รูปแบบการจัดประชุมนานาชาติ


     กัลยาณมิตรทุกท่านที่เพิ่งแวะเวียนมาเยี่ยม ท่านสามารถอ่าน “ไทบ้านผำไปอเมริกา” เรื่องก่อนหน้านี้ ได้ที่นี่ ขอบพระคุณครับ

     เป็นคืนแรกที่นอนพักโรงแรม EMBASSY SUITES Denver Colorado USA. พัก 4 คนต่อ 1 ห้อง เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย ห้องพักเตียงคู่นอน 4 คน จะนอนได้อย่างไร วิธีแก้ง่ายนิดเดียวให้ยกที่นอนแยกออกจากเตียงนอน จะได้ที่นอนกับเตียงเปล่าๆ นำผ้าคลุมเตียงหรือขอผ้าห่มเพิ่มเติมจากแม่บ้านปูทับเตียงนอนอีกครั้ง จะทำให้ได้ที่นอนเพิ่มมาอีก 1 รวมเป็น 3 ส่วนอีกคนหนึ่งนอนโซฟาในห้องรับแขก

     นอนหลับสบายเพราะเหน็ดเหนื่อยกับการเดินทาง ซึ่งปกติแล้วจะไม่มีปัญหาเรื่องการนอนหลับ แต่บางท่านมีปัญหาเรื่องนอนหลับยากหรือหลับแล้วนอนกรนส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่น วิธีแก้ไขหรือบริหารจัดการคือ ใครที่ไม่มีปัญหาการนอนหลับให้นอนคู่กับคนนอนกรน(สาเหตุการนอนกรน คลิกที่นี่) ส่วนใครที่นอนหลับยากให้นอนที่โซฟาห้องรับแขกแล้วปิดประตูกั้นระหว่างห้องนอนกับห้องรับแขก แค่นี้จบ... ขออภัยหากรบกวนผู้ที่ถูกพาดพิงคิดเสียว่าแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันจริงป่ะ..

ลงทะเบียนรับป้ายชื่อและกระเป๋าเอกสารประกอบการประชุม

วันที่ไปลงทะเบียนเข้าประชุม รับประทานอาหารกลางวันที่ร้าน noodles & company

 

     เริ่มประชุมวันแรก อาหารเช้ารับประทานฟรีที่โรงแรม(ค่าห้องพักรวมอาหารเช้า) ส่วนอาหารกลางวันต้องซื้อเอง อาหารกลางวันบางส่วนแฮฟ(Have) มาจากโรงแรม เป็นนมกล่อง ผลไม้ เช่น ส้ม กล้วยหอม แอปเปิ้ล สาลี่ องุ่น ฯลฯ  อุ๊ย...ไม่เอาไม่พูด...ควรใช้คำว่า Packing จะดูดีนิดนึง…อิอิ…นี่แหละคนบ้านนอกในต่างแดนตัวจริงเสียงจริง

     ถ้าคิดจะแฮฟก็ต้องมีศิลปะเพื่อไม่ให้น่าเกลียดจนเกินไป แอบเปิ้ลลูกสองลูกพอได้ กล้วยหอมลูกสองลูกก็โอ(เค)...นี้ล่อไปเป็นหวี...ตัวใครตัวมันล่ะครับท่าน....5555...แหม..แหม..แหม..คนเขามีน้ำใจ ก็แค่จะหยิบไปฝากเพื่อนด้วยก็แค่นั้นแหละ จริงๆ นะ 

  

     วันแรกที่เข้าประชุม AERA2010 ที่ Denver, Colorado รายละเอียด คลิกที่นี่ สถานที่จัดประชุมมีหลายแห่งแต่ผู้เขียนสมัครใจเข้าประชุมที่โรงแรม Sheraton และCOLORADO CONVENTION CENTER เท่านั้น  มีรูปแบบการจัดการประชุม ดังนี้

ภายถ่ายหน้าโรงแรม EMBASSY SUITES Denver Colorado USA

 

                1. Paper Session เป็นการนำเสนอผลงานวิจัยโดยมี 1.ผู้ดำเนินการประชุม(Chair) แนะนำวิทยากร แจ้งเตือนผู้นำเสนอผลงานวิจัยเมื่อใกล้หมดเวลานำเสนอ  และควบคุมเวลาการนำเสนอผลงานวิจัยภายใน 15 นาที นอกจากนั้นยังทำหน้าที่ถามผู้เข้าร่วมประชุมกรณีมีประเด็นคำถามและจัดลำดับการถามคำถามด้วย เช่น Any question?  Yes!...เป็นต้น 2.ผู้นำเสนอผลงานวิจัย(Participants) ทำหน้าที่นำเสนอผลงานวิจัยและตอบคำถามผู้เข้าร่วมประชุม 3.ผู้วิพากษ์งานวิจัย(Discussant) ทำหน้าที่วิพากษ์งานวิจัย เสนอแนะจุดอ่อนและจุดแข็งของงานวิจัยที่นำเสนอ เนื่องจากมีการจัดประชุมหลายห้อง หลายหัวข้อ บางห้องประชุมผู้วิพากษ์งานวิจัยทำหน้าที่ได้ดีมากมีการนำเสนอการวิพากษ์งานวิจัยด้วย PowerPoint ทำให้ผู้เข้าประชุมที่ฟังไม่ทันและไม่เข้าใจสามารถทำความเข้าใจข้อวิพากย์มากได้ยิ่งขึ้นและสามารถอ่านข้อเสนอแนะจาก PowerPoint ได้  และ 4.ผู้เข้าร่วมประชุม ที่สามารถสอบถามประเด็นที่ยังไม่เข้าใจกับผู้นำเสนอผลงานวิจัยได้

 

                2. Symposium  เป็นการนำเสนอผลงานวิจัยโดยผู้เชี่ยวชาญในด้านนั้นๆ ภายในห้องประชุมขนาดใหญ่ โดยมีผู้ดำเนินการประชุม(Chair) ผู้นำเสนอผลงานวิจัย(Participants) ผู้วิพากษ์งานวิจัย(Discussant) และผู้เข้าร่วมประชุม

                3. Poster Session การนำเสนอผลงานวิจัยโดยติดผลงานไว้บนบอร์ดภายในห้องประชุมและมีเจ้าของผลงานวิจัยคอยอธิบายและตอบคำถามในประเด็นที่ผู้เข้าชมสงสัย เพื่อเพิ่มความเข้าใจมากยิ่งขึ้น

                4. Roundtable Session เป็นการจัดประชุมแบบกลุ่มนั่งโต๊ะกลม โดยผู้เข้าประชุมพูดคุยปรึกษาหารือกันในประเด็นงานวิจัยที่สนใจและเกี่ยวข้อง ผู้เข้าร่วมประชุมมีบทบาทในการเสนอความคิดเห็นทุกคน

                5.Graduate Student Seminar

                6.Workshop

                7.Mentoring Session

     รูปแบบที่ 4, 5, 6 และ 7 ผู้เขียนมิได้เข้าร่วมประชุมแต่อย่างใด รูปแบบที่ 5 เป็นการสัมมนาของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาที่สนใจงานวิจัยประเด็นเดียวกัน รูปแบบที่ 6 เป็นการแบ่งกลุ่มย่อยฝึกปฏิบัติและรูปแบบที่ 7 เป็นการให้คำปรึกษาการทำวิจัยในประเด็นที่สนใจ

ได้พบกับอาจารย์และนิสิตปริญญาเอก มหาวิทยาลัยบูรพา

โดยบังเอิญในการประชุม AERA2010

 

   รับประทานมื้อเย็นที่โรงแรม แบบ Light Meal เรียกง่ายๆ ว่า อาหารนกครับ ดังรูป

 

                บันทึกต่อไปจะพาไป Shopping และดูใบเสร็จรับเงินซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจเพียบ...ขอบอก

 

สุเทพ ธุระพันธ์

16 พฤษภาคม 2553

หมายเลขบันทึก: 359055เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2010 05:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

Just come to visit

Look good

Sofa bed can make like a bed , open ,pull , then sleep

OK ! we know it

Fruit(free) always goods

สวัสดีค่ะ

อ่านเรื่องเล่าเสียเพลินเลยค่ะ  หิวส้มตำเปล่าละ  ขอให้เดินทางท่องเที่ยว เก็บเกี่ยวประสบการณ์  จากการเรียนรู้สมความมุ่งหมายนะคะ

สวัสดีครับ คุณสุธรรม

  • Any question?....Yes!...
  • ขอบพระคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนครับ

สวัสดีครับ พี่สาวคุณครูคิม

นั่นคือคำตอบสุดท้ายครับ อยากทานมั๊ก..มาก เพราะทานแต่อาหารฝรั่งที่ไม่คุ้นชิน กลับถึงเมืองไทยนั่นคืออาหารมื้อแรกสุด ขอบพระคุณครับพี่คิม 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท