ทำอะไร ในปัจจุบัน


...เรียนรู้จากอดีตเพื่อทำปัจจุบันและอนาคตให้ดีขึ้น "

 

ตื่นขึ้นมาทุกวัน ๆ  ชีวิตของฉันก็ยังเหมือนเดิม
เริ่มต้นชีวิตไป พร้อมกับแสงสว่าง  และคงยังมองเห็นแสงตะวันที่สดใส  ต้นไม้ดอกไม้ ที่สวยงาม ได้ยินเสียงนกร้อง  เป็นบรรยากาศที่ดี  รู้สึกสบายตา ผ่อนคลาย ไม่เครียด และนิ่งสงบ ที่ใครหลาย ๆ คนแอบอิจฉา

แต่.....  พอมองกลับมาที่ตัวฉันเอง.....ข้างในจิตใจฉันเอง  สิ่งที่ได้พบ มันเป็นเพียงแค่ความว่างเปล่า  ซึ่งรอการเติมเต็ม  จากใคร ?  หรือ อะไรสักอย่าง ?

ฉันหวังเอาไว้ว่าจะได้พบสิ่งที่ฉันกำลังตามหา จะต้องมีวันนั้น วันที่ฉันต้องได้พบเจอจริง  ๆ  มันก็คงจะไม่ยากเกินไป  ที่ใจจะตาม ไปไขว่คว้ามัน

" ในเมื่อเราเปลี่ยนแปลงอดีตไม่ได้ เราจึงไม่ควรปักใจอยู่กับอดีต แต่เราสามารถเรียนรู้จากอดีตเพื่อทำปัจจุบันและอนาคตให้ดีขึ้น "

สิ่งที่ทำอยู่ในตอนนี้ คือ การทำปัจจุบันให้ดีที่สุด

และปัจจุบันที่ทำอยู่ คือ การเรียน 

 

 

หมายเลขบันทึก: 354102เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2010 09:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ใช่คนเราอย่ามองกลับหลัง หือมองอดีต

ที่เราไม่สามารถกลับไปแก้ไข อดีตได้

แต่เราสามารถเรียนรู้จากอดีตเพื่อทำปัจจุบันและอนาคตให้ดีขึ้น

...เรียนรู้จากอดีตเพื่อทำปัจจุบันและอนาตดให้ดีขึ้น"

ที่สำคัญมี 3จุดหน้า ด้วย สมบูรณ์แบบที่สุด

ผมชอบประโยคนี้มากครับ

ตั้งใจเรียนให้จบนะครับ

แวะมาให้กำลังใจ

จากเพื่อน sec 2 ครับ

^____________________^@!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ขอบคุณ คุณธิดาน้อย ค่ะ

...ทำปัจจุบันและอนาคตให้ดีขึ้น

ขอบคุณ คุณ shiawase ค่ะ

ตั้งใจเหมือนกันนะค่ะ สู้ ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ น้ำแข็งใส

เป็นคำคมมากค่ะ เรียนรู้จากอดีตเพื่อทำปัจจุบันและอนาคตให้ดีขึ้น ใช่มากๆเลย เราทุกคนมีอดีตด้วยกันทั้งนั้น แต่เราจะนำมันไปคิดและทบทวนกรือเปล่า เอาใจช่วยน่ะค่ะ สู้ๆค่ะ

ขอบคุณค่ะ

คุณ tummasu

คนเราเปลี่ยนแปลงอดีตไม่ได้หรอกค่ะ สู้ ๆ เช่นค่ะ

ตอบ ขอบคุณนะครับที่ติดตามบล๊อกนะครับ....

ใช่แล้วคนเรามัวยึดติดอยู่กับอดีต

จนลืมปัจจุบันไป

เขียนได้ดีมากเจ้า

ขอบคุณค่ะ

คุณNyonya " ใช้อดีตให้เป็นประโยชน์ " ค่ะ

อดีตกับปัจจุบันมันจะเเตกต่างกันอย่างไรในเมื่อสิ่งที่เคยเชื่อเคยศรัทธาก็มีใครบางคนพิสูจน์ให้ได้เห็นเเล้วว่า"มันไม่มีอยู่จริง" เมื่อในฉากสุดท้าย มันก็พรากจากเราไป เหลือทิ้งไว้เเค่เพียงความว่างเปล่า.

ขอบคุณค่ะ

คุณธิดาน้อย

อดีตกับปัจจุบันมันจะเเตกต่างกัน ตรงที่ วิถีการดำเนินชีวิตค่ะ

" เส้นทางที่เราผ่านมา และเส้นทางที่เรากำลังเดินอยู่ ส่งผลไปถึง เส้นทางในอนาคต "

ใช้อดีตเป็นบทเรียนนนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท