อาชีพครู


ครูเป็นผู้เสียสละ
อาชีพครูเป็นอาชีพที่ทุกคนควรจะเห็นใจเพราะครูทุกคนทุ่มเทความรู้ความสามารถและชีวิตเพื่อสร้างนักเรียนให้เป็นคนดีของสังคม
คำสำคัญ (Tags): #ครูยะลา
หมายเลขบันทึก: 35954เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2006 14:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 21:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สังคมยกย่อง อาชีพนี้อยู่แล้วค่ะ การเป็นครู ต้องทำงาน 24 ชั่วโมงและต้อง ทำตัวให้เป็นแบบอย่าง  ดูอึดอัด ดิฉันคนหนึ่งที่ไม่สามารถเป็นครูได้ ด้วยกลัวจะเป็นครูที่ไม่ดี แต่สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้น คือถ้าดิฉันได้ทราบว่า คนนี้เป็นครู ดิฉันจะนับถือโดยอัตโนมัติ  เรียกว่า "เป็นบารมีของอาชีพ" ค่ะ

ขอความกรุณา คือ ผมอยากทราบลักษณะพิเศษของอาชีพครู ( หลักเกณฑ์สากลของอาชีพขั้นสูง ) ช่วยบอกด้วยนะครับ

อาชีพครู  คือ ผู้ที่อบรมสอนศิษย์

  • เป็นกำลังใจให้ครู โรงเรียนบ้านกรงปินังทุกคนค่ะ
  • ครูควรต้องบอกวิธีเรียนรู้ ให้ศิษย์ได้

คุณสมบัติของ   "ครู" ตามแนวพุทธศาสนา             พระพุทธเจ้าตรัสไว้ในสารัตถปกาสินี                     (อาจจะพิมพ์ภาษาบาลีไม่สมบูรณ์นะคะ)

วัตตุตา                   เตรียมการสอน

คมภีร  กถ  กตตา   สอนเรื่องที่ยากให้เข้าใจง่าย

วจนถขนติ             ทนการรบเร้าเฝ้าสอบถามจากศิษย์

อนิโยขนตา           ทำประโยชน์ให้เกิดกับศิษย์จาก 

                              การเรียนการสอน

ฉันอยากทราบว่าอยากเรียนเป็นนี้ ต้องเรียนสาขาไหน ช่วยบอกฉันหน่อยได้ไหม ขอบคุณ
 ฉันอยากทราบว่าอยากเรียนเป็นครูนี้ ต้องเรียนสาขาไหน ช่วยบอกฉันหน่อยได้ไหม ขอบคุณ

อาชีพครูเป็นอาชีพที่มีเกียรติ มีศักดิ์ เพราะอาชีพครูเป็นอาชีพที่สร้างเกือบทุกอาชีพขึ้นมา แม้ว่ารายได้จากอาชีพครูจะไม่มากแต่เมื่อพูดถึงกุศลแล้วมากมาย

 

ช่วยตอบทุกข้อนะคะเพราะหนูต้องนำคำตอบไปทำงานค่ะ

1.ลักษณะอาชีพครู

2.คุณสมบัติผู้ประกอบอาชีพครู

3.สถาบันที่ศึกษาต่อ

4.รายได้และความก้าวหน้า

5.ตลาดแรงงาน

เอาแต่ของครูนะคะ

อาชีพครูเป็นอาชีพที่น่ายกย่องเป็นอย่างสูงเพราะพวกเราทุกคนมีความรู้ได้ก็เพราะท่าน แต่ทำไมกลับไม่มีใครมองเห็นคุณค่าของอาชีพครูเลย

หนูก็เป็นอีกคนนึงที่อยากจะสานต่อในการประกอบอาชีพครู

อนาคต  :    "หนูอยากเป็นครู"

"อยากเป็นแม่พิมพ์ของชาติ อยากเป็นเรือจ้างของแผ่นดิน"

I love teathers.                          จาก....เด็กนครนายก

ครูคือแม่แบบของชาติ เพราะฉะนั้นเราควรยกย่องครูให้เป็นคนสำคัญของโลก รักครูทุกคนค่ะ

แพท ถึงร่านก็รักครู อิอิ

ถึงแม้ว่าเราจะทำตัวไม่ดีแค่ใหนแต่ครูก็พยามสอนเราให้รู้จักสำนึ โดยท่ครูไม่ใช้ญาติของเราเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท