คนตานี
saifuddeen Abu Ni-nasreen (سيف ألدين) ibn ni-umar ibn ni-kejik An-nuree

สรุปเอกสารประจำปี


เอกสาร

 

วันนี้ได้เริ่มจับงานขึ้นมาทำหน่อย หลังจากเข้าค่ายไป 3 วัน กลับมาเลย ต้องเร่งรีบเคลียร์เอกสาร กองโต รวมไปถึงเอกสารประจำปี ไม่ว่าจะเป็นหนังสือต่างๆ ของคณะ ซึ่งที่มหาวิทยาลัย จะเอาตามปีการศึกษาเป็นหลักในการรวบรวมเอกสาร เพื่อสะดวกในการใช้งานและจัดหา เดือนนี้เป็นเดือนสุดท้าย ซึ่งตอนนี้จะเป็นช่วงแรกจะเริ่มจากการพิมพ์รายการต่างๆ ก่อนจะมารวมกันเพื่อจัดเก็บ และแสกนเก็บไว้ต่อไป ในส่วนของคณะการทำลายเอกสาร ปี้นี้ยังไม่มี ปีหน้าน่าจะเริ่มแล้ว เพราะถึงอายุพอดี เอกสารส่วนใหย่ก้ยังไม่มาก เพราะเป็นหน่วยงานใหม่ของมหาวิทยาลัย 

ไม่เท่าหน่วยงานอื่นๆที่มีเอกสารมากกว่า แต่ 2 ปีหลังงานมานี้  งานเอกสารเริ่มมากขึ้น วันนี้เลยถือโอกาส ที่จะช่วยงานที่คณะ พอดีทางสาขาวิชาชีพครูมาใช้อาคารสถานที่ของคณะในการจัดอบรม เลยต้องมาอยู่ ตามปกติ เลยเอางานมาทำดีกว่า เอาของที่มีจำนวนไ่ม่มากก่อน และถยอยไปเรื่อย..

วันนี้ก็เสร็จไปแล้ว 1 ส่วน เหลือ 4-5 ส่วนใหย่ที่ยังไม่ได้เริ่มแต่คงถยอยทำไปเรื่อยๆ เพราะทำคนเดี่ยวต้องใช้เวลาและถยอยไป ส่วนที่สำคัญก็ต้องให้สิ้นเดือนเป็นหลักถึงจะเริ่มได้อย่างที่

การทำงานเอกสาร การจัดการสำนักงาน งานห็ไม่หนักมาก แต่มันมีความละเอียดที่เราจะข้ามไปไม่ได้ และต้องรอบคอบด้วย แต่ก้สนุก มีเรื่องให้ได้ทำเรื่อยและเรื่องใหม่ๆ เข้ามาเรื่อยๆ คงจะมาตามอายุงานที่มากขึ้น ความรับผิดต่างๆ เริ่มมากขึ้น ถ้าสมัยเด็ก เราคิดว่าอยากจะโตเป็นผุ้ใหญ่ แต่พอโตจริงมันไม่สนุกนะ มีเรื่องมากมายให้คิด การเป็นเด็กก็ดีอยู่แล้ว

แต่การทำงานยิ่งโต ยิ่งเพิ่มไรมากขึ้น ความรับผิดชอบมากขึ้น แต่การจะเป็นเด็กในการทำงานตลอดนั้น มันก้ไม่ใช่เรื่อง การทำงานจึงต้องโตไปเรื่อยๆๆ

ว่าไปแล้ว คุยเยอะแล้ว ไปทำงานต่อดีกว่า กองยังโตอยู่เลย

คำสำคัญ (Tags): #เอกสาร
หมายเลขบันทึก: 357006เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2010 16:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

  • มาเป็นกำลังใจคนทำงานค่ะ
  • เอกสารกองโต....เผลอ ๆ ก็ไปชั่งกิโลขายได้นะคะ
  • ฮา ๆ ๆ ๆ ๆ

สวัสดีครับ ครูคิม

เช่นกันครับ

น่าสนใจ น่าจะได้หลายตังค์ (บาท)

ยกนิ้วให้คนขยันตัวพ่อเลย ฮิฮิ

ไม่ขนาดนั้นครับ

ยังน้อยกว่าอาจารย์ด้วยซ้ำนะ สู้อาจารย์ไม่ได้อีก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท