ผมรักพ่อ


ผมรักในหลวง

VERSION เต็ม พงษ์พัฒน์

จากรางวัล นาฏราช  16  พ.ค. 2553

รางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยม คุณพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง จากละครเรื่อง พระจันทร์สีรุ้ง

เป็นรางวัลของผู้ที่ได้รับบทบาทจากผู้เป็นพ่อนะครับ ก็ขออนุญาตพูดถึงพ่อนิดนึงก็ละกันครับ

พ่อเป็นเสาหลักของบ้าน บ้านของผมหลังใหญ่นะฮะ ใหญ่มาก เราอยู่กันหลายคนนะครับ

ผมเกิดมาบ้านหลังนี้ก็สวยงามมากแล้ว สวยงามและอบอุ่น แต่กว่าจะเป็นแบบนี้ได้นะครับ บรรพบุรุษของพ่อ เสียเหยื่อ เสียเลือด เอาชีวิตเข้าแลก กว่าจะได้บ้านหลังนี้ขึ้นมานะครับ จนมาถึงวันนี้ พ่อคนนี้ ก็ยังเหนื่อยที่จะดูแลบ้าน และก็ดูแลความสุขของทุกๆคนในบ้าน  ถ้ามีใครซักคน โกรธใครมาก็ไม่รู้ ไม่ได้ดั่งใจมาเรื่องอะไรก็ไม่รู้ แล้วก็พาลมาลงที่พ่อ เกลียดพ่อ ด่าพ่อ คิดจะไล่พ่อออกจากบ้าน

ผมจะเดินไปบอกกับคนๆนั้นว่า ถ้าเกลียดพ่อ ไม่รักพ่อแล้ว จงออกไปจากที่นี่ซะ เพราะที่นี่คือบ้านของพ่อ (มีเสียงปรบมือยาว) เพราะที่นี่คือแผ่นดินของพ่อ ผมรักในหลวงครับ และผมเชื่อว่าทุกคนที่อยู่ในที่นี้ รักในหลวงเหมือนกัน พวกเราสีเดียวกันครับ ศีรษะนี้มอบให้พระเจ้าแผ่นดิน   ขอบคุณครับ  

หมายเลขบันทึก: 359660เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2010 16:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาร่วมเทิดพระเกียรติ "องค์พ่อหลวง" กับคุณพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจงค่ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท