งาน งาน งาน


งาน งาน งาน
            เมื่อพูดถึงเรื่องงาน หลายคนอาจจะโชคดีที่ได้ทำงานที่ตนเองถนัดและชอบ บางคนก็ทำงานที่ตนเองไม่ถนัดแต่ก็ต้องทำเพื่อความอยู่รอด  สำหรับฉันเองก็ไม่รู้ว่าตัวเองชอบงานที่ทำอยู่ปัจจุบันหรือไม่
            ปัจจุบันฉันทำงานที่ บริษัท ไบรท์ ทัวร์ แอนด์ เทรดดิ้ง จำกัด  ฉันเองก็ยังไม่รู้ว่าฉันชอบงานด้านนี้หรือไม่ แต่ก็ทำมานาน เพราะเป็นธุรกิจของพี่เขยกับพี่สาว  เป็นบริษัทเล็กๆ พนักงานมีไม่กี่คน  ฉันมาช่วยงานตั้งแต่เรียนอยู่ปี 1 และเรียนไปด้วย  ฉันเรียนสาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจจนจบและก็ยังทำงานที่นี่
            บริษัท ไบรท์ ทัวร์ แอนด์ เทรดดิ้ง จำกัด  เป็นบริษัทที่ดำเนินการเกี่ยวกับการนำเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ  รับจัดกรุ๊ปทัวร์ไปดูงาน ส่วนใหญ่จะเน้นแถบเอเชีย  ลูกค้าส่วนใหญ่ก็คนไทยไปเที่ยวต่างประเทศ  ลูกค้าต่างประเทศที่มาเที่ยวเมืองไทยก็มีบ้าง  ส่วนใหญ่ก็จะติดต่อกันทางอีเมล์  ทั้งเอเย่นต์ติดต่อมาและลูกค้าที่ติดต่อมาเองโดยตรง
            เวลางาน  08.30 – 17.00  จันทร์ – ศุกร์   ส่วนวันเสาร์ – อาทิตย์  ก็มาเรียนป.บัณฑิต วิชาชีพครู  ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่   ในบริษัทฯ ฉันทำเกือบทุกอย่าง ส่วนมากก็จะเป็นงานเอกสาร  และให้ข้อมูลแนะนำเมื่อลูกค้าต้องการทราบ  สิ่งที่ต้องทำทุกเช้าเมื่อไปถึงคือเช็คเมล์บริษัทฯ  ถ้ามีเมล์ที่สำคัญก็ปริ้นให้ผู้จัดการ  และฉันก็จะเป็นคนตอบเมล์ทุกครั้งทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ  แต่ก็ให้ผู้จัดการตรวจแก้ไขก่อนส่งทุกครั้ง  ช่วงบ่ายก็จะเช็คเมล์อีกครั้ง  ถ้ามีลูกค้าต้องการรายการทัวร์แบบไหนก็จะจัดทำให้และเมื่อมีกรุ๊ปจะเดินทางไปต่างประเทศก็จะต้องทำวีซ่าให้ลูกค้า (ส่วนมากจะทำวีซ่าจีน)  การติดต่อเอเย่นต์ต่างประเทศส่วนมากผู้จัดการจะดำเนินการเอง  ฉันก็ทำวีซ่า  ทำเอกสารทุกอย่าง  ทำรายชื่อส่งต่างประเทศ
            ในการทำงานบริการบางครั้งก็เจอปัญหากับลูกค้าบ้างแต่ก็ต้องอดทนอย่างที่หลายๆคนเคยพูดว่า  “ลูกค้าคือพระเจ้า”  พี่สาวเคยบอกให้ฉันไปอบรมมัคคุเทศก์หลายครั้ง แต่ฉันก็ไม่เคยไป  อาจเป็นเพราะว่าฉันไม่ถนัดงานด้านนี้  ฉันเลยตัดสินใจมาเรียนครูในปีนี้  เพราะคิดว่าคงจะดีกว่าถ้าเราได้ทำในสิ่งที่เราชอบ  และฉันเองก็ชอบด้านนี้มากกว่า
หมายเลขบันทึก: 357551เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2010 00:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

อย่าทำตัวให้เด่นกว่างาน

ควรพยายามทำงานให้เด่นกว่าตัว

ขอบคุณครับ

งานสอนน่าสนุกนะครับ มีความสุขอยู่กับเด็กๆๆด้วย

สวัสดีครับ

ทำด้วยใจ ทำด้วยความตั้งใจ ขอให้ประสบความสำเร็จ ครับ

สวัสดีค่ะ อ.นุ อ.มาตายี อ.ขจิต ฝอยทอง รศ. เพชรากร หาญพานิชย์ อ.ลิลลี่

ขอบคุณที่มาให้กำลังใจและคำแนะนำนะคะ

ขอบคุณค่ะ

เป็นธรรมดาครับที่คนส่วนใหญ่ในโลกไม่ค่อยรู้หรอกครับว่า เรานั้นถนัดอะไรแน่ บางคนกว่าจะรู้คัวตนและความสนใจแท้จริงของตนนั้น ก็อายุย่างเข้าวัย 60 แล้วก็มี ผมองกว่าจะรู้ว่าชอบอะไรๆ ที่ผจญภัย เรืองราวลึกลับและโบราณคดี ก็ตอนอายุ 45 โน่นครับ

ดังนั้น ทำวันนี้ให้ดีที่สุด สนุกกับมันให้ได้

เชื่อครับ ว่าทำได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท