ภาพในวันแห่งความสำเร็จ กับ 2 บัณฑิตสาวรับปริญญา ที่ข้างตึก Bio ใกล้ห้อง Wetlab เมื่อ ธ.ค.2540




            ทุกช่วงเดือนธันวาคมของทุกปี เป็นช่วงเวลาที่ ม.ข.มีสีสันของความสดชื่น ความสำเร็จในช่วงพระราชทานปริญญาบัตร ซึ่งในปี  2540 เป็นปีที่ชาวชีววิทยารุ่นที่ 21 (ปริญญาตรี) เข้ารับปริญญา ในภาพนี้ มี 2 สาวบัณฑิตใหม่ คือ คุณมัลลิกา จันทรังสี และ คุณจุไรรัตน์ จันทร์กระจ่าง  ยืนถ่ายรูปร่วมกับชาว Wetlab  ที่ข้างตึก Bio ซึ่งมองขึ้นไปด้านบนภาพ จะเห็นห้อง Wetlab ที่แง้มหน้าต่าง มองเข้าไปเห็นเปิดไฟอยู่นั่นแหละ


wetlab

            บรรดาคนที่มาเข้ากล้องถ่ายรูป ล้วนแต่เป็นคนที่ทำงาน ทำLab ที่ห้อง wetlab กันทั้งนั้น  2 บัณฑิตใหม่ (ในตอนนั้น)  
  คุณเลน จุไรรัตน์ (บัณฑิตสาวคนที่ตัวเตี้ย ผิวคล้ำ) มีท่าน อ.นฤมล เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา โครงงานวิจัยระดับปริญญาตรี ส่วนคุณเอ็ม มัลลิกา มีท่าน อ.ชุติมา เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา ซึ่งท่านให้คุณเอ็ม มาใช้สถานที่ทำ Lab ที่ห้อง wetlab ด้วย

            อีก 4 ท่านที่ยืนถ่ายรูปคู่กับ 2 บัณฑิตสาว จากซ้ายสุด คุณประยุทธิ์ อุดรพิมาย  เป็นเจ้าหน้าที่ห้อง Lab กับบุคลิกในเวลานั้น ซึ่งหลายคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ส่วนอีก 3 ท่าน เป็นนักศึกษา คุณอลงกรณ์ , พี่แงะ ศุภลักษณ์, พี่จันดา ซึ่งเป็นนักศึกษาจากประเทศลาว

            ภาพเก่าเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เมื่อเห็นอีกทีแล้ว ต้องอมยิ้ม เพราะหน้าตาละอ่อน สดใส รูปร่างดี คงต่างกับปัจจุบัน ที่เคยเห็นบางท่าน น้ำหนักเพิ่ม รอบเอวขยาย ดูล่ำซำ สมบูรณ์พูนสุขมากกว่าเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว

            วันเวลาที่ผ่านไป แต่ละคนในภาพ มีความเปลี่ยนแปลง ทั้งรูปร่าง ทรงผม ฯลฯ แต่สิ่งที่ไม่เปลี่ยน คือ ตัวตึก Bio เมื่อเห็นบรรยากาศแล้ว ใช่เลย ต้องมีมนต์ขลัง สีของตัวตึก หน้าต่าง บรรยากาศในแบบนี้แหละ แม้ในแต่ละปี อาจจะมีอะไรใหม่ๆ จัดห้องใหม่ ทาสีใหม่ หรือต่อเติมอะไรใหม่เข้าไป แต่เมื่อดูภาพรวม ตึก Bio จะต้องมีบรรยากาศในแบบนี้แหละ เป็นลักษณะโครงสร้างของตัวตึก ที่ทำให้ดูมีมนต์ขลังแบบนี้


            เห็นภาพแล้ว ก็ไม่ได้พบปะเจอะเจอ พูดคุยบุคคลในภาพ เป็นเวลาหลายปีแล้วเช่นกัน ได้แต่ดูภาพแล้วก็ได้แต่คิดถึง โอกาสและเวลาที่เหมาะสม คงจะได้พบเจอ กินข้าว กินส้มตำด้วยกันเช่นเดิมบ้างล่ะน่า........













หมายเลขบันทึก: 356394เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2010 12:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 14:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท