3 รูปภาพไปเก็บตัวอย่างที่น้ำหนาว กับน้องอ้อ, โอ๋, อ.นฤมล, อ.ชุติมา ปี 2545-46


ช่วงเวลาที่เป็นนักศึกษา ถือเป็นช่วงที่มีความสุขอีกช่วงหนึ่งของชีวิตเลยทีเดียว

       ..วันเวลาที่ผ่านไป เมื่อได้มาเจอภาพเก่าๆ กับบุคคลที่คุ้นเคย ย่อมมีความหมายกับความทรงจำทั้งนั้น


            wetlab


    wetlab

            จำไม่ได้ว่า ภาพที่เห็นนี้ เป็นช่วงปี พ.ศ.ไหนกันแน่ คาดว่าน่าจะราว 2545-2546 เข้าไปเจอในเวบไซต์ แล้วทำการ save เก็บไว้  เป็นภาพการไปเก็บตัวอย่าง ที่คนที่ทำงาน - ทำการศึกษาด้านนี้ จะคุ้นเคยกับสถานที่ที่เห็นในภาพเป็นอย่างดี  

            ที่น่าสังเกตคือ ท่านอาจารย์นฤมล และ อ.ชุติมา ท่านแข็งแรงเช่นเดิม สามารถเดินป่าได้สบายๆ พานักศึกษาไปเก็บตัวอย่างตัวอ่อนแมลงน้ำได้ทุกเดือน  น้องอ้อ จันทิดา ศรีจันทร์ ในช่วงที่เรียนปริญญาตรี ดูแตกต่างจากที่เห็นในภาพนี้ ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการเก็บข้อมูลมากขึ้น

            ภาพถัดมา เป็นยุคที่ โอ๋ บุญเสฐียร ยังคงหน้าใส ทรงผมในแบบยุควัยรุ่น ที่จริงเห็นน้องโอ๋ เปลี่ยนทรงผมบ่อยๆ ที่จริงนายบอนเห็นทรงนี้แล้ว เคืองตาเหมือนกัน แต่เห็นยุคหลังๆ เนี้ยบขึ้น

           

            บุคคลที่เห็นหันหลัง คาดว่า น่าจะเป็นท่าน อ.ประนอม ที่ร่วมเดินทางไปในทริปนี้ด้วย หลายคนที่ไม่ได้ทำโครงงานวิจัย หรือ ทำวิทยานิพนธ์กับท่าน มักจะเห็นท่านแต่งตัวเนี๊ยบตอนที่อยู่ที่ตึก Bio

            เห็นบรรยากาศ สถานที่แล้ว หลายคนคิดถึงอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เพื่อนบางคน ตั้งแต่เรียนจบ ทำงานแต่ในห้องสี่เหลี่ยม อยู่แต่ในเมือง ไม่มีโอกาสได้ออกภาคสนาม ไปสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติอย่างที่เห็นในภาพนี้
   

            เพื่อนหลายคนบอกว่า ช่วงเวลาที่เป็นนักศึกษา ถือเป็นช่วงที่มีความสุขอีกช่วงหนึ่งของชีวิตเลยทีเดียว.... เค้าว่างั้น


หมายเลขบันทึก: 356395เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2010 12:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 03:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท