ประกาศจังหวัดอุตรดิตถ์ เรื่อง นโยบายการจัดระเบียบสังคม


ประกาศจังหวัดอุตรดิตถ์

เรื่อง  นโยบายการจัดระเบียบสังคม

--------------------------

                        ด้วยสถานการณ์ปัญหายาเสพติดในปัจจุบัน  หลังจากที่ได้ระดมสรรพกำลังจากทุกภาคส่วน ที่เกี่ยวข้อง สามารถลดขนาดและระดับความรุนแรงของสถานการณ์ปัญหาลงได้ จนถึงระดับที่ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตโดยปกติสุขของประชาชนโดยทั่วไป  แต่อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันปรากฏว่าปัญหายาเสพติดเริ่มมีการแพร่ระบาดรุนแรงขึ้นในบางพื้นที่ และบางกลุ่มประชากรที่สำคัญ ได้แก่ พื้นที่อำเภอเมืองในทุกจังหวัด เป็นพื้นที่ที่แพร่ระบาดมากที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับอำเภอต่าง ๆ โดยกลุ่มเยาวชนถือเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงที่สุดต่อการเข้ามาเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ในช่วงอายุไม่เกิน 24 ปี ทั้งเยาวชนในและนอกสถานศึกษา

                        ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ได้มีคำสั่งที่ 1/2549 ลงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2549  เรื่อง ปฏิบัติการรวมพลังไทย ขจัดภัยยาเสพติด ร่วมเทิดไท้องค์ราชัน (1 ธันวาคม 2549 – 30 กันยายน 2550) กำหนดมาตรการในการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด  โดยกำหนดให้ทุกจังหวัดจัดทำประกาศเป็นนโยบายและจัดทำโครงการจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการ ภายใต้แนวคิด “ชุมชนน่าอยู่ ชีวิตสดใส เยาวชนปลอดภัย” ในพื้นที่อำเภอเมืองทุกจังหวัด  เพื่อลดพื้นที่เชิงลบด้วยการใช้มาตรการทางกฎหมายและจัดระเบียบสถานบันเทิง / สถานประกอบการ การขึ้นทะเบียนหอพัก โต๊ะสนุก / ร้านเกมส์ แหล่งมั่วสุม / สวนสาธารณะ  ร้านค้าแอบแฝงที่ใช้ช่องว่างของกฎหมาย  กลุ่มแก็งค์ต่าง ๆ  ดังนั้น จังหวัดอุตรดิตถ์  จึงประกาศให้ทุกภาคส่วนได้รับทราบนโยบายการจัดระเบียบสังคมของรัฐบาล  โดยขอความร่วมมือให้ทุกสถานประกอบการได้ปฏิบัติตามกฎหมายและนโยบายจัดระเบียบสังคมโดยเคร่งครัด  หากมีการฝ่าฝืนจังหวัดจะดำเนินการตามมาตรการทางกฎหมายต่อสถานประกอบการที่ฝ่าฝืน และที่ไม่ให้ความร่วมมืออย่างเข้มงวดต่อไป 

                        จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

                                                      ประกาศ  ณ  วันที่            เดือน  เมษายน  พ.ศ. 2550

 

                                    (นายสมบูรณ์  ศรีพัฒนาวัฒน์)

                                    ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์

 

หมายเลขบันทึก: 359065เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2010 08:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 เมษายน 2012 16:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท