ์บ้านเมืองนะคะ
  • อยากจอดแวะเที่ยวที่ไหนก็จอดไปเรื่อยๆ  แบบนร้ไม่เหนื่อย  ไม่เร่งรีบ  และสนุกดี
  • อยากมีโอกาสดีๆ  แบป้าแดงบ้างจัง
  • คิดถึงนะคะ

• ติดตามมาเที่ยวด้วยคน
  • ได้อ่านบันทึกดีๆบ้างค่อยสบายใจขึ้น..หลังจากที่ต้องทนรับรู้กับเหตุการณ์วุ่นวายโดยไม่มีทีวีช่องไหนจะหลบหลีกได้...ขอขอบคุณนะคะที่ให้ได้เรียนรู้สถานที่อีกหลายแห่ง..แม้จะเคยไปมาแล้ว...แต่เมื่อได้เห็นภาพสวยๆอีกครั้งก็ดูดีนะคะ

คำว่า "อุทธยาน" แปลว่าอะไรครับ? ต้องขอโทษด้วยนะครับ ผมยังทำใจไม่ได้ครับ ...ผมชอบกวาง มายืนเต๊ะท่าท้ายรถเครื่อง น่ารักดี แต่ก็ดูแปลกๆกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป

• สวัสดีค่ะ น้องอิง
  • ป้าแดง ยังไม่ได้ลงภาพทะเลระยองเลยค่ะ อิอิอิ
  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ครูอรวรรณ

คิดถึงอยู่นะคะ

คงมีกิจกรรมให้เราได้ร่วมงานกันอีกแน่ๆค่ะ

ต้องหาโอกาสค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาค่ะ

•    สวัสดีค่ะ อาจารย์ preeda
  • ผ่อนคลายค่ะ เจอเรื่องเครียดมากเยอะแล้ว ดูละครก็ไม่ประติดประต่อ โดนแทรกซะงั้น นะคะ
  • ขอบคุณที่แวะมาค่ะ

• สวัสดีค่ะ คุณร่มไม้ใหญ่ใกล้ทาง
  • ขอบคุณมากค่ะ ที่แนะนำ เรื่องการเขียนผิด
  • ป้าแดงก็รับตัวเองไม่ได้เหมือนกัน ที่ลืมภาษาไทยลงทุกวันๆๆๆ เขียนผิดได้เสมอๆๆๆ จะพยายามให้มากขึ้นค่ะ เพราะเป็นภาษาของเรา
  • อยากนำเสนอภาพกวาง(น้าบอกว่าไม่ใช่กวาง)ที่มาอยู่กับผู้คนค่ะ เขาปรับเปลี่ยนชีวิตให้เข้ากับยุคได้ดีจริงๆ
  • ขอบคุณมากค่ะ ขอบคุณที่แวะมาและหวังว่าจะเย้ามาเยี่ยมเรื่อยๆนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

แวะมาเที่ยวด้วยคนค่ะ...หายเครียดค่ะได้สัมผัสบรรยากาศที่สวยงาม..อารมณ์ดีด้วยค่ะ...ทริปหน้าป้าแดงอย่าลืมไปชวนด้วยนะคะ...ไปล่ะค่ะ

• สวัสดีค่ะ อ.กระแต
  • ขอบคุณที่แวะมา
  • ปลายเดือนนี้ ไปแอ๋วเชียงใหม่กันมั้ยคะ

ปล. ความเห็นที่ 10 ยังเขียนผิดจนได้ ..เฮ้อออ