งานที่เคยทำในชีวิตประจำวัน


ชีวิตประจำวัน

*_* งานที่เคยทำในชีวิตประจำวัน *_*

ผมเรียนจบที่มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ ผมจบออกมาได้ 2 วัน ผมก็ไปหาสมัครงาน ไปดูข่าวสารการรับสมัครงานที่ศาลากลาง แล้วก็เจองานเกี่ยวกับโรงแรม ผมก็ไปสมัครงานที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่  ซึ่งางโรงแรมเปิดรับสมัครอยู่ 2 ตำแหน่ง ก็คือ ตำแหน่งพนักงานบัญชี และพนักงานต้อนรับ ซึ่งสถานการณ์บ้านเมืองตอนนั้นกำลังไม่คงที่ มีการเคลื่อนไหวและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา  ผมก็เลยไม่เลือกงาน เพราะผมอยากมีงานทำ ผมก็เลยไปสมัครงานในตำแหน่งพนักงานบัญชี แต่ผมไม่มีประสบการณ์ทางด้านนั้น เขาก็เลยให้ผมมาทำในตำแหน่งพนักงานต้อนรับแทน ซึ่งผมต้องสื่อสารกับชาวต่างชาติ แต่ผมสื่อสารไม่ได้เลย มันเป็นอะไรที่ผมไม่ถนัดมาก ผมก็ยัง งง ๆ ว่าพี่เขารับผมเข้ามาทำงานได้ไง "เหอะ ๆ ตลกดี" พอทำมาได้ไม่นานเพื่อนผมก็ชวนไปทำงานที่ร้านซ้อมคอมด้วยกัน  ซึ่งทางร้านขาด ช่างเทคนิค 1 ตำแหน่ง ผมก็เลยไปสมัครและได้ตำแหน่งนั้นมา ซึ่งร้านตั้งอยู่ในอาคารไอคอนสแคว

การใช้ชีวิตช่างในแต่ละวันก็ค่อนข้างสบาย ๆ ถ้าไม่มีลูกค้าและงานไม่เยอะก็นั่งออนไลย์ และท่องเที่ยวไปในเว็บไซร์ แต่พอมีงานเข้ามา เช่นลูกค้ามาซื้อคอมตั้งโต๊ะ ผมก็ทำการประกอบคอมและติดตั้ง windows พร้อมด้วยโปรแกรมต่าง ๆ แล้วก็บริการส่งถึงที่ ผมชอบออกไปบริการหลังการขาย เพราะผมไม่อยากอยู่ในที่ทำงานมันหน้าเบื่อ ที่สำคัญ บางครั้งออกไปบริการได้ค่าบริการด้วย จึงทำให้ผมอยากออกไปทำงานข้างนอก..อิอิ  พอเย็นมาก็เคลียร์งาน เคลียร์เสร็จก็รอเวลากลับบ้าน ก็ใช้ชีวิตในการทำงานแบบนี้ทุกวัน ตามจำนวนเงินค่าจ้าง..เหอะ ๆ ทำมาได้จนครบ 1 ปี แล้วก็ออกมาเรียนต่อ ประกาศณียบัตรวิชาชีพครู

หมายเลขบันทึก: 355087เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2010 14:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ความพยายามอยู่ที่ไหน ก็จงพยายามต่อไป จนกว่าจะได้เป็นผอ.โรงเรียน

สวัสดี คนเก็บฟืน นะครับ

ที่แวะมาทักทายกันนะ

แล้วผมจะพยายามต่อไป เพื่อนอนาคต

........................

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท