บันทึกที่ 5 งานของฉันทำทุก ๆ วัน


งาของฉัน

      คำว่า งาน ในความหมายของฉันก็คือ หน้าที่ ความรับผิดชอบ และสิ่งที่ทำเป็นประจำทุก ๆ วัน ฉันทำงานที่ สมาคมเยาวนารีคริสเตียนเชียงใหม่ หรือชื่อย่อภาษาอังกฤษคือ สมาคมYWCA เชียงใหม่ เริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2551 ถึงปัจจุบัน ตำแหน่งงานของฉันคือเจ้าหน้าที่ ธุรการ-ประสานงาน  หน้าที่ของฉันที่รับผิดชอบในการทำงานทุกๆ เช้า ช่วยทำความสะอาดสำนักงาน ส่วนหน้าที่หลักของฉัน ที่ต้องทำทุกเช้า คือเช็ค E-mail ของสมาคมว่ามีเรื่องอะไรบ้างที่จะต้องติดต่อกับทางสำนักงานใหญ่ที่อยู่กรุงเทพฯ ติดต่อประสานงานกับองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนโดยการส่งE-mail การโทรศัพท์ และส่งจดหมาย ที่ทำงานของฉันเป็นมูลนิธิที่ช่วยเหลือสตรีและเด็กด้อยโอกาสเป็นองค์กรที่ต้องเลี้ยงดูตนเองไม่ได้รับเงินสนับสนุนจากองค์กรอื่น ทางสมาคมฯ มีการเปิดบริการห้องพักและห้องสัมมนา ฉันก็ต้องทำหน้าที่รับผิดชอบดูแลความเรียบร้อยของห้องพัก ห้องสัมมนาทั้งหมด ลูกค้าที่มาติดต่อส่วนใหญ่จะติดต่อสอบถามราคาทางโทรศัพท์หรือเข้ามาดูสถานที่เลย ฉันต้องทำหน้าที่เสนอราคาห้องพักห้องสัมมนา พาลูกค้าไปดูสถานที่จริง แล้วนำเรื่องไปเสนอต่อคณะกรรมการสมาคมฯ เพื่อรับพิจารณา  ถ้าพูดโดยสรุปแล้ว งานทุกๆ อย่างในสมาคมฯ ฉันเป็นคนรับผิดชอบและดูแลความเรียบร้อยทุกอย่าง หากมีปัญหาฉันก็ต้องติดต่อประสานงานกับเลขาธิการสมาคมฯ เพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาต่อไป ฉันทำงานบางครั้งก็เป็นงานที่หนักพอสมควร แต่ถ้าฉันคิดถึงการแบ่งปันคนอื่นฉันก็มีความสุขที่ได้ให้ผู้อื่นมีความสุขด้วยเช่นกัน

หมายเลขบันทึก: 355563เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2010 15:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 10:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท