ในช่วงหยุดปีใหม่


ในช่วงหยุดปีใหม่ครูพยายามได้ใช้เวลาไปกับการกิน กับนอน ไม่มีอะไรมากมาย ตื่นมาก็บ่ายแก่ๆแล้วจะไปบ้านที่น่านก็ไม่ได้ไปเพราะทำงานลาไม่ได้เพราะช่วง13-15คนจะมาเที่ยวกันเยอะ แต่ที่ไหนได้โทรมาบอกซะเย็นว่าหยุดได้ 3 วันเลย รู้งี้กลับบ้านไปนานล่ะ เลยเซ็งไม่รู้ไปไหน เพื่อนเลยมาชวนไปนั่งกินที่ห้วยตึงเฒ่า คนก็เยอะ ร้อนก็ร้อน พนักงานก็บริการไม่ดี เช็คบิลผิดโต๊ะก็มี น่าเบื่อมากๆคิดว่าปีนี้คงไม่มีอะไรสนุกแน่นอน

แต่แล้วก็มีเพื่อนในหอมาชวนไปเที่ยงล่องแพแม่วาง อ.สันป่าตอง อยากจะบอกว่าสนุกมาก คนเยอะจริงแต่เย็นสบายไม่เหมือนแถวในเมืองที่มีแต่ความวุ่นวาย พวกเราไปกัน 10 คน ล่องแพ 2 แพ 600 ต่อเหลือ500ก็ไม่ได้ โดยต้องขึ้นรถเขาเองไปอีกประมาณ 4-5 กิโลแล้วค่อยล่องแพมากอย่างช้า มีเหมือนกับเป็นด่านๆเจอกับโขดหิน น้ำตื้นบ้าง ลึกบ้าง แพชนกันบ้าง แพล่มบ้าง เสียงหัวเราะ โหยหวนของเพื่อนฝูงชั่งสนุกเหลือหลาย

กลับมาที่เชียงใหม่ก็ไปดำหัวอาจารย์ที่สอนในมหาวิทยาลัย ท่านให้พรมาเต็มกบาลเลยทำให้รู้สึกดีที่เรายังมีคนที่เคารพรักอีกมากมาย

คำสำคัญ (Tags): #สนุกสนาน
หมายเลขบันทึก: 353820เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2010 01:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท