ชาดา ~natadee
ชาดา ชาดา ~natadee ศักดิ์รุ่งพงศากุล

ชีวิตคือ....อะไร???


เช้าวันหยุด ตื่นสายอีกแล้ว ออกมานั่งมองท้องฟ้า หาหนังสือมาอ่านเล่น เน้นให้กำลังใจ ทดแทนส่วนที่ขาดหาย เติมใจให้เต็ม....เพราะว่า....

ชีวิตคือ.....

เมื่อมองที่ขอบฟ้า

เราก็รู้สึกว่าเรานี่เล็กแค่นิดเดียว

นอกเหนือจากเส้นขอบฟ้าแล้ว

โลกเราก็ยังเหลือใบเล็กนิดเดียวอยู่ดี

VVV

V

 จงทำให้ดีที่สุดแม้เราจะเล็กนิดเดียว

จงอย่าหาญกล้าไปตัดสินผิดถูกใคร

เพราะมุมที่เรามองก็คือมุมของเราคนเดียว

ถ้าเราทำดีที่สุดแล้ว

ก็หมายความว่าเราได้ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าแล้ว

ถ้าเราทำดีที่สุดแล้ว

ก็ไม่เห็นต้องเสียดายเวลาเลย

ถ้าเราทำดีที่สุดแล้ว

จะแพ้หรือชนะก็ไม่ใช่ความหมายใหญ่โตอะไร

VVVVV

VV

ประเด็นคือ... เรารู้ใช่หรือเปล่า

ว่าเราไม่ใช่จุดศูนย์กลางของโลก

เราไม่ได้มองอะไรจากมุมที่เรายืนอยู่

ด้วยทัศนคติที่เรามีอยู่

เราไม่มีสิทธิ์ชี้ผิดถูกใคร

 

 ขอบคุณหนังสือเล่มเล็กๆ  แต่กำลังใจมากล้น...ต้นกล้า  นัยนา...

Aing.....22/05/2010

หมายเลขบันทึก: 360603เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2010 12:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)
  • สวัสดีค่ะ
  • ป้าแดงเองคิดเสมอว่า "เราทำตัวเองให้ดี หากคนอื่นเห็นว่าเราดี ซักวันเขาคงเอาอย่างเรา แม้จะใช้เวลาบ้างก็ตาม"
  • ขอบคุณค่ะ

*** มาเยี่ยมบันทึกน่ารัก...ง่ายๆเปี่ยมความหมาย

*** ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

อ่านแล้วรู้สึกดี  มีกำลังใจค่ะ ลมหายใจเป็นพลังแห่งกำลังใจค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ  รักและคิดถึงค่ะ

สวัสดีค่ะป้าแดง

ทำดีต่อไป  สักวันจะมีคนเข้าใจเราเองนะคะ

ขอบพระคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ กิติยา

ขอบพระคุณที่มาเยี่ยมบันทึกนี้นะคะ

 

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณข้อคิดดีๆค่ะ

ส่วนตัวแล้วคิดว่า ทุกคนมีเหตุผลในทุกการกระทำของเขา

ชีวิตคือการเดินทาง ทำวันนี้ให้ดีที่สุดค่ะ

สวัสดีค่ะ P  ครูคิม
"ลมหายใจเป็นพลังแห่งกำลังใจ" 

ขอบคุณกำลังใจจากพี่ครูค่ะ

คิดถึงพี่ครูเสมอค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ P  ถาวร 

"ชีวิตคือการเดินทาง  ทำวันนี้ให้ดีที่สุด"

ขอบพระคุณค่ะ

  • พี่อิง..

ตัวหนังสือบาดลึกเลย อิอิ ^^   คมมาก  ตัวเรานี้ก็เล็กนิดเดียวเนอะ   แล้วคนตัวเล็กๆ ไปไหนมาบ้างล่ะ   ได้ข่าวว่าออกเดินทางไกล..  รักษาสุขภาพเน้อ

สวัสดีจ้า น้องต้อม

ฝากแหวนให้น้าอึ่งไปให้ ได้รับหรือยังคะ

คราวหน้าเอามาลืมไว้ ขอวงเล็กๆ หน่อยเน้อ  พี่จะแอบเอาไปใส่...^_^

ชีวิตคือการเดินทาง 

ไม่ได้ไปไหนไกลหรอกจ้า แค่ขับรถไปเรื่อยๆ ให้เปลืองน้ำมันเล่นๆ 555

จาบอกว่า....ยังอยู่ใกล้ๆ และคิดถึง แล้วก็รอไปทานข้าวกะน้องต้อมและทุกคนอยู่จ้า

  • พี่อิง..

เจอน้าอึ่งบนเอมเมื่อหลายวันก่อน  น้าบอกแล้ว ว่าพี่อิงเอาแหวนฝาก  อิอิ  แหวนเจ้ให้มา..ตอนให้มาหลวมมากๆๆๆ แต่ไหงผ่านไปก็มาคับเสียนี่ อิอิ

อุ๊บ! สร้อยน้องมี่ไม่ได้ลืมนะ   แต่ยังไม่ได้ส่งไป   ไว้ให้กับมือดีกว่าเนอะ  ^^ 

สวัสดีเจ้า

อันนี้ชอบเป็นพิเศษเจ้า

จงทำให้ดีที่สุดแม้เราจะเล็กนิดเดียว
จงอย่าหาญกล้าไปตัดสินผิดถูกใคร
เพราะมุมที่เรามองก็คือมุมของเราคนเดียว

ประเด็นคือ... เรารู้ใช่หรือเปล่า
ว่าเราไม่ใช่จุดศูนย์กลางของโลก
เราไม่ได้มองอะไรจากมุมที่เรายืนอยู่
ด้วยทัศนคติที่เรามีอยู่
เราไม่มีสิทธิ์ชี้ผิดถูกใคร

ได้เลยค่ะน้องต้อม

ไว้ว่างๆ โทรมาคุยกันนะคะ

สร้อยที่ว่า น้องมี่ คงไม่เป็นเด็กหญิงสายบัวหรอกเนอะ....เดี๋ยวพี่คอยทวงแทนนะจ๊ะ^_^

คิดถึงเน่อเจ้า

สวัสดีเจ้าพี่หนาน

ขอบคุณเจ้าที่ชอบ...เป็นพิเศษ...^^

วันนี้วันหยุด  มีเวลาอ่านหนังสือได้สองสามเล่ม

พี่หนานสบายดีก่คะ   ไม่ได้ไปเยี่ยมเปิดรีสอร์ทพี่หนานเลย  ติดไว้ก่อนนะคะ

ต้องได้ผ่านไปอีกแน่ๆ เลย  สัญญาๆๆๆๆ

ชีวิต คือ การพบเจอความรู้ใหม่ๆในทุกวินาที และอยู่ในโลกในช่วงเวลาอันแสนสั้นครับ..

ขอบคุณนะครับ

พี่อิง อย่าทำวิจัยจนหนักเกินไปน่ะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท